จีอีจับมือพอลตั้งกลุ่มพันธมิตรร่วมทุนระดับโลกนำเสนอโซลูชั่นเทคโนโลยีน้ำที่ล้ำสมัย

ทรีโวส, เพนซิลวาเนีย และ อีสท์ ฮิลส์, นิวยอร์ก–(บิสิเนส ไวร์)–13 มิ.ย. 2548

บริษัทจีอี อินฟราสตรัคเจอร์, วอเตอร์ แอนด์ โพรเซส เทคโนโลยีส์ ในเครือบริษัทเจเนอรัล อิเลคทริค (NYSE: GE) และบริษัทพอล คอร์ปอเรชั่นประกาศการขยายกลุ่มพันธมิตรร่วมทุนเพื่อนำเสนอเทคโนโลยีน้ำที่ล้ำสมัยออกสู่ตลาดโลก โดยทั้ง 2 บริษัทจะรวมเทคโนโลยีเยื่อกรอง (membrane) ที่ก้าวหน้าและโซลูชั่นการคัดแยกเข้าด้วยกันเพื่อให้ครอบคลุมแอพพลิเคชั่นและตลาดต่างๆมากขึ้น ซึ่งรวมถึงการกลั่นน้ำทะเล (desalination), การนำน้ำกลับมาใช้ใหม่ และน้ำในเมือง เทคโนโลยีและบริการมากมายเช่นนี้จะมุ่งเน้นการตอบสนองความต้องการที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วทั่วโลกที่ต้องการน้ำสะอาดสำหรับการบริโภค, การชลประทานและการใช้ทางอุตสาหกรรม

“ขณะที่ประชากรมีจำนวนเพิ่มขึ้น และมีการขาดแคลนน้ำมากขึ้น ความต้องการน้ำสะอาดของโลกก็เพิ่มขึ้นเช่นกัน” นายจอร์จ โอลิเวอร์ ซีอีโอของจีอี อินฟราสตรัคเจอร์ วอเตอร์ แอนด์ โพรเซส เทคโนโลยีส์กล่าว “การเป็นพันธมิตรร่วมทุนครั้งนี้จะส่งเสริมความสามารถของเราในการตอบสนองความต้องการน้ำที่เร่งด่วนที่สุดของโลกด้วยโซลูชั่นปรับตามความต้องการของลูกค้าซึ่งประหยัดพลังงานและคุ้มค่า”

ตามข้อตกลงเดือนม.ค.2547 ซึ่งผสมผสานระบบและบริการรีเวิร์ส ออสโมซิส/นาโนฟิลเทรชั่น (reverse osmosis/nanofiltration) ที่ทันสมัยเข้ากับเทคโนโลยีไมโครฟิลเทรชั่น/อัลตร้าฟิลเทรชั่น (microfiltration/ultrafiltration) ที่มีประสิทธิภาพสูงของพอล การเป็นกลุ่มพันธมิตรใหม่ครั้งนี้จึงเป็นการกรุยทางไปสู่ความร่วมมือด้านการพัฒนาและการขายเทคโนโลยีที่บริษัทคิดค้นขึ้นที่มุ่งเน้นการนำเสนอโซลูชั่นเทคโนโลยีน้ำที่ทันสมัยสู่โลก

“เรารู้สึกยินดีมากกับศักยภาพของกลุ่มพันธมิตรกลุ่มนี้” นายดอน สตีเว่นส์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ บริษัทพอล คอร์ปอเรชั่นกล่าว “ขอบข่ายที่กว้างขึ้นนอกจากจะสร้างโอกาสมากขึ้นในตลาดอุตสาหกรรมแล้ว ยังทำให้บริษัทของเราได้ร่วมกันพัฒนาและใช้เทคโนโลยีเมมเบรน, การกรอง และการคัดแยกที่ทันสมัยสำหรับตลาดในเมือง, การนำน้ำกลับมาใช้อีกครั้ง และการกลั่นน้ำทะเลที่มีขนาดใหญ่มากและกำลังเติบโต”

การเป็นพันธมิตรครั้งนี้เป็นการดึงความแข็งแกร่งที่เป็นประโยชน์ของจีอีและพอลมาใช้ในการพัฒนาวัตถุ, การคิดค้นแอพพลิเคชั่น และกระบวนการ รวมทั้งกลุ่มสินค้าและบริการในการกรองและการแยก นอกจากนี้ จะทำให้ลูกค้าในตลาดอุตสาหกรรม, เมือง และการกลั่นน้ำทะเลสามารถลดการใช้พลังงานและค่าใช้จ่ายลงได้ขณะเดียวกันก็เพิ่มประสิทธิภาพในการผลิตน้ำบริสุทธิ์
สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโซลูชั่นด้านน้ำได้ที่ www.gewater.com หรือ www.pall.com

เกี่ยวกับบริษัทจีอี อินฟราสตรัคเจอร์, วอเตอร์ แอนด์ โพรเซส เทคโนโลยีส์
จีอี อินฟราสตรัคเจอร์, วอเตอร์ แอนด์ โพรเซส เทคโนโลยีส์ ซึ่งอยู่ในเครือเจเนอรัล อิเลคทริค เป็นผู้นำของภาคอุตสาหกรรมในด้านการตอบสนองความต้องการที่เร่งด่วนที่สุดของโลกในการนำน้ำกลับมาใช้ใหม่, การใช้น้ำในอุตสาหกรรม, ชลประทาน, ในเมือง และน้ำดื่ม โดยโซลูชั่นด้านการกลั่นน้ำทะเล, เมมเบรนที่ทันสมัย, การคัดแยก ตลอดจนเทคโนโลยีการนำน้ำกลับมาใช้ใหม่, การบำบัดน้ำเสีย และกระบวนการ ทำให้จีอีสามารถมอบมูลค่าเพิ่มให้แก่ลูกค้าของบริษัท นอกจากนี้ ด้วยการปรับปรุงประสิทธิภาพและคุณภาพของสินค้า, การลดต้นทุนการดำเนินงาน และการยืดอายุการใช้งานของอุปกรณ์ผ่านสินค้าและบริการต่างๆมากมายที่ได้รับการออกแบบให้เพิ่มประสิทธิภาพโดยรวมให้สูงสุดเท่าที่จะเป็นไปได้ จึงเป็นการรักษาทรัพย์สินค้าของลูกค้า, ป้องกันการทำสิ่งสกปรกและการขจัดสิ่งสกปรก และรักษาสิ่งแวดล้อมด้วยการอนุรักษ์น้ำและการลดพลังงาน หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับจีอี อินฟราสตรัคเจอร์, วอเตอร์ แอนด์ โพรเซส เทคโนโลยีส์ สามารถเข้าไปดูได้ที่ www.gewater.com

คำเตือนเรื่องแถลงการณ์ที่เกี่ยวเนื่องกับการคาดการณ์ล่วงหน้า
ข่าวประชาสัมพันธ์ฉบับนี้มี “แถลงการณ์ที่เกี่ยวกับการคาดการณ์ในอนาคต” กล่าวคือเป็นแถลงการณ์ที่เกี่ยวกับเหตุการณ์ในอนาคต ไม่ใช่เหตุการณ์ในอดีต ในบริบทนี้ แถลงการณ์ที่เกี่ยวกับการคาดการณ์ล่วงหน้ามักเกี่ยวกับผลการดำเนินธุรกิจและผลการดำเนินงานทางการเงินในอนาคตที่เราคาดการณ์ และมักมีคำต่างๆเช่น “คาด”, “คาดการณ์”, “ตั้งใจ”, “มีแผน”, “เชื่อ”, “พยายาม” หรือ “จะ” แถลงการณ์ที่เกี่ยวเนื่องกับการคาดการณ์ล่วงหน้าในลักษณะดังกล่าวเกี่ยวข้องกับเรื่องต่างๆที่มีความไม่แน่นอนในระดับที่แตกต่างกัน สำหรับพวกเรา ความไม่แน่นอนบางอย่างเกิดขึ้นจากภาวะของตลาดการเงิน ซึ่งรวมถึงความผันผวนของอัตราดอกเบี้ยและราคาสินค้าโภคภัณฑ์, เกิดขึ้นจากการผนวกรวมกิจการในอนาคต, จากผลการดำเนินงานทางการเงินในอนาคตของบริษัทในอุตสาหกรรมสายการบิน, จากความเสียหายที่ไม่ได้คาดการณ์ไว้ในธุรกิจประกันของเรา, จากผลในอนาคตของการก่อการร้ายที่อาจเกิดขึ้นและจากประเด็นอื่นๆมากมายทั้งในระดับชาติ, ระดับภูมิภาคและระดับโลก ซึ่งรวมถึงภาวะทางการเมือง, เศรษฐกิจ, ธุรกิจ, การแข่งขันหรือกฎระเบียบ ดังนั้น เราจึงไม่มีหน้าที่ในการปรับปรุงแถลงการณ์ที่เกี่ยวกับการคาดการณ์ล่วงหน้าดังกล่าว

เกี่ยวกับพอล คอร์ปอเรชั่น
พอล คอร์ปอเรชั่น เป็นผู้นำระดับโลกในด้านการกรอง การแยก และการทำให้บริสุทธิ์ โดยธุรกิจของพอลเน้นหนักใน 2 ตลาดคือ วิทยาศาสตร์เพื่อชีวิต และอุตสาหกรรม ทางบริษัทจัดหาผลิตภัณฑ์ที่ทันสมัยที่สุดเพื่อรองรับความต้องการของลูกค้าในด้านเทคโนโลยีชีวภาพ, เวชภัณฑ์, ยาสำหรับการถ่ายโลหิต, เซมิคอน
ดัคเตอร์, การทำน้ำให้บริสุทธิ์, อากาศยาน และตลาดอุตสาหกรรมในวงกว้าง โดยรายได้ทั้งหมดสำหรับปีงบการเงิน 2547 อยู่ที่ 1.8 พันล้านดอลลาร์ บริษัทมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่อีสท์ ฮิลส์ รัฐนิวยอร์ก และมีการดำเนินธุรกิจไปทั่วโลก ผู้สนใจสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.pall.com

แถลงการณ์คาดการณ์ล่วงหน้า
แถลงการณ์ฉบับนี้มีข้อความคาดการณ์ล่วงหน้าตามที่มีการจำกัดความไว้ในร่างกฎหมายปฏิรูปการฟ้องร้องคดีหลักทรัพย์ส่วนบุคคลปี 2538 โดยแถลงการณ์ดังกล่าวอิงตามการคาดการณ์ในปัจจุบันของบริษัท และอยู่ภายใต้ความเสี่ยงและความไม่แน่นอนซึ่งอาจทำให้ผลประกอบการที่แท้จริงแตกต่างออกไป โดยความเสี่ยงและความไม่แน่นอนดังกล่าวได้รวมถึง แต่ไม่ถูกจำกัดอยู่ที่ ความผันผวนในอัตราแลกเปลี่ยน, การอนุมัติทางด้านกฎระเบียบและการยอมรับของตลาดต่อเทคโนโลยีใหม่ๆ, การเปลี่ยนแปลงในส่วนประกอบของผลิตภัณฑ์และการกำหนดราคาและอัตราดอกเบี้ยและต้นทุนวัตถุดิบ, ความสำเร็จของบริษัทในการบังคับใช้สิทธิบัตรและปกป้องผลิตภัณฑ์ที่เป็นลิขสิทธิ์ของบริษัทและเทคนิคการผลิตและความสามารถของบริษัทในการประหยัดรายจ่ายที่คาดไว้จากแผนริเริ่มลดต้นทุน, ภาวะเศรษฐกิจระดับโลกและภูมิภาคและความเคลื่อนไหวด้านกฎหมาย, กฎระเบียบและการเมือง, การแข่งขันภายในประเทศและระหว่างประเทศในตลาดระดับโลกของบริษัท สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเรื่องเหล่านี้และปัจจัยอื่นๆได้ที่ www.pall.com และรวมอยู่ในรายงานของบริษัทที่ยื่นต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐฯ และสามารถรับสำเนาโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายได้ที่ www.sec.gov

ฝ่ายบริหารใช้มาตรการทางบัญชีบางอย่างที่ไม่ใช่หลักการบัญชีที่ยอมรับกันทั่วไป (non-GAAP) ในการประเมินผลการดำเนินงานทางการเงินในปัจจุบันและอนาคตของพอล โดยมาตรการ non-GAAP ดังกล่าวไม่
ได้เข้ามาทดแทนการนำเสนองบการเงิน GAAP ของบริษัท โดยมาตรวัดเหล่านี้เป็นการให้ข้อมูลเพิ่มเติมเพื่อช่วยฝ่ายบริหารในการวิเคราะห์ฐานะการเงินและผลการดำเนินงานของบริษัท และทางบริษัทได้เลือกที่จะนำ
เสนอข้อมูลเหล่านี้เพื่ออำนวยความสะดวกในการเปรียบเทียบผลการดำเนินงานในอดีต ปัจจุบัน และอนาคต และเพื่อเป็นวิธีหนึ่งในการเน้นย้ำผลการดำเนินงานที่กำลังดำเนินอยู่