ซีเอประกาศกลยุทธ์หนุน ไอที กัฟเวอร์แนนซ์

กรุงเทพฯ (2 สิงหาคม พ.ศ. 2548) – บริษัท คอมพิวเตอร์ แอสโซซิเอทส์ อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด หรือ ซีเอ หนึ่งในบริษัทผู้ผลิตซอฟต์แวร์บริหารจัดการที่ใหญ่ที่สุดของโลก ประกาศสนับสนุนการกำกับดูแลกิจการด้วยไอที หรือ ไอที กัฟเวอร์แนนซ์ (IT Governance) ด้วยโซลูชั่นบริหารจัดการองค์กรและระบบรักษาความปลอดภัยที่พัฒนาขึ้นจากเทคโนโลยีชั้นเยี่ยม มุ่งส่งเสริมองค์กรในประเทศไทยสู่องค์กรที่มีระบบการบริหารจัดการสอดคล้องกับมาตรฐานสากล อาทิ BS15000 และ BS7799 ซึ่งเป็นที่ยอมรับอย่างแพร่หลายทั่วโลก

การกำกับดูแลกิจการด้วยไอทีทวีความสำคัญมากขึ้นและเป็นประเด็นที่ซีไอโอให้ความใส่ใจและกลายเป็นข้อบังคับที่ต้องดำเนินตามอย่างเคร่งครัดและจริงจังอีกด้วยเมื่อแผนกไอทีซึ่งมีหน้าที่รับผิดชอบในทุกๆ ส่วนขององค์กรล้วนได้รับมอบหมายให้จัดหาบริการอันทรงคุณภาพในระดับที่สามารถวัดผลได้อย่างเด่นชัดให้กับธุรกิจ ระเบียบวิธีเพื่อการปฏิบัติที่ดีที่สุด (Best Practices) ไม่ได้เป็นเพียงแนวคิดในอุดมคติเท่านั้น แต่ยังเป็นตัวควบคุมคุณภาพสำหรับลูกค้าในการวัดระดับความสอดคล้องของการบริการต่อข้อกำหนดทางกฎหมาย การรักษาความต่อเนื่องของธุรกิจและความถูกต้องในการดำเนินธุรกิจ รวมถึงความมั่นใจต่อประสิทธิภาพโดยรวมขององค์กรในการประสานงานกับซัพพลายเออร์และผู้ค้า

ฮาร์เวิร์ด บิซิเนส สคูล เพรส รายงานว่า บริษัทต่างๆ ที่ใช้ไอทีในการกำกับดูแลกิจการได้อย่างมีประสิทธิภาพสามารถเพิ่มผลกำไรได้มากกว่าบริษัทที่ใช้เพียงกลยุทธ์ทั่วๆ ไปถึง 20% เนื่องจากการกำกับดูแลกิจการด้วยไอทีครอบคลุมถึงความน่าเชื่อถือต่อผลการปฏิบัติงานขององค์กรธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับไอที อีกทั้งยังช่วยให้องค์กรสามารถจัดวางการลงทุนด้านไอทีได้เหมาะสมกับลำดับความสำคัญทางธุรกิจอีกด้วย

นายคาร์ล เดวิด เวอร์ฮูลส์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดผลิตภัณฑ์ ภูมิภาคเอเชียใต้ บริษัท คอมพิวเตอร์ แอสโซซิเอทส์ อินเตอร์เนชั่นแนล อิงค์ กล่าวว่า “สำหรับซีไอโอ การกำกับดูแลกิจการด้วยไอที (IT Governance) มีความสำคัญเป็นอันดับแรก เนื่องจากพวกเขาต้องการให้การลงทุนด้านไอทีส่งเสริมการเติบโต ประสิทธิผลและความสามารถในการทำกำไรให้แก่องค์กรของพวกเขา ซีเอ มีโซลูชั่นด้านการกำกับดูแลกิจการด้วยไอที และการบริหารจัดการเซอร์วิสที่ครอบคลุมและครบถ้วนมากที่สุดในตลาดที่จะช่วยให้ลูกค้าสามารถใช้เทคโนโลยีสารสนเทศได้สอดคล้องกับความต้องการทางธุรกิจ”

นายดัสติน โล ผู้จัดการประจำประเทศไทยและภูมิภาคอินโดจีน บริษัท คอมพิวเตอร์ แอสโซซิเอทส์ อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “เนื่องจากเทคโนโลยีมีบทบาทสูงต่อสภาพแวดล้อมการทำงานในปัจจุบัน องค์กรต่างๆ ล้วนหันมาพึ่งพาระบบสารสนเทศมากยิ่งขึ้นทุกขณะ จากการสำรวจเมื่อไม่นานมานี้พบว่า 70% ของกลไกที่ใช้ในการควบคุมองค์กรคือ การใช้ระบบไอที จึงเป็นเหตุผลว่า เหตุใดองค์กรต่างๆ จึงหันมาใส่ใจในการนำระเบียบวิธีปฏิบัติทางไอทีที่ดีที่สุด (IT Best Practices) มาใช้เพื่อให้การปฏิบัติตามกฎเกณฑ์ต่างๆ ทำได้ง่ายดายยิ่งขึ้น”

“นอกจากนี้ยังพบว่า องค์กรต่างๆ ในประเทศไทยทั้งภาครัฐและเอกชนล้วนตระหนักถึงกระบวนการปรับสู่มาตรฐาน ซีเอ ในฐานะผู้นำด้านซอฟต์แวร์บริหารจัดการจึงได้พัฒนาโซลูชั่นที่ดีที่สุดในอุตสาหกรรมที่จะช่วยให้ลูกค้าสามารถปฏิบัติตามกฎข้อบังคับต่างๆ ได้ง่ายขึ้น ในขณะเดียวกันก็ยังสามารถเพิ่มความต่อเนื่องในการดำเนินกระบวนการและขั้นตอนต่างๆ ทางธุรกิจโดยที่มีความได้เปรียบในการแข่งขันอีกด้วย” นายดัสตินกล่าว

ซีเอ ยังได้ร่วมมือกับพันธมิตรผู้นำด้านการให้คำปรึกษาซึ่งประกอบด้วย ดีลอยท์ ทู้ช (Deloitte & Touche) ซาเทียม คอมพิวเตอร์ เซอร์วิสเซส (Satyam Computer Services) และ ควินท์ เวลลิงตัน (Quint Wellington) จัดงานสัมมนาภายใต้หัวข้อ ““Bringing Business Value to the Enterprise: Using Best Practices and Standards for Better IT Governance” ใน 7 เมือง 6 ประเทศ รวมถึงประเทศไทย เพื่อแสดงวิสัยทัศน์ร่วมกับผู้เข้าร่วมฟังการสัมมนาถึงวิธีสู่ความสำเร็จและดำรงรักษาระเบียบวิธีที่ดีที่สุดไว้ได้อย่างมีประสิทธิภาพตลอดกระบวนการตรวจสอบความถูกต้อง

ข้อมูลเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ แอสโซซิเอทส์
บริษัท คอมพิวเตอร์ แอสโซซิเอทส์ อินเตอร์เนชั่นแนล อิงค์ บริษัทซอฟต์แวร์บริหารจัดการที่ใหญ่ที่สุดของโลกนำเสนอซอฟต์แวร์และบริการที่ครอบคลุมการปฏิบัติการต่างๆ (Operations), การรักษาความปลอดภัย (Security), การจัดเก็บข้อมูล (Storage) รวมทั้งการบริหารจัดการวงจรการทำงานและการบริการ (Life Cycle and Service Management) เพื่อการพัฒนาผลการปฏิบัติงาน ความน่าเชื่อถือ และประสิทธิภาพของสภาพแวดล้อมด้านไอทีภายในองค์กร ซีเอ ก่อตั้งในปีพ.ศ. 2519 สำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่ เลขที่ 1 คอมพิวเตอร์ แอสโซซิเอทส์ พลาซ่า, ไอแลนด์เดีย, นิวยอร์ค 11749 และให้บริการแก่องค์กรต่างๆ ในกว่า 140 ประเทศทั่วโลก รายละเอียดเพิ่มเติม โปรดเยี่ยมชมที่ http://ca.com