อีเลคโทรลักซ์เลือกประเทศไทยเป็นฐานการผลิตสำคัญ

บริษัท อีเลคโทรลักซ์ (ประเทศไทย) ประกาศแผนการลงทุนกว่า 425 ล้านบาท ในโครงการก่อสร้างโรงงานผลิตแห่งใหม่ในจังหวัดระยอง ซึ่งโรงงาน แห่งใหม่นี้จะสามารถสร้างงานให้กับคนไทยมากกว่า 230 คน

มร. เอ็ดทอเร่ เกรกอรินี่ ประธานของอีเลคโทรลักซ์ ลอนดรี้ ซิสเต็มส์ ให้ความเห็นว่า การลงทุนในครั้งนี้ถือเป็นการสนับสนุนและผลักดันกลยุทธ์ในการเติบโต ให้กับบริษัทฯ พร้อมทั้งส่งผลให้อีเลคโทรลักซ์ ลอนดรี้ ซิสเต็มส์ สามารถปรับตัวกับสภาวะการเปลี่ยนแปลงของตลาด รวมถึงสามารถสร้างความได้เปรียบทางด้านการควบคุมต้นทุนได้มากยิ่งขึ้น

มร.เอ็ดทอเร่ กล่าวว่า “ตลาดเอเชียนั้นเป็นตลาดที่มีศักยภาพในการเติบโต ของธุรกิจสูง ซึ่งนั่นคือจุดประสงค์ของเราที่สร้างฐานการผลิตแห่งใหม่ในภูมิภาค เอเชีย เพื่อให้สามารถสร้างความได้เปรียบด้านต้นทุนการผลิตด้วยเช่นกัน”

“ประเทศไทยจะเป็นศูนย์กลางการผลิตของของอีเลคโทรลักซ์ ลอนดรี้ ซิสเต็มส์ สำหรับประเทศในแถบภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เนื่องมาจากรากฐาน ของรัฐบาลที่มั่นคง ประกอบกับที่ตั้งภูมิประเทศ ซึ่งเป็นจุดศูนย์กลางของเอเชีย-ตะวันออกเฉียงใต้ รวมทั้งเป็นประเทศที่มีนโยบายด้านการลงทุนสำหรับชาวต่างชาติ ที่น่าในใจและมีความพร้อมด้านแรงงานที่มีคุณภาพ นอกจากนี้ ประเทศไทยยังเป็นฐานการผลิตชิ้นส่วนเครื่องใช้ไฟฟ้าและยานยนต์ที่ดีที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียง ใต้อีกด้วย” มร.เอ็ดทอเร่ กล่าวเพิ่มเติม

“โรงงานแห่งใหม่นี้จะช่วยให้อีเลคโทรลักซ์ ลอนดรี้ ซิสเต็มส์ เป็นหน่วยธุรกิจที่มีความมั่นคงในตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ พร้อมทั้งสามารถปรับตัวกับ การเปลี่ยนแปลงของตลาดที่เกิดขึ้นได้” มร.เอ็ดทอเร่ กล่าวเสริม

สำหรับการย้ายฐานการผลิตจากยุโรปมายังประเทศไทยนั้น คาดว่าจะต้องใช้ ระยะเวลากว่า 20 เดือน ซึ่งเราคาดว่าจะแล้วเสร็จอย่างสมบูรณ์ในปี 2550

ตัวโรงงานขนาด 11,000 ตร.ม. นี้ จะมีกำลังการผลิตอยู่ที่ 6,800 เครื่องต่อปี ในขั้นแรก และจะสามารถผลิตได้ถึง 17,000 เครื่องต่อปี เมื่อโรงงานเสร็จสมบูรณ์และสามารถดำเนินการเต็มกำลังการผลิต ซึ่งโรงงานนี้จะเริ่มจากการผลิตเครื่องซักผ้า และอบผ้าขนาดเล็ก เครื่องปั่นผ้า และเครื่องอบผ้าขนาดกลาง สำหรับขั้นต่อไป จะเริ่มพัฒนาเครื่องใช้ที่พัฒนาขึ้นในประเทศ และจะมีการก่อสร้างสำนักงานขนาด 2,000 ตร.ม. ซึ่งจะประกอบไปด้วยพื้นที่สำหรับอำนวยความสะดวกด้านการอบรม และฝึกหัด พื้นที่จัดแสดงสินค้า ห้องเก็บสินค้าและโรงอาหาร

อีเลคโทรลักซ์ ลอนดรี้ ซิสเต็มส์ คือผู้นำด้านระบบการซักรีดระดับโลก ด้วยมุมมองในด้านการแก้ปัญหาภายนอกที่อยู่อาศัยสำหรับอพาร์ทเม้นท์ โรงแรม สถาบันสุขภาพ บริการซักรีดแบบหยอดเหรียญ บริการอบผ้าและอื่นๆ อีเลคโทรลักซ์ ลอนดรี้ ซิสเต็มส์ ถือเป็นสุดยอดนวัตกรรมที่สามารถทำรายได้กว่า 300 ล้านเหรียญสหรัฐฯ พร้อมพนักงานประกอบการในบริษัทฯ กว่า 1,440 คน ปัจจุบัน อีเลคโทรลักซ์ ลอนดรี้ ซิสเต็มส์ มีโรงงานผลิตอยู่ในประเทศเดนมาร์ค สวีเดน และฝรั่งเศส