สไปรท์ ปะทุแคมเปญ “อิสระจากความกระหาย”

สไปรท์ จ้าวตลาดน้ำอัดลมประเภทเลมอน ไลม์ของไทย ตอกย้ำความแข็งแกร่ง ส่งแคมเปญเด็ดรับฝน “อิสระจากความกระหาย”พร้อมเปิดตัวโฆษณาเรื่องล่าสุด โดยผู้กำกับมือหนึ่งของโลกพร้อมทีมงานชั้นแนวหน้า ยึดเมืองไทยถ่ายทำ “ชอตเด็ด” เนรมิตสนามบาสเป็นสระว่ายน้ำ พร้อมส่งโฆษณาชุดนี้ออกไปทั่วโลก

นางชื่นหทัย วรรธนะดิษฐ์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท โคคา-โคลา (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า “สไปรท์ นำคุณสัมผัสประสบการณ์แปลกใหม่ กับแคมเปญล่าสุด “Freedom from Thrist…อิสระจากความกระหาย” ช่วงเวลาแห่งความสดชื่นที่นำคุณสู่โลกแห่งความสนุก อิสระ ประเดิมด้วยภาพยนตร์โฆษณาชุดล่าสุด ซึ่งมั่นใจว่าจะโดนใจคนรุ่นใหม่อายุ 20-29 ปี เป็นตัวของตัวเอง และกล้าใช้ชีวิตในแบบที่แตกต่าง”

สไปรท์ เป็นผู้นำตลาดตลอดกาลของเครื่องดื่มน้ำอัดลมเลมอน ไลม์ เซ็กเมนท์ จากการสำรวจของ AC Nielsen พบว่า สไปรท์ เป็นผู้นำตลาดตลอดกาลของเครื่องดื่มน้ำอัดลมเลมอน ไลม์ เซ็กเมนท์ โดยล่าสุดมีส่วนแบ่งตลาดถึง 92 เปอร์เซ็นต์ ที่ผ่านมา สไปรท์ ได้ส่งนวัตกรรมล่าสุด สไปรท์ไอซ์ ที่ผสมคูลมินท์ให้ความเย็นซ่าสู่ตลาดเป็นรายแรกพร้อมกับแคมเปญ “สดชื่นใสอย่างใจคุณ” ซึ่งได้รับการตอบรับอย่างดีเยี่ยม

สไปรท์ เป็นเพียงหนึ่งในความสำเร็จของ กลุ่มธุรกิจโคคา-โคลา ในประเทศไทย ในห้าเดือนแรกของปี 2548 กลุ่มธุรกิจโคคา-โคลา ครองความเป็นผู้นำเครื่องดื่มน้ำอัดลม ทั้งในด้านปริมาณ 49% (volume) และยอดขาย 50% (value) ของตลาดโดยรวม (ที่มา: AC Nielsen) และจากการสำรวจทัศนคติผู้บริโภคอย่างต่อเนื่อง พบว่าผู้บริโภคมีความชื่นชอบตราสินค้า เครื่องดื่มน้ำอัดลมของกลุ่มธุรกิจโคคา-โคลา 51% (ที่มา: ACORN Marketing & Research Consultants) และ โคคา-โคลา ยังได้รับเลือกโดยนิตยสาร Brandage ว่าเป็นแบรนด์ที่มีความน่าเชื่อถือสูงสุด ในกลุ่มเครื่องดื่มน้ำอัดลมในประเทศไทย ในปี 2548

นอกจากความแข็งแกร่งในตลาดเครื่องดื่มน้ำอัดลมแล้ว กลุ่มธุรกิจโคคาโคลา ตอกย้ำความเป็นบริษัทเครื่องดื่มครบวงจรชั้นนำ ด้วยการส่งนวัตกรรมเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพสู่ตลาดอย่างต่อเนื่องในปี 2548 เริ่มจาก สแปลช น้ำส้ม 15% ชนิดคืนขวดโดยมินิท เมด อไลฟ์ เครื่องดื่มสปาร์คลิ่งผสมน้ำผลไม้และวิตามินซี และล่าสุด ชิเซน ชาเขียว พลัส

นอกจากนี้กลุ่มธุรกิจโคคาโคลา เป็นบริษัทเป็นผู้นำทางด้านนวัตกรรมการตลาด โดยล่าสุดส่งแคมเปญ โค้ก มิวสิค ฮั้นท์ ชวนผู้บริโภคล่าโชคจากบรรจุภัณฑ์ไฮเทคกระป๋องร้องเพลงได้เป็นครั้งแรกในเอเชีย ซึ่งแคมเปญดังกล่าว ได้รับการตอบรับอย่างดีเยี่ยม

“อิสระจากความกระหาย” หนังโฆษณาระดับโลกที่ถ่ายทำในไทย…แพร่ภาพทั่วโลก

สไปรท์ นำคุณสู่มิติใหม่ นำเสนอจิตนาการบรรเจิดของคนรุ่นใหม่ นางชื่นหทัย กล่าว “อิสระจากความกระหาย” เป็นภาพยนตร์โฆษณาระดับโลกเรื่องแรกที่ถ่ายในไทย และมีความคิดสร้างสรรค์ที่โดดเด่นมาก โดยพัฒนาจากโกลบอลแคมเปญของ สไปรท์ “Freedom from Thirst” จากแนวคิด “สไปรท์ เป็นเครื่องดื่มที่นำคุณสู่โลกแห่งความสดชื่น ช่วยให้คุณเป็นอิสระจากพันธนาการอย่างแท้จริง”
ซึ่งตรงกับทัศนคติ และรูปแบบการดำเนินชีวิตของชาวไทย ที่พบว่าคนรุ่นใหม่ที่เพิ่งก้าวเข้าสู่โลกการทำงาน ต้องการความท้าทาย และมุ่งแสวงหาความสำเร็จในชีวิต ขณะเดียวกันก็รู้สึกเหน็ดเหนื่อยและเครียดจากการแข่งขันในสังคมเมือง จึงมองหาโอกาสและสิ่งที่ช่วยให้สนุกได้อย่างเต็มที่ เพื่อเป็นอิสระและปลดปล่อยความเครียดและความกดดัน”

“การถ่ายทำครั้งนี้เป็นงานสเกลใหญ่เพื่อจะนำไปใช้ทั่วโลก ต้องใช้เวลาและการเตรียมงานที่ละเอียด โดยเราได้เฟ้นหาตัวแสดงจำนวน 7 คน 7 เชื้อชาติจากทั้งสิ้น 400 คน 30 เชื้อชาติ ซึ่งอยู่ในวัยเดียวกันทัศนคติใกล้เคียงกันเพื่อให้ภาพออกมาเป็นธรรมชาติมากที่สุด และเพื่อสื่อถึงแนวคิดแปลกใหม่ เราได้ใช้เทคนิคพิเศษเนรมิตสนามบาสเก็ตบอลให้กลายเป็นสระว่ายน้ำขนาดใหญ่ เราต้องการให้หนังโฆษณาดูเหมือนจริง เป็นธรรมชาติ แต่ก็สร้างความประหลาดใจในเวลาเดียวกัน ซึ่งงานนี้ได้ผู้กำกับมือหนึ่งของโลก Josh Taft รวมทั้งกองถ่ายระดับโลก มาร่วมงานซึ่งผลที่ออกมาเยี่ยมมาก”

อิสระจากความกระหาย : บ่ายวันหนึ่ง หลังจากที่ ชายหนุ่ม 2 คน กำลังนั่งพักหลังเหน็ดเหนื่อยจากการเล่นสตรีทบาสเก็ตบอล เขาคว้าสไปรท์ขึ้นมาดื่มด้วยความกระหาย ทันใดนั้นเอง สไปรท์ก็ได้มอบอิสระจากความกระหายแก่เขา และเขาก็พบกันสิ่งมหัศจรรย์ เมื่อมีผู้กระโจนลงไปในสนามบาส ที่กลายเป็นสระว่ายน้ำในฉับพลัน และดิ่งลึกลงไปในน้ำใส สดชื่น จนรู้สึกได้ถึงความสนุกจากความเป็นอิสระที่แตกต่าง

“สไปรท์ ยังได้จัดเตรียมกิจกรรมส่งเสริมการตลาดครบวงจร อาทิ สื่อโฆษณาสิ่งพิมพ์ วิทยุ และโทรทัศน์ สื่อโฆษณากลางแจ้ง สื่อประชาสัมพันธ์ ณ จุดขายในร้านค้าสะดวกซื้อ สื่อโฆษณาบนสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส รวมทั้งมินิบิลบอร์ดตามมหาวิทยาลัยต่าง ๆ โดยแคมเปญ “อิสระจากความกระหาย” ไม่เพียงย้ำความเป็นแบรนด์จ้าวตลาดน้ำอัดลมเลมอน ไลม์ เท่านั้น แต่ยังตอกย้ำภาพลักษณ์ของ สไปร์ท ที่เป็นเครื่องดื่มของคนรุ่นใหม่ มีมุมมอง วิธีคิด และการใช้ชีวิตเป็นของตัวเอง ทันสมัย เท่แบบไม่ซ้ำใคร โดยโฆษณาชุดใหม่นี้จะเข้าถึงผู้ชมมากกว่า 45 ล้านคนภายในเวลา 2 สัปดาห์โดยจะเริ่มออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ทุกช่อง ในวันที่ 17 มิถุนายนนี้” นางชื่นหทัย กล่าว