กสิกรไทยจัดเดือนส่งเสริมสินเชื่อบ้าน คิดดอกต่ำ กู้บ้านแถมแจ๋ว

นายชาติชาย พยุหนาวีชัย ผู้อำนวยการฝ่ายอาวุโส ฝ่ายสินเชื่อผู้บริโภค ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า ธนาคารฯ ได้จัดโครงการเดือนแห่งการส่งเสริมสินเชื่อบ้านกสิกรไทย เพื่อขยายฐานลูกค้าใหม่และเพิ่มส่วนแบ่งตลาดสินเชื่อที่อยู่อาศัยของธนาคาร ซึ่งลูกค้าที่ยื่นขอสินเชื่อบ้านกสิกรไทยในช่วงวันที่ 1 สิงหาคม ถึง 31 ตุลาคม 2548 และได้รับการอนุมัติ นอกจากจะได้รับอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ต่ำเป็นพิเศษ ในช่วงที่อัตราดอกเบี้ยอยู่ในช่วงขาขึ้นแล้ว ยังได้รับสิทธิ์เข้าร่วมโครงการกู้บ้านแถมแจ๋วด้วย

สำหรับอัตราดอกเบี้ยเงินกู้สินเชื่อบ้านกสิกรไทย จะคิดอัตราดอกเบี้ยคงที่ 1% ใน 3 เดือนแรก หลังจากนั้นลูกค้าสามารถเลือกใช้อัตราดอกเบี้ยได้ 5 รูปแบบ คือ แบบที่ 1 อัตราดอกเบี้ยคงที่เดือนที่ 4-12 คิดอัตราดอกเบี้ย 2.9% แบบที่ 2 อัตราดอกเบี้ยคงที่เดือนที่ 4-24 คิดอัตราดอกเบี้ย 3.9% แบบที่ 3 อัตราดอกเบี้ยลอยตัวเดือนที่ 4-12 คิด MLR-3% แบบที่ 4 อัตราดอกเบี้ยลอยตัวเดือนที่ 4-24 คิด MLR-2% แบบที่ 5 อัตราดอกเบี้ยลอยตัวเดือนที่ 4-36 คิด MLR-1% หลังจากระยะเวลาที่กำหนดจะคิดอัตราดอกเบี้ยเท่ากับ MLR-0.25% ตลอดอายุสัญญาการกู้ ซึ่งขณะนี้อัตราดอกเบี้ย MLR ของธนาคารเท่ากับ 5.75%

นายชาติชาย กล่าวว่า นอกจากนี้ธนาคารฯ ยังได้ร่วมมือกับพันธมิตร คือ บริษัท พรอพเพอร์ตี้ แคร์ เซอร์วิสเซส (PCS) ซินไฉฮั้ว คาดูแลค และสยามเอ็มไพร์ จัดโครงการ ”กู้บ้านแถมแจ๋ว” เพื่อมอบสิทธิพิเ ศษแห่งความสะดวกสบายในด้านบริการที่เกี่ยวกับบ้านให้กับลูกค้าสินเชื่อบ้านกสิกรไทย โดยลูกค้าในกรุงเทพฯ และปริมณฑลสามารถเลือกโปรแกรมแจ๋ว เพื่อเลือกใช้บริการอย่างใดอย่างหนึ่งได้ เช่น ทำความสะอาดบ้าน (เฉพาะลูกค้าที่ซื้อทรัพย์สินรอการขายของธนาคาร) ล้างรถ ตัดแต่งสวน กำจัดปลวก มด แมลง ล้างแอร์ ซักแห้ง โดยมูลค่าโปรแกรมแจ๋วที่เลือกจะขึ้นอยู่กับวงเงินกู้ที่ลูกค้าได้รับการอนุมัติ หรือลูกค้าจะเลือกรับเป็นชุดอุปกรณ์เครื่องมือฉุกเฉินประจำรถ (On Road Assistant) ก็ได้ ส่วนลูกค้าในต่างจังหวัดสามารถเลือกเป็นชุดอุปกรณ์ On Road Assistant เท่านั้น

ในปีนี้ธนาคารกสิกรไทย ตั้งเป้าปล่อยสินเชื่อบ้านกสิกรไทยไว้ 21,040 ล้านบาท ซึ่งในครึ่งปีแรกธนาคารสามารถปล่อยกู้ไปแล้ว 11,750 ล้านบาท คาดว่าปีนี้จะสามารถปล่อยกู้ได้ทะลุเป้าที่ตั้งไว้ แม้ว่าสภาวะเศรษฐกิจจะอยู่ในช่วงชะลอตัว แต่เชื่อว่าที่อยู่อาศัยทั้งบ้า นใหม่และบ้านมือสองจะเป็นปัจจัยสำคัญที่ประชาชนยังมีความต้องการอยู่อย่างต่อเนื่อง ซึ่งการใช้กลยุทธ์อัตราดอกเบี้ยเงินกู้ที่หลากหลายเพื่อเป็นทางเลือกให้ลูกค้า และโครงการกู้บ้านแถมแจ๋วน่าจะสร้างความพึงพอใจให้ลูกค้าได้มาก