ลีสซิ่งกสิกรไทยจับมือ 5 บริษัทประกันชั้นนำเป็นพันธมิตรทางธุรกิจ

นายอิสระ วงศ์รุ่ง กรรมการผู้จัดการ บริษัท ลีสซิ่งกสิกรไทย จำกัด เปิดเผยว่า บริษัท ลีสซิ่ง กสิกรไทย ซึ่งเป็นบริษัทลีสซิ่งใหม่ในเครือธนาคารกสิกรไทย เตรียมเปิดให้บริการธุรกิจเช่าซื้อรถยนต์อย่างเป็นทางการในวันที่ 8 สิงหาคมเป็นต้นไป ซึ่งเป้าหมายของบริษัทต้องการเสนอบริการด้านสินเชื่อเช่าซื้อที่ตรงความต้องการ และให้บริการที่มีประสิทธภาพดีที่สุดแก่ลูกค้า

ดังนั้นบริษัท ลีสซิ่งกสิกรไทย จึงได้คัดสรรบริษัทประกันภัยชั้นนำที่มีชื่อเสียงด้านการให้บริการ มีความมั่นคงทางการเงินมาเป็นคู่ค้าและร่วมให้บริการแก่ลูกค้าของบริษัทในช่วงแรก 5 บริษัท คือ บริษัท เมืองไทยประกันภัย จำกัด บริษัท นวกิจประกันภัย จำกัด บริษัท แอลเอ็มจี ประกันภัย จำกัด บริษัท วิริยะประกันภัย จำกัด และบริษัท ประกันคุ้มภัย จำกัด

บริษัทประกันภัยทั้ง 5 บริษัท จะใ ห้การสนับสนุนธุรกิจในการ ให้บริการประกันภัยรถยนต์แก่ลูกค้าผู้ใช้บริการสินเชื่อเช่าซื้อของลีสซิ่งกสิกรไทย ซึ่งพร้อมที่ให้บริการด้านเช่าซื้อสำหรับรถยนต์ใหม่, สินเชื่อ ฟลอร์แพลน และสินเชื่อรีไฟแนนซ์ (Car Equity Loan)

นอกจากบริษัทประกันภัยแล้ว บริษัท ลีสซิ่งกสิกรไทย ยังมุ่ งสร้างความสัมพันธ์และเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ชั้นนำทุกยี่ห้อ ทั้งนี้ในช่วงแรกบริษัทฯ จะมุ่งเน้นสร้างฐานลูกค้าสินเชื่อเช่าซื้อจากฐานลูกค้าของธนาคารกสิกรไทย ที่เป็นบริษัทแม่ก่อน ซึ่งจะช่วยให้สามารถสร้างฐานลูกค้าที่มีคุณภาพได้อย่างรวดเร็วเป็นจำนวนมาก เนื่องจากมีประวัติลูกค้าอยู่แล้ว และการที่ธนาคารกสิกรไทยมีเครือข่ายสาขากระจายอยู่ทั่วประเทศ จะทำให้บริษัทฯ สามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้อย่างกว้างขวาง และให้บริการอย่างมีประสิทธิภาพมากกว่าบริษัทเช่าซื้อทั่วไป

อย่างไรก็ตามในปีแรกบริษัท ลีสซิ่งกสิกรไทย จะเน้นตลาดสินเชื่อเช่าซื้อในกรุงเทพฯ และปริมณฑลก่อน เนื่องจากเป็นตลาดที่ใหญ่ที่สุด โดยบริษัทคาดว่าภายในสิ้นปีนี้จะสามารถปล่อยสินเชื่อได้ 2,000-3,000 ล้านบาท จากลูกค้า 4,000-5,000 ราย ส่วนในปีหน้ามีแผนจะขยายสาขาไปยังจังหวัดใหญ่ๆ อีกประมาณ 16 สาขา เพิ่มฐานลูกค้าเป็น 20,000-30,000 ราย ทั้งนี้ได้ตั้งเป้าว่าภายใน 5 ปี จะต้องเป็นผู้นำตลาด 1 ใน 3 ด้วยวงเงินสินเชื่อประมาณ 80,000 ล้านบาท