แสนสิริจับมือกสิกรไทย ปล่อยกู้ซื้อบ้านดอกเบี้ยต่ำ พร้อมแจม “กู้บ้านแถมแจ๋ว”

กสิกรไทยเสนอดอกเบี้ยเงินกู้ต่ำพิเศษทั้งระยะสั้นและยาวแก่ลูกค้าที่ซื้อบ้านของแสนสิริ ด้วยแบบคงที่ 2 ปี 3.25% และลอยตัวเอ็มแอลอาร์ลบ 3.25% สวนทางแนวโน้มดอกเบี้ยขาขึ้น พร้อมเงื่อนไขพิเศษดาวน์ 5 หมื่นกู้ได้สูงสุด 100% นับเป็นผู้ประกอบการรายแรกที่ร่วมแจมโปรโมชั่น “กู้บ้านแถมแจ๋ว”

เมื่อวันที่ 10 สิงหาคม 48 ณ ศูนย์ลูกค้าแพลทินัม ธนาคารกสิกรไทย อาคารพหลโยธิน ได้มีการแถลงข่าวความร่วมมือในการให้การสนับสนุนสินเชื่อบ้านกสิกรไทย และโครงการกู้บ้านแถมแจ๋ว กับบริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) โดยนายอภิชาติ จูตระกูล ประธานอำนวยการ บริษัท แสนสิริ จำกัด(มหาชน) และนายกฤษฎา ล่ำซำ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย

นายกฤษฎา ล่ำซำ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า ธนาคารร่วมกับบริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) ได้จัดโปรโมชั่นพิเศษสำหรับลูกค้าที่ซื้อที่อยู่อาศัยโครงการของบริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) ทุกโครงการ ทั้งโครงการบ้านเดี่ยว โครงการคอนโดมิเนียม และโครงการทาวน์เฮ้าส์ สามารถขอใช้บริการสินเชื่อบ้านกสิกรไทย จะได้รับข้อเสนออัตราดอกเบี้ยพิเศษที่คิดอัตราดอกเบี้ยต่ำทั้งในระยะสั้นและยาว โดยจะมีอัตราดอกเบี้ยพิเศษ 2 รูปแบบให้ลูกค้าได้เลือกคือ แบบที่ 1 คงที่ 2 ปีแรกที่ 3.25% หลังจากนั้นคิด MLR-1.0% ต่อปี ตลอดอายุสัญญาการกู้ แบบที่ 2 ลอยตัวพิเศษ ปีที่ 1 ที่ MLR-3.25% ปีที่ 2 ที่ MLR-2.25% หลังจากนั้นคิด MLR-1.0% ต่อปี ตลอดอายุสัญญาการกู้ ปัจจุบัน MLR ของธนาคารอยู่ที่ 5.75% โด ยลูกค้าวางเงินดาวน์ 50,000 บาท แล้วสามารถกู้โอนได้สูงสุดไม่เกิน 100% ของราคาซื้อขาย และได้รับการยกเว้นค่าธรรมเนียมการจัดการให้กู้ 0.25 % ของวงเงินกู้ตามสัญญา รวมทั้งยกเว้นค่าประเมินโครงการและค่าประเมินรายย่อย

นอกจากข้อเสนออัตราดอกเบี้ยสินเชื่อที่อยู่อาศัยพิเศษแล้ว บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) ยังเป็นบริษัทพ ัฒนาอสังหาริมทรัพย์แห่งแรกที่เข้าร่วมโครงการกู้บ้านแถมแจ๋วของธนาคารกสิกรไทยด้วย โดยลูกค้าที่ได้รับ การอนุมัติสินเชื่อจะได้รับสิทธิพิเศษแห่งความสะดวกสบายด้านบริการที่เกี่ยวกับบ้าน สามารถเลือกโปรแกรมแจ๋ว เพื่อใช้บริการอย่างใดอย่างหนึ่งจากพันธมิตรของธนาคารได้ เช่น ทำความสะอาดบ้าน ล้างรถ ตัดแต่งสวน กำจัดปลวก มด แมลง ล้างแอร์ ซักแห้ง โดยม ูล ค่าโปรแกรมกู้บ้านแถมแจ๋วที่เลือกจะขึ้นอยู่กับวงเงินกู้ที่ลูกค้าได้รับการอนุมัติ หรือลูกค้าจะเลือกรับเป็นชุดอุปกรณ์เครื่องมือฉุกเฉินประจำรถ (On Road Assistant) ก็ได้ ทั้งนี้ลูกค้าต้องกู้ภายในวันที่ 30 กันยายน 2548

นายอภิชาติ จูตระกูล ประธานอำนวยการ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ปัจจุบันบริษัทฯ มีการขยายตลาดที่อยู่อาศัย ประเภทโครงการบ้านเดี่ยวระดับราคา 3-9 ล้านบาท ในหลายทำเล อาทิ โครงการเศรษฐสิริ วงแหวน-สุขาภิบาล โครงการสราญสิริ รามอินทรา และกำลังมีแผนที่จะเปิดตัวการขายในย่านรัตนาธิเบศน์ ย่านประชาชื่น และถนนกาญจนาภิเษกด้วย ซึ่งส่วนใหญ่ลูกค้าโครงการที่อยู่อาศัยระดับกลางเช่นนี้ ส่วนใหญ่มีความต้องการสินเชื่อที่อัตราดอกเบี้ยพิเศษ รวมถึงความต้องการกู้ในสัดส่วนที่ค่อนข้างสูง ดังนั้นการจั ดสรรแคมเปญสินเชื่อที่อยู่อาศัยอัตราดอกเบี้ยพิเศษร่วมกับธนาคารกสิกรไทยในครั้งนี้ นับเป็นหนึ่งในสร้างสรรค์รูปแบบการอยู่อาศัยที่มีคุณภาพให้กับลูกค้า ด้วยการใช้ชีวิตที่มีสไตล์ ที่บริษัทฯ ได้ร่วมกับพันธมิตรที่สำคัญทางธุรกิจมาอย่างต่อเนื่อง

เปรียบเทียบอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ลูกค้าทั่วไปกับลูกค้าแสนสิริ

ลูกค้าทั่วไป
แบบที่ 1 3 เดือนแรก คงที่ 1 % เดือนที่ 4-24 คิด 3.90 % หลังจากนั้นคิด MLR-0.25 % + แจ๋ว
แบบที่ 2 3 เดือนแรก คงที่ 1 % เดือนที่ 4-24 คิด MLR-2.0 % หลังจากนั้นคิด MLR-0.25 % + แจ๋ว

ลูกค้าแสนสิริ
แบบที่ 1 2 ปีแรก คงที่ 3.25 % หลังจากนั้นคิด MLR-1.0 % + แจ๋ว
แบบที่ 2 ปีที่หนึ่ง MLR-3.25 % ปีที่สอง MLR-2.25 % หลังจากนั้นคิด MLR-1.0 % + แจ๋ว