งานแสดงสินค้า คอฟฟี่ เบรก (Coffee Break) 2005 ครั้งแรกในประเทศไทย

สภากาชาดไทย : บริษัท โปรดักชั่นแมเนจเม้นท์แอนด์เซอร์วิสเซส จำกัด ร่วมกับโรงเรียนธุรกิจการอาหารไทยและนานาชาติ โดยอาจารย์ยิ่งศักดิ์ จงเลิศเจษฎาวงศ์ และสภากาชาดไทย ได้จัดงานแถลงข่าวการจัดงานแสดงสินค้า คอฟฟี่ เบรก 2005 (Coffee Break 2005) ซึ่งเป็นงานแสดงสินค้าส่วนผสม อุปกรณ์สำหรับทำขนมหวานและเบเกอรี่ และบรรจุภัณฑ์สำหรับธุรกิจเบเกอรี่ ร้านชาและกาแฟ ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งแรกในประเทศไทย ณ ล้านนา ฮอลล์ เซ็นทรัลแอร์พอร์ต พลาซ่า จังหวัดเชียงใหม่ ระหว่างวันที่ 29-31 กรกฏาคม ศกนี้ โดยรายได้ส่วนหนึ่งจะมอบให้มูลนิธิอาสา เพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยาก สภากาชาดไทย ในพระอุปถัมภ์พระเจ้าหลานเธอพระองค์เจ้าพัชรกิติยาภา

นางสาวณัฐประภา หยกพุทธรักษา กรรมการผู้จัดการ บริษัท โปรดักชั่นแมเนจเม้นท์แอนด์ เซอร์วิสเซส จำกัด ผู้จัดงานแสดงสินค้า คอฟฟี่ เบรก 2005 (Coffee Break 2005) ในครั้งนี้ เปิดเผยว่า “จากความสูญเสียที่เกิดขึ้นจากมหันตภัยสึนามิใน 6 จังหวัดภาคใต้ของไทยเมื่อปลายปีที่ผ่านมาได้สะท้อนถึงความสำคัญของกลุ่มอาสาสมัครในประเทศไทยที่ได้ไปช่วยเหลือบรรเทาทุกข์ ณ จุดนี้จึงได้เป็นแรงบันดาลใจที่ทำให้เราตัดสินใจนำรายได้ส่วนหนึ่งจากการจัดงานแสดงสินค้า คอฟฟี่ เบรก 2005 (Coffee Break 2005) ครั้งแรกนี้ มอบให้มูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยาก สภากาชาดไทย ในพระอุปถัมภ์พระเจ้าหลานเธอพระองค์เจ้าพัชรกิติยาภา และเรามั่นใจว่า การจัดงานในครั้งนี้จะสามารถทำรายได้ครอบคลุมค่าใช้จ่ายต่าง ๆ และนำเงินส่วนหนึ่งมอบให้มูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยาก ตามวัตถุประสงค์ที่ได้วางไว้”

“ประเทศไทยมีความเหมาะสมในการจัดงานแสดงสินค้าประเภทนี้ เนื่องจากเรามีวัตถุดิบเป็นจำนวนมากและตลาดภายในประเทศยังมีโอกาสเติบโตได้อีก อีกทั้งในปัจจุบันการดื่มชาหรือกาแฟภายในประเทศยังมีปริมาณน้อยประมาณ 150 ถ้วย/คน/ปี ซึ่งในตอนนี้เป็นเรื่องของเวลาเท่านั้น ก่อนที่เราจะเห็นการเติบโตในระยะที่ 2 ที่จะเป็นร้านกาแฟขนาดกลางที่มีคนไทยเป็นเจ้าของ ซึ่งจะแตกต่างจากการเติบโตในช่วงแรกที่ส่วนใหญ่จะเป็นร้านกาแฟขนาดใหญ่ ร้านกาแฟที่เป็นสาขาจากต่างประเทศ และร้านประเภทไล้ท์ ฟาสต์ฟู้ด” นางสาวณัฐประภา กล่าวเสริม

นางสาวณัฐประภา กล่าวเพิ่มเติมว่า “ปัจจุบันในบ้านเรามีร้านประเภทเบเกอรี่ ช็อปประมาณ 8,000 ร้าน ในจำนวนนี้หลาย ๆ ร้านกำลังเพิ่มเมนูประเภทกาแฟ เครื่องดื่ม และชาเข้าไป ในการที่เราเลือกจังหวัดเชียงใหม่เป็นสถานที่จัดงานงานแสดงสินค้า คอฟฟี่ เบรก (Coffee Break) เพราะเราเชื่อว่าจังหวัดเชียงใหม่เป็นเมืองศูนย์กลาง และมีอัตราการเติบโตด้านธุรกิจเบเกอรี่ กาแฟ และชาเป็นอย่างดีรองจากกรุงเทพฯ อีกทั้งยังเป็นแหล่งปลูกใบชาและกาแฟที่ใกล้กับประเทศสาธารณรัฐ-ประชาธิปไตยประชาชนจีน และภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่เราคาดว่าสามารถที่จะเป็นผู้ร่วมแสดงสินค้าได้ในอนาคต ซึ่งจะช่วยส่งเสริมให้จังหวัดเชียงใหม่เป็นศูนย์กลางการจัดงานแสดงสินค้าที่เหมาะสมที่สุดอีกด้วย”

ในงานแสดงสินค้า คอฟฟี่ เบรค 2005 ที่จะจัดขึ้นที่เชียงใหม่ระหว่างวันที่ 29-31 กรกฏาคม ศกนี้ ผู้เข้าชมงานจะได้พบกับ 108 เคล็ดลับตำรับเด็ดของเบเกอรี่กับลำไยเชียงใหม่ในเอแคลร์และคุกกี้ โดยอาจารย์ยิ่งศักดิ์ จงเลิศเจษฎาวงศ์ ใครอยากรู้ว่าลำไยเชียงใหม่ทำอะไรได้บ้าง พลาดไม่ได้ใน งานนี้ พร้อมกันนี้จะได้พบกับการโชว์ Mocktail เครื่องดื่มเพื่อคนรักสุขภาพ โดยทีมบาร์เทนเดอร์จากโรงเรียนธุรกิจการอาหารไทยและนานาชาติ.