คาเธ่ย์ แปซิฟิค คว้ารางวัล “สายการบินแห่งปี ประจำปี 2548”

สายการบินคาเธ่ย์ แปซิฟิค ได้รับรางวัลจากการจัดอันดับรางวัลสายการบินระดับโลกประจำปี 2548 ซึ่งได้แก่ รางวัลสายการบินแห่งปี (Airline of the Year) รางวัลสายการบินยอดเยี่ยมแห่งเอเชีย (Best Airline Asia) และรางวัลห้องโดยสารชั้นหนึ่งยอดเยี่ยม (Best First Class) จากสกายแทร็กซ์ ซึ่งเป็นสถาบันวิจัยอิสระด้านธุรกิจการบินและขนส่งทางอากาศแห่งประเทศสหราชอาณาจักรที่สำรวจความพึงพอใจของผู้โดยสารที่ใช้บริการของสายการบินต่างๆ ทั่วโลก

สถาบันสกายแทร็กซ์เปิดเผยว่า รางวัลสายการบินระดับโลกนี้เป็นการสำรวจความนิยมของผู้โดยสารที่ใหญ่ที่สุดในโลกจำนวนกว่า 12.3 ล้านคน จาก 94 สัญชาติทั่วโลก โดยทำการสำรวจในช่วงตั้งแต่เดือนมิถุนายน 2547 ถึงพฤษภาคม 2548

ก่อนหน้านี้ ห้องรับรองผู้โดยสารในฮ่องกงของสายการบินคาเธ่ย์ แปซิฟิค ได้รับการจัดอันดับว่าเป็นห้องรับรองผู้โดยสารยอดเยี่ยมที่สุดในโลกจากการสำรวจโดยสกายแทร็กซ์เช่นกัน โดยสกายแทร็กซ์ได้เปิดเผยว่า “รางวัลสายการบินแห่งปีเกิดขึ้นจากการสำรวจความคิดเห็นของผู้โดยสารเกี่ยวกับสายการบินต่างๆ ทั่วโลก โดยที่รางวัลดังกล่าวไม่ได้เจาะจงสำรวจผู้โดยสารกลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง แต่เป็นการสำรวจกลุ่มผู้โดยสารในหลากหลายระดับ ทั้งจากผู้โดยสารประเภทนักธุรกิจซึ่งคุ้นเคยกับบริการในเที่ยวบินชั้นหนึ่ง และชั้นธุรกิจ และที่สำคัญที่สุดคือผู้โดยสารสายการบินชั้นประหยัดซึ่งเป็นผู้โดยสารกลุ่มใหญ่ที่เดินทางเพื่อท่องเที่ยวและติดต่อธุรกิจ”

นอกจากนี้ “เดอะ วิง” และ “เดอะ เพียร์” ซึ่งเป็นห้องรับรองผู้โดยสารของสายการบินคาเธ่ย์ แปซิฟิคในฮ่องกงยังได้รับการจัดอันดับให้เป็นห้องรับรองผู้โดยสารชั้นหนึ่ง และชั้นธุรกิจยอดเยี่ยมประจำปี 2548 จากการสำรวจโดยสกายแทร็กซ์อีกด้วย โดยรางวัลดังกล่าวเป็นผลจากการพิจารณาจากเกณฑ์ต่างๆ ได้แก่ คุณภาพของสินค้าและบริการ การนำเสนอบริการขั้นพื้นฐานทั่วไป และที่สำคัญคือการพิจารณาจากระบบการจัดการที่ดีของสายการบิน

ที่ผ่านมาสายการบินคาเธ่ย์ แปซิฟิค ได้รับรางวัลมากมายจากการสำรวจความนิยมและความพึงพอใจของผู้โดยสาร จากสถาบันต่างๆ เช่น รางวัลสายการบินแห่งปีในปี 2546 จากการจัดอันดับของสกายแทร็กซ์ โดยได้รับรางวัลสายการบินยอดเยี่ยมแห่งเอเซีย (Best Airline – Asia) จำนวน 3 ครั้ง รางวัลสายการบินยอดเยี่ยมแห่งภูมิภาคแปซิฟิค (Best Airline – Transpacific) จำนวน 2 ครั้ง และรางวัลห้องรับรองผู้โดยสารยอดเยี่ยมประจำปี 2545 (Best Lounge) และในเดือนเมษายนที่ผ่านมา สนามบินนานาชาติฮ่องกงก็ได้รับการจัดอันดับให้เป็นสนามบินระดับโลกยอดเยี่ยม (World’s Best Airport) ติดต่อกันเป็นปีที่ 5 ซึ่งเป็นผลจากการสำรวจในอีกประเภทของสกายแทร็กซ์

มร. แพทริก เยือง ผู้จัดการประจำภาคพื้นเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ บริษัท คาเธ่ย์ แปซิฟิค แอร์เวย์ จำกัด กล่าวว่า “การที่คาเธ่ย์ แปซิฟิค ได้รับการจัดอันดับเป็นสายการบินแห่งปีถือว่าเป็นเกียรติอย่างยิ่ง เนื่องจากเป็นรางวัลระดับโลก และเราต้องขอบคุณพนักงานสายการบินฯ ทั่วโลกสำหรับการปฏิบัติงานอย่างมืออาชีพ และอุทิศตนในการทำงานอย่างดีเยี่ยมจนประสบผลสำเร็จ รางวัลที่คาเธ่ย์ แปซิฟิค ได้รับอย่างต่อเนื่องนี้สะท้อนให้เห็นถึงปณิธานของทีมบริหารที่มุ่งให้บริการด้วยมาตรฐานระดับสูงอย่างสม่ำเสมอ และจะยังคงพัฒนาบริการต่างๆ อย่างต่อเนื่องต่อเนื่องต่อไป ตลอดจนส่งเสริมฮ่องกงในฐานะศูนย์กลางการบิน ที่เป็นประตูเชื่อมโลกสู่ประเทศจีน เพื่อให้สายการบินคาเธ่ย์ แปซิฟิคเป็นสายการบินระดับโลกที่ได้รับการยอมรับมากที่สุด”