ซากุระชวนกันมาโชว์ความสามารถเชิงศิลปะย้ำเจตนารมณ์ กระตุ้นเด็กรักศิลปะ-สร้างงาน สร้างอนาคต

บริษัท ซากุระโปรดัคส์ (ไทยแลนด์) จำกัด ร่วมกับสำนักการศึกษากรุงเทพมหานคร จัดงานนิทรรศการศิลปะ “เด็กไทยหัวใจศิลป์” รวบรวมผลงานศิลปะของนักเรียนสังกัดสำนักการศึกษา กรุงเทพมหานคร และเยาวชนไทย จัดแสดงในลักษณะนิทรรศการทางศิลปะเพื่อเป็นขวัญกำลังใจแก่เยาวชน คณาจารย์ และโรงเรียนในการสร้างสรรค์งานศิลปะ และสร้างความภาคภูมิใจในความสามารถของตนเอง พร้อมเปิดจำหน่ายผลงานเพื่อนำเงินมอบแก่เจ้าของผลงาน และมูลนิธิ Art for All

นางกัญญา ปัญญาอาจอง กรรมการผู้จัดการบริษัท ซากุระโปรดัคส์ (ไทยแลนด์) จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทฯ ให้การสนับสนุนด้านศิลปะของเยาวชนมาโดยตลอด เนื่องจากเล็งเห็นว่าศิลปะ และจินตนาการนำมาซึ่งการพัฒนาทางความคิด ความสามารถ ทั้งยังนับเป็นงานอดิเรก หรือความสามารถพิเศษที่นำมาเป็นอาชีพได้

“ศิลปะเป็นภาษาที่สามารถสื่อสารถึงกันได้อย่างไม่มีขีดกั้น พรมแดนใดๆ ทั้งสิ้น ศิลปินจำนวนมากเริ่มต้นพัฒนาความสามารถตั้งแต่ยังเป็นเยาวชน แต่ในปัจจุบันมีเยาวชนไทยจำนวนมากที่มีความสามารถด้านศิลปะแต่ไม่ได้รับการสนับสนุน ทำให้ความสามารถดังกล่าวไม่ได้รับการพัฒนาให้ก้าวหน้าขึ้นไป หรือแม้แต่อาจถูกหลงลืมไปได้ เราจึงต้องการเปิดโอกาสให้เยาวชนมีเวทีในการโชว์ผลงานที่ไม่มีการตัดสิน หรือประกวดเพื่อชิงรางวัลใดรางวัลหนึ่ง ทุกผลงานมีศักดิ์ศรี และความงดงามเท่าเทียมกัน เพื่อให้เยาวชนมีแรงกระตุ้นในการสร้างสรรค์งานศิลปะของพวกเขาต่อไป ทั้งยังมีเงินรายได้จากการจำหน่ายภาพละ 2,000 บาท เป็นกำลังใจ และข้อพิสูจน์ที่ว่า ศิลปะสามารถเป็นอาชีพ และสร้างรายได้ให้พวกเขาได้เช่นกัน” นางกัญญา กล่าว

นายรัฐพล มีธนาถาวร ผู้อำนวยการสำนักการศึกษากรุงเทพมหานคร กล่าวว่าโครงการเด็กไทยหัวใจศิลป์เป็นโครงการเพื่อสังคมโครงการหนึ่งที่จะร่วมพัฒนาความสามารถของเยาวชน โดยนักเรียนชั้นประถมศึกษา และมัธยมศึกษาในสังกัดสำนักการศึกษา กรุงเทพมหานคร กลุ่มละ 3 คน จะสร้างสรรค์งานศิลปะ ภายใต้หัวข้อ “การอนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรม-ประเพณีไทย” โดยได้รับการสนับสนุนงบประมาณการดำเนินการจากบริษัท ซากุระโปรดัคส์ (ไทยแลนด์) จำกัด

“ผลงานที่นักเรียน ซึ่งเป็นตัวแทนของโรงเรียน ส่งเข้ามาทุกภาพ จะได้รับการเผยแพร่สู่สาธารณชนในงานนิทรรศการเด็กไทยหัวใจศิลป์ เพื่อให้ผู้รักงานศิลปะ และผู้ต้องการสนับสนุนการศึกษา และการต่อยอดความสามารถทางศิลปะของเยาวชนได้ชื่มชมผลงาน และร่วมซื้อภาพวาดฝีมือเยาวชนเหล่านี้ในวันที่ 19-21 สิงหาคม 2548 นี้ ระหว่างเวลา 10.00 น. – 17.30 น. ณ หอประชุมพ่อขุนรามคำแหงมหาราช มหาวิทยาลัยรามคำแหง” นายรัฐพลกล่าว

สำหรับงานนิทรรศการศิลปะในครั้งนี้ นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ผู้ว่าราชการจังหวัดกรุงเทพมหานคร ให้เกียรติเป็นประธานเปิดงาน พร้อมด้วยเหล่าศิลปินที่มีชื่อเสียงอย่าง อ.เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ และศิลปินท่านอื่นๆ ร่วมงานอย่างคับคั่ง

“การปลูกฝังความรักในงานศิลปะ และสนับสนุนความสามารถเชิงศิลปะของเยาวชนนั้น เป็นสิ่งสำคัญที่ทางบริษัทฯ ให้ความสำคัญตลอดมา โดยโครงการนี้เป็นโครงการแรกที่จัดขึ้นภายใต้คอนเซ็ปท์ ชวนกันมาโชว์ (Show it off) ที่มีวัตถุประสงค์ในการกระตุ้น ส่งเสริม และสนับสนุนให้เยาวชนแสดงความสามารถในเชิงศิลปะ และไม่หยุดยั้งจินตนาการอยู่เพียงแต่ในความคิด แต่ลงมือสร้างสรรค์ผลงานจริงออกมาเพื่อนำเสนอ และแสดงตัวตนของพวกเขาให้โลกได้รับรู้ เพื่อสร้างศิลปินที่มีความสามารถมาประดับวงการศิลปะของไทยในอนาคต” นางกัญญากล่าวทิ้งท้าย