124 ดึงบิ๊กเครือซิเมนต์ไทยนั่งประธานบอร์ด ครองตำแหน่งผู้นำธุรกิจประชาสัมพันธ์

4 กรกฎาคม 2548, กรุงเทพฯ: บิ๊กเครือซิเมนต์ไทย ดุสิต นนทะนาคร นั่งประธานบอร์ด 124 คอมมิวนิเคชั่นส นิมิตร เชื่อสร้างจุดแข็งให้บริษัท ดันธุรกิจโตต่อเนื่อง มั่นใจรักษาแชมป์ด้านธุรกิจที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์ และการสื่อสารครบวงจร ลุยงานทั้งภาครัฐและเอกชน

นายนิมิตร หมดราคี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท 124 คอมมิวนิเคชั่นส จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ขณะนี้คณะกรรมการของบริษัท 124 คอมมิวนิเคชั่นส จำกัด(มหาชน) ได้อนุมัติให้ นายดุสิต นนทะนาคร อดีตกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ค้าวัสดุซิเมนต์ไทย จำกัด ดำรงตำแหน่งประธานกรรมการบริษัทฯ ซึ่งจากประสบการณ์และความเชี่ยวชาญด้านการตลาด รวมทั้งการบริหารของนายดุสิต จะส่งผลให้การดำเนินงานของบริษัทฯ มีความแข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น

นอกจากนั้นเชื่อว่า จะส่งผลให้การขยายธุรกิจด้านที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์ รวมทั้งสื่อสารองค์กรในทุกกลุ่มธุรกิจ ทั้งในส่วนของภาครัฐและเอกชน เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น เนื่องจาก นายดุสิต ได้รับการยกย่องให้เป็นนักการตลาดและนักบริหารมือหนึ่ง ซึ่งมีประสบการณ์เป็นที่ยอมรับในวงการธุรกิจ จากองค์กรชั้นนำจากในและต่างประเทศมากว่า 30 ปี

“การเข้ารับตำแหน่งประธานกรรมการของ คุณดุสิต จะมีส่วนช่วยทำให้ 124 คอมมิวนิเคชั่นส มีความแข็งแกร่งในด้านต่างๆ มากยิ่งขึ้น และมีความพร้อมในการขยายธุรกิจ เพื่อเป็นผู้นำในธุรกิจด้านที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์ และการสื่อสารครบวงจร ซึ่งถือเป็นอีกก้าวที่สำคัญของบริษัทฯ ก่อนเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ใหม่(เอ็มเอไอ)ในเร็วๆนี้”นายนิมิตร กล่าว

ทั้งนี้ นายดุสิต จบการศึกษา ปริญญาตรีวิศวกรรมศาสตร์ สาขาโยธา จาก มหาวิทยาลัยยังสทาวน์ รัฐโอไฮโอ และ ปริญญาโทวิศวกรรมศาสตร์ สาขาโครงสร้าง มหาวิทยาลัยแห่งรัฐโอไฮโอ สหรัฐฯ และ ปริญญาโทสาขาบริหารธุรกิจ จาก มหาวิทยาลัยแห่งมลรัฐแคลิฟอร์เนีย ลอสแองเจลิส (ยูซีแอลเอ) ประเทศสหรัฐอเมริกา ในฐานะนักเรียนทุนจาก บริษัท ปูนซิเมนต์ไทย จำกัด (มหาชน) โดยเริ่มงานเป็นวิศวกรออกแบบในสหรัฐอเมริกา จากนั้นกลับมาร่วมงานกับเครือซิเมนต์ไทย กว่า 30 ปี

โดยดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการสำนักงานประชาสัมพันธ์ ผู้อำนวยการฝ่ายผู้แทนจำหน่าย กรรมการผู้จัดการ บริษัท ค้าสากลซิเมนต์ไทย จำกัด กรรมการผู้จัดการ บริษัท กระจกสยามการ์เดียน จำกัด ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปูนซิเมนต์ไทย จำกัด (มหาชน) และกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ค้าวัสดุซิเมนต์ไทย จำกัด จนเกษียณอายุงานในเครือ

ปัจจุบัน นายดุสิต ยังดำรงตำแหน่ง เป็น ประธานสมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย เลขาธิการสภาหอการค้าแห่งประเทศไทยและหอการค้าไทย ประธานคณะกรรมการจรรยาบรรณ หอการค้าไทย และกรรมการบริหาร วชิราวุธวิทยาลัย และในอดีตเคยเป็น นายกสมาคมนักเรียนเก่าวชิราวุธวิทยาลัยในพระบรมราชูปถัมภ์ กรรมการ กรรมการตรวจสอบ และกรรมการสรรหาและกำหนดค่าตอบแทน บรรษัทเงินทุนอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย กรรมการ คณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน และรองประธาน หอการค้านานาชาติแห่งประเทศไทย

อนึ่ง บริษัท 124 คอมมิวนิเคชั่นส จำกัด(มหาชน) เป็นบริษัทที่ปรึกษาด้านการประชาสัมพันธ์ของคนไทยที่เชี่ยวชาญด้านการประชาสัมพันธ์องค์กร การประชาสัมพันธ์การเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ งานด้านรัฐกิจสัมพันธ์ งานด้านนักลงทุนสัมพันธ์ งานสื่อมวลชนสัมพันธ์ งานประชาสัมพันธ์การตลาด ซึ่งมีประสบการณ์ยาวนานมากว่า 16 ปี ล่าสุด ได้แปรสภาพจาก บริษัท 124 คอมมิวนิเคชั่นส จำกัด เป็น บริษัท 124 คอมมิวนิเคชั่นส จำกัด (มหาชน)

โดยลูกค้าของ 124 มีทั้งองค์กรในและต่างประเทศ ซึ่งอยู่ในกลุ่มธุรกิจสื่อสารโทรคมนาคม อุตสาหกรรมเหล็ก ชิ้นส่วนยานยนต์ น้ำตาล อสังหาริมทรัพย์ การเงินธนาคาร อาหารและเครื่องดื่ม บันเทิงและสันทนาการ อีกทั้งมีลูกค้าในส่วนของการประชาสัมพันธ์เพื่อการเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ งานแปลงสภาพองค์กร ควบรวมกิจการ ตลอดจนหน่วยงานของรัฐ

เกี่ยวกับ 124 คอมมิวนิเคชั่นส

บริษัท 124 คอมมิวนิเคชั่นส จำกัด (มหาชน) ก่อตั้งเมื่อปี 2533 เป็นบริษัทที่ปรึกษาด้านการประชาสัมพันธ์ของคนไทยที่เชี่ยวชาญด้านการประชาสัมพันธ์องค์กร การประชาสัมพันธ์การเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ งานด้านรัฐกิจสัมพันธ์ งานด้านนักลงทุนสัมพันธ์ งานสื่อมวลชนสัมพันธ์ งานประชาสัมพันธ์การตลาด ได้รับการจัดอันดับ เป็น 1 ใน 15 บริษัทที่ปรึกษาชั้นนำในกลุ่มภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค โดยวารสาร พีอาร์ วีค และ มีแผนที่จะเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ใหม่ ประมาณปลายปี 2548 ผู้สนใจสามารถค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับ 124 คอมมิวนิเคชั่นส ได้ที่ www.124comm.com