ผู้ถือหุ้นบริษัท Entegris และ Mykrolis ไฟเขียวควบรวมกิจการ สร้างสรรค์ผู้นำตลาดเเซมิคอนดักเตอร์โลกรายใหม่

มินนีอาโปลิส และ บอสตัน–(บิสิเนส ไวร์)–3 ก.ค. 2548 – Entegris, Inc. (NASDAQ:ENTG) และ Mykrolis Corporation (NYSE:MYK) ประกาศในวันนี้ว่า ผู้ถือหุ้นของแต่ละบริษัท ได้อนุมัติข้อเสนอควบกิจการระหว่างสองบริษัทในที่ประชุมผู้ถือหุ้นที่มีขึ้นในวันนี้ ทั้งนี้ หุ้นที่ออกจำหน่ายแล้วของ Entegris ราว 81% ถูกนำมาแสดงในที่ประชุม และผู้ถือหุ้นราว 99% ออกเสียงเห็นด้วยกับการควบรวมกิจการ ขณะที่ผู้ถือหุ้นของ Mykrolis ก็แสดงการสนับสนุนในทำนองเดียวกัน กล่าวคือผู้ถือหุ้น 99% มีมติเห็นชอบกับการรวมกิจการ

ทั้งนี้ เงื่อนไขของข้อตกลงการควบรวมกิจการดังกล่าวระบุว่า หุ้นสามัญแต่ละหุ้นของ Mykrolis จะถูกเปลี่ยนเป็นหุ้นสามัญ 1.39 หุ้นของ Entegris เมื่อเสร็จสิ้นการรวมกิจการ ซึ่งคาดว่าจะเป็นวันที่ 6 สิงหาคม 2548

จิเดียน อาร์กอฟ ซีอีโอคนปัจจุบันของ Mykrolis จะกลายเป็นซีอีโอของบริษัทที่ควบรวมกันนี้ โดยอาร์กอฟกล่าวว่า การรวมกิจการทำให้เกิดเป็นบริษัทด้านการจัดการความสมบูรณ์ของวัสดุระดับโลกที่ใหญ่ที่สุด ด้วยยอดขายมูลค่ารวมประมาณ 650 ล้านในระยะเวลา 12 เดือน บริษัทจะมุ่งเน้นที่ผลิตภัณฑ์และบริการเกี่ยวกับความสมบูรณ์ของวัสดุ ซึ่งได้แก่การทำให้บริสุทธิ์ การปกป้อง และการขนส่งวัสดุ ที่ใช้ในอุตสาหกรรมเซมิคอนดักเตอร์และเทคโนโลยีชั้นสูงอื่นๆ

“การควบกิจการในครั้งนี้เป็นการรวมบริษัทสองแห่งที่ประสบความสำเร็จและมีความมั่นคงเข้าด้วยกัน ทำให้เป็นหนึ่งในซัพพลายเออร์ที่ได้รับการยอมรับและเป็นที่รู้จักมากที่สุดแห่งหนึ่งในอุตสาหกรรมเซมิคอนดักเตอร์โลกในปัจจุบัน” อาร์กอฟกล่าว “เราตื่นเต้นที่จะได้เปิดตัว Entegris โฉมใหม่ เพื่อที่ลูกค้า หุ้นส่วน ผู้ถือหุ้น และพนักงานของเรา จะได้ตระหนักถึงโอกาสที่เกิดจากการควบรวมกิจการในครั้งนี้”

บริษัทที่ถูกควบรวมกันนี้จะใช้ชื่อว่า Entegris แต่ก็จะยังคงมีการใช้ชื่อ Mykrolis สำหรับผลิตภัณฑ์บางตัว ซึ่งสิ่งนี้จะเป็นการช่วยเสริมสร้างความแข็งแกร่งของทั้งสองบริษัทในการรองรับตลาดที่หลากหลายทั่วโลก

จิม โดวอลเตอร์ ซีอีโอคนปัจจุบันของ Entegris จะกลายเป็นประธานที่ไม่ใช่ผู้บริหารของคณะกรรมการบริษัท Entegris “แต่ละบริษัทประสบความสำเร็จในการสร้างชื่อเสียงจนเป็นที่ยอมรับของตลาด และความเป็นหนึ่งเดียวของบริษัททั้งสองจะยิ่งทำให้ Entegris แข็งแกร่งยิ่งขึ้น ไล่ตั้งแต่ญี่ปุ่นและเอเชียแปซิฟิก ไปจนถึงสหรัฐอเมริกาและยุโรป” โดวอลเตอร์กล่าว “ผมเชื่อมั่นว่า จิเดียน คณะผู้บริหารของเขา และพนักงานผู้ทุ่มเทของเรา จะนำ Entegris ไปสู่อนาคตที่น่าตื่นเต้นและมุ่งไปสู่การเติบโต”

เกี่ยวกับ Entegris

ในโอกาสการรวมกิจการ Entegris จะเป็นผู้นำโลกในการจัดการความสมบูรณ์ของวัสดุ ซึ่งได้แก่การทำให้บริสุทธิ์ การปกป้อง และการขนส่งวัสดุที่สำคัญที่ใช้ในผลิตภัณฑ์ กระบวนการ และการบริการที่เกี่ยวข้องกับเทคโนโลยีชั้นสูง Entegris จะนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการที่ใช้ในอุตสาหกรรมเซมิคอนดักเตอร์และเทคโนโลยีชั้นสูงอื่นๆ Entegris ได้รับการรับรองมาตรฐาน ISO 9001 และมีโรงงานผลิตหรือบริการในสหรัฐอเมริกา จีน ฝรั่งเศส เยอรมนี ญี่ปุ่น มาเลเซีย สิงคโปร์ เกาหลีใต้ และไต้หวัน หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาดูจากเว็บไซต์ http://www.entegris.com

ติดต่อ: บริษัท Mykrolis Corporation
นักลงทุนสัมพันธ์และการสื่อสารองค์กร:
สตีฟ แคนเตอร์, 978-436-6750
Investor_relations@mykrolis.com
หรือ
บริษัท Entegris, Inc.
ประชาสัมพันธ์:
บิล แพทเทอร์สัน, โทร 952-556-4155
Bill_paterson@entegris.com
หรือ
นักลงทุนสัมพันธ์:
ไฮดี อิริคสัน, โทร 952-556-8051
Heide_Erickson@entegris.com