Veeco และ JNC เปิดศูนย์นาโนศาสตร์ ในเมืองบังกาลอร์ ประเทศอินเดีย

วู้ดบิวรี่, นิวยอร์ก–(บิสิเนส ไวร์)–26 ก.ค. 2548 – วีโก้ อินสทรูเมนท์ อิงค์ (Nasdaq: VECO) ผู้นำด้านการจัดหาเครื่องมือให้แก่ชุมชนนาโนศาสตร์ เปิดเผยถึงการเปิดศูนย์นาโนศาสตร์ ในเมืองบังกาลอร์ ประเทศอินเดีย โดยศูนย์แห่งใหม่นี้จะมีนักวิทยาศาสตร์และวิศวกรท้องถิ่นประจำการอยู่ และจะครบครันด้วยผลิตภัณฑ์ต่างๆของวีโก้อย่าง Atomic Force Microscope (AFM), Scanning Tunneling Microscope (STM) และโมดูลแอพพลิเคชั่นนาโนเทคโนโลยีขั้นสูงอื่นๆ ศูนย์แห่งใหม่ซึ่งมีชื่อว่า Veeco-India Nanotechmology Labolatory จะร่วมดำเนินงานกับศูนย์ Jawaharlal Nehru Center for Advanced Scientific Research (JNCASR) โดย JNC จะส่งเสริมการวิจัยทางวิทยาศาสตร์ในหลากหลายสาขาวิชาที่เกี่ยวข้องกับวิทยาศาสตร์และวิศวกรรมศาสตร์

John Bulman รองประธานบริหารฝ่ายขายทั่วโลกและกิจการต่างประเทศของบริษัทวีโก้ กล่าวว่า “ศูนย์ Veeco-India Nanotechmology Labolatory แห่งใหม่ในบังกาลอร์ สะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นอย่างต่อเนื่องของวีโก้ในการสนับสนุนลูกค้าด้านการวิจัยและพัฒนา (R&D) ในภูมิภาคที่สำคัญๆของการวิจัยนาโนศาสตร์ทั่วโลก ตอนนี้นักวิจัยและนักวิทยาศาสตร์ในอินเดียจะสามารถเข้าถึงผลิตภัณฑ์ที่ก้าวล้ำที่สุดของวีโก้ได้ เรายังคงมองว่านาโนเทคโนโลยีเป็นโอกาสของวีโก้ที่จะเติบโตอย่างแข็งแกร่ง”

ศาสตราจารย์ C.N.R. Rao ประธานกิตติมศักดิ์ของ JNCASR กล่าวว่า “นาโนเทคโนโลยีและนาโนศาสตร์เป็นโอกาสที่สำคัญสำหรับอินเดีย รัฐบาลอินเดียได้กำหนดความสำคัญของนาโนเทคโนโลยีในระหว่างปี 2545-2550 การริเริ่มด้านนาโนศาสตร์ของกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (รัฐบาลอินเดีย) ซึ่งเริ่มต้นขึ้นในปี 2546 ได้จำแนกและกำลังจะร่วมกับสถาบัน R&D มากกว่า 30 แห่ง เพื่อบ่งชี้ผลิตภัณฑ์นาโนเทคโนโลยีที่มีความเป็นไปได้ในอนาคตว่าจะสามารถซื้อขายได้ การเข้าถึงเครื่องมือที่มีเทคโนโลยีที่ทันสมัยที่สุดได้อย่างเหมาะสมนับว่าสำคัญต่อการพัฒนานาเทคโนโลยีในอนาคตของอินเดียเป็นอย่างยิ่ง”

ด้าน Michael Weiss รองประธานและผู้จัดการใหญ่ประจำภูมิภาคเอเชียของวีโก้ กล่าวว่า “เราคาดหวังถึงการขยายตัวอย่างต่อเนื่องของแอพพลิเคชั่นการวิจัยด้านนาโนศาสตร์ในอินเดีย และรู้สึกตื่นเต้นเกี่ยวกับการเริ่มดำเนินการร่วมกับ JNC และสถาบันนาโนศาสตร์อื่นๆในอินเดีย”

โดย Mr. Weiss และ Prof. Rao จะควบคุมดูแลงานที่ศูนย์ Veeco-India Nanotechmology Labolatory ขณะที่ศาสตราจารย์ G.U. Kulkarni แห่ง JNCASR จะทำหน้าที่เป็นที่ปรึกษา และ Mr. C. Venkatram Dattu ได้รับการแต่งตั้งเป็นผู้จัดการท้องถิ่นของวีโก้ซึ่งจะรับผิดชอบกิจกรรมของศูนย์แบบวันต่อวัน

Veeco-India Nanotechmology Labolatory มีกำหนดการเปิดดำเนินงานอย่างเป็นทางการ ด้วยพิธีตัดริบบิ้นเปิดงานในวันที่ 27 ก.ค. ศูนย์ดังกล่าวตั้งอยู่ที่ Jawaharlal Nehru Center for Advanced Scientific Research (JNCASR), Jakkur Campus, Bangalore-560 054, India หมายเลขโทรศัพท์ที่ติดต่อได้คือ +91 80 2362 2747

เกี่ยวกับ JNC

The Jawaharlal Nehru Centre for Advanced Scientific Research ก่อตั้งขึ้นในปีพ.ศ. 2532 โดยกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีของรัฐบาลอินเดีย วัตถุประสงค์หลักของศูนย์ก็คือสนับสนุนการวิจัยทางวิทยาศาสตร์ที่ระดับสูงสุดในขอบเขตความรู้และสาขาวิชาหลากหลายที่เกี่ยวข้องกับวิทยาศาสตร์และวิศวกรรมศาสตร์ ศูนย์ JNC สถาปนาโดย Prof. C.N.R. Rao ประธานกิตติมศักดิ์และ Linus Pauling Professor ของ JNCASR โดยศูนย์ดังกล่าวยังคงรักษาความสัมพันธ์ใกล้ชิดกับสถาบันวิทยาศาสตร์แห่งอินเดีย สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ JNC กรุณาดูที่ www.jncasr.ac.in

เกี่ยวกับวีโก้

วีโก้ อินสทรูเมนท์ อิงค์ จัดหาโซลูชั่นสำหรับแอพพลิเคชั่นระดับนาโน (nanoscale) ในตลาดเซมิคอนดักเตอร์, การจัดเก็บข้อมูล, HB-LED/wireless และการวิจัยวิทยาศาสตร์ ผลิตภัณฑ์ Metrology ของเราถูกนำมาใช้ในการวัดที่ระดับนาโน และเครื่องมือ Process Equipment ของเรา ช่วยสร้างสรรค์อุปกรณ์ที่ระดับนาโน ศูนย์การผลิตและวิศวกรรมของวีโก้ตั้งอยู่ในนิวยอร์ก นิวเจอร์ซีย์ แคลิฟอร์เนีย โคโลราโด อาริโซน่า และมินนีโซตา และมีสำนักงานขายและบริการระดับโลกตั้งอยู่ทั่วสหรัฐอเมริกา ยุโรป ญี่ปุ่น และเอเชียแปซิฟิก สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับวีโก้ สามารถพบได้ที่ http://www.veeco.com/

ข่าวประชาสัมพันธ์ชิ้นนี้กล่าวถึงการคาดการณ์เกี่ยวกับสภาวะตลาด, การยอมรับของตลาดและยอดขายในอนาคตสำหรับผลิตภัณฑ์ของวีโก้, ผลประกอบการทางการเงินในอนาคตของวีโก้, การเปิดเผยต่างๆในอนาคต หรือเรื่องอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับอนาคต โดยข้อความเหล่านี้ถือเป็นข้อความคาดการณ์ล่วงหน้าและเกี่ยวข้องกับความเสี่ยงและความไม่แน่นอนต่างๆที่อาจทำให้ผลที่แท้จริงคลาดเคลื่อนจากที่ข้อความคาดการณ์ล่วงหน้าระบุไว้ ปัจจัยเหล่านี้ประกอบด้วย ความท้าทายจากการอ่อนตัวอย่างต่อเนื่องในสภาวะตลาดขั้นปลาย และวงจรธรรมชาติของการประสมเซมิคอนดักเตอร์/ไร้สาย, การจัดเก็บข้อมูล, ตลาดการวิจัยและเซมิคอนดักเตอร์, ความเสี่ยงที่เกี่ยวข้องกับการซื้อกิจการและการยอมรับผลิตภัณฑ์ใหม่ๆของลูกค้ารายย่อยและของท้องตลาด ตลอดจนปัจจัยอื่นๆ ที่ระบุในหมวด Business Description and Management’s Discussion and Analysis ของรายงานประจำปี Form 10-K ของวีโก้ ตามด้วยรายงานรายไตรมาส Form 10-Q และรายงานปัจจุบัน Form 8-K

ติดต่อ:
การเงินติดต่อ
Debra Wasser, 516 516-677-0200 ต่อ 1472
หรือ
สื่อติดต่อ
บริษัท Marcom
Fran Brennen, 516-677-0200 ext. 1222
หรือ
สื่อในอินเดียติดต่อ:
ในนิวเดลี
E,Lexicon Public Relations & Corporate Communications
Achal Paul/Palin Ningthoujam: 9810162377/9891294941
หรือ
ในบังกาลอร์
Pamela Utthapa: 9886164419