ซแมนธา ไวน์ข้าวสายพันธุ์ไทย ชูคุณภาพ สู้ ไวน์ และ อาร์ทีดี แบรนด์นอก

ซแมนธา ไวน์ข้าวสมุนไพรสายพันธุ์ไทย ชูประเด็น ความเป็นไวน์ข้าว รสนุ่ม เน้นคุณภาพและมาตรฐานการผลิต ปัจจุบันมีการจัดทดลองชิมพร้อมรุกประชาสัมพันธ์สร้างความมั่นใจให้ผู้บริโภคในประเทศพร้อมสร้างการรับรู้ให้ชาวต่างชาติทราบว่าคนไทยสามารถผลิตไวน์ข้าวชั้นดีได้

นางภวินท์อร พัวศิริรักษ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทยจูช เทรดดิ้ง จำกัด ผู้ผลิต และ จัดจำหน่าย ไวน์ ซแมนธา ไวน์ข้าวผสมสมุนไพร เปิดเผยว่า จากกระแสความนิยม เครื่องดื่มประเภท อาร์ทีดี ที่มีแนวโน้มลดลงอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากมีสินค้าในตลาดให้เลือกเพียงไม่กี่แบรนด์ จึงถือเป็นโอกาสอันดี ที่ทางบริษัทจะเสนอสินค้าเข้ามาเป็นทางเลือกใหม่ สำหรับกลุ่มลูกค้าที่มีความนิยมเครื่องดื่มประเภท อาร์ทีดี อยู่แล้ว โดย ซแมนธา เป็นไวน์ข้าวพร้อมดื่ม ที่นำสมุนไพรของไทยมาเป็นส่วนผสมหลัก เพื่อสร้างความแตกต่างจากสินค้าแบรนด์อื่นๆในตลาด

“ การเสนอ ไวน์ข้าวผสมสมุนไพร ซแมนธา ให้เป็นทางเลือกใหม่ เพื่อแข่งขันในตลาดอาร์ทีดี นอกจากจะเพิ่มสีสันแล้ว ยังมีส่วนในการสร้างสินค้าแบรนด์ไทยให้เข็มแข็ง สามารถแข่งขันกับสินค้าแบรนด์อื่นๆ จากต่างประเทศได้ โดย ซแมนธา ตั้งเป้าจับกลุ่มลูกค้าระดับบีขึ้นไป และ ตั้งใจให้เป็นสินค้าส่งออกไปจำหน่ายยังต่างประเทศ ทั้งนี้จากการได้ไปออกบูธในงาน Thaifex – Wolrd of Food Asia 2005 ที่ผ่านมา มีผู้นำเข้าจากต่างประเทศหลายราย ให้ความสนใจและชื่นชอบในรสชาติเป็นอย่างมาก ขณะนี้อยู่ในระหว่างการศึกษาและพิจารณานำเข้าไปจำหน่ายในประเทศของตน ในครึ่งปีหลังนี้ บริษัท จะเน้นสร้างแบรนด์ ชแมนธา ให้เป็นที่รู้จักในวงกว้าง สร้างความเข้าใจและความเชื่อมั่นในสินค้าอย่างต่อเนื่อง ปัจจุบันได้ขยายช่องทางการจัดจำหน่ายไปยังห้องพักของโรงแรมต่างๆ ทั้งในกรุงเทพฯและต่างจังหวัด ร้านอาหาร และ ซุปเปอร์ มาร์เก็ต ชั้นนำมากขึ้น” นางภวินท์อรกล่าว

อนึ่ง ซแมนธา เป็นไวน์ข้าวผสมกับสมุนไพรและผลไม้ ผลิตจากข้าวเหนียวพันธุ์ดี ไม่เติมสี ไม่ใส่สารกันบูด ไม่อัดแก๊ส และมีแอลกอฮอล์ต่ำ สินค้าได้รับการรับรองจากสำนักงานมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม (สมอ.)