เจซีบีเลือกใช้สมาร์ทการ์ดเทคโนโลยี DDA ของแอกซัลโต พร้อมร่วมมือนำเสนอระบบจัดการธุรกรรมการเงินที่ปลอดภัยระดับโลก

โตเกียว–(บิสิเนส ไวร์)–18 ส.ค. 2548 – นับตั้งแต่เดือนก.ค. 2548 บริษัทเจซีบี จำกัด และบริษัทแอกซัลโต(EURONEXT:AXL) (EURONEXT:NL0000400653) ได้ร่วมมือกันเพื่อนำเสนอบัตรอัจฉริยะที่ใช้เทคโนโลยี Dynamic Data Authentication (DDA) ของบริษัทแอกซัลโตให้กับลูกค้าของเจซีบีในญี่ปุ่น ในธุรกิจธนาคารนั้น บัตรไมโครโพรเซสเซอร์ตามมาตรฐานสากล EMV (Europay-MasterCard-Visa) กำลังเข้ามาแทนที่บัตรแบบแถบแม่เหล็กอย่างรวดเร็ว โดยผู้ถือบัตรจะคุ้นเคยกับบัตรอัจฉริยะเหล่านี้ซึ่งมีขีดความสามารถที่จะจัดการแอพพลิเคชันที่หลากหลายและมีคุณสมบัติใหม่ๆด้านความปลอดภัยที่ก้าวล้ำ และนำเสนอทางเลือกที่เหมาะสมเพื่อป้องกันการฉ้อโกง

ขณะที่มีการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ Shinflex-J ที่ใช้เทคโนโลยี DDA ของแอกซัลโตนั้น เจซีบีซึ่งเป็นตราบัตรเครดิตระหว่างประเทศรายใหญ่และเป็นผู้ออก/ผู้ดำเนินการด้านบัตรเครดิตรายใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่นนั้น จะสามารถนำเสนอแพลตฟอร์มที่ก้าวหน้าและปลอดภัยที่สุดให้กับลูกค้าสำหรับการเข้าถึงแอพพลิเคชัน e-payment ต่างๆทั้งหมดในปัจจุบัน

“ประเด็นที่สำคัญประการหนึ่งสำหรับสถาบันบริการทางการเงินได้แก่ ความสามารถที่จะนำเสนอบริการเพิ่มขึ้นขณะที่ยังคงรักษาความปลอดภัยและความเป็นส่วนตัวของลูกค้า ด้วยบัตร Shinflex-J DDA นั้น จะทำให้เจซีบีเป็นผู้นำอุตสาหกรรมในการเสนอความปลอดภัยและความสะดวกสบายที่ได้มาตรฐานสากลให้กับลูกค้า” นายคาซูฮิโร มัตสุโมโตะ รองประธานบริหารและผู้จัดการทั่วไปแผนกเทคโนโลยีที่ก้าวล้ำของบริษัทเจซีบี จำกัดกล่าว

“แอกซัลโตนำเสนอความเป็นหุ้นส่วนที่แท้จริง, ประวัติความสำเร็จทั่วโลก และโซลูชั่นแบบ end-to-end ที่แข็งแกร่งให้กับเจซีบี ซึ่งเราเชื่อว่าจะมีส่วนอย่างมากต่อความสำเร็จของการดำเนินงานนี้”

“เรามีความยินดีที่ได้ร่วมงานกับผู้นำอุตสาหกรรมอย่างเจซีบีผ่านทางความร่วมมืออย่างใกล้ชิด โดยแอกซัลโตได้พัฒนาเทคโนโลยีที่เหมาะสม ซึ่งจะช่วยเจซีบีในการพิสูจน์อนาคตการลงทุนในตลาด” นายฟิลิปเป้ วริกนัวด์ รองประธานภูมิภาคเอเชียเหนือของแอกซัลโตกล่าว

“ผลิตภัณฑ์เทคโนโลยี DDA บนมาตรฐาน EMV ของเรานั้นจะนำเสนอเทคโนโลยีที่ดีที่สุด ประกอบกับความยืดหยุ่นในการใช้บริการใหม่ๆพร้อมด้วยคุณสมบัติความปลอดภัยด้านซอฟท์แวร์และฮาร์ดแวร์เพื่อรับประกันว่า เจซีบีและลูกค้าจะยังคงพอใจกับผลิตภัณฑ์บัตรเครดิตระดับโลกซึ่งมีความปลอดภัยและเชื่อถือได้ รวมทั้งสามารถที่จะจัดการกับแอพพลิเคชันที่หลากหลายที่ง่ายต่อการใช้งาน”

หมายเหตุถึงบรรณาธิการ:

ด้วยการเป็นหุ้นส่วนกับเจซีบีนั้น ผลิตภัณฑ์ DDA native OS ของแอกซัลโตอยู่ในสถานะที่โดดเด่นในการปรับธุรกิจบัตรเครดิตด้วยระดับความปลอดภัยทางเทคโนโลยีที่ก้าวหน้าที่สุดสำหรับอุตสาหกรรมการเงิน เทคโนโลยี DDA เป็นมาตรฐานที่เรียกว่า defacto standard สำหรับความปลอดภัยยุคใหม่ในโลกของบัตรอัจฉริยะและมีขึ้นเพื่อตอบสนองความต้องการในการแก้ไขปัญหาด้านความปลอดภัยและจัดการกับกรณีฉ้อโกง โดยเฉพาะอย่างยิ่งการทำธุรกรรม off-line

เทคโนโลยี DDA จะรับประกันว่า ข้อมูลจะถูกเปลี่ยนแปลงสำหรับทุกๆธุรกรรม ซึ่งจะช่วยลดการฉ้อโกงและลดต้นทุนการจัดการกับการฉ้อโกงสำหรับธนาคารผู้ออกบัตร ขณะเดียวกัน เทคโนโลยี DDA จะทำให้ผู้ใช้บัตรสบายใจได้ เนื่องจากความเสี่ยงด้านความปลอดภัยจะลดลงและจะช่วยส่งเสริมให้มีการใช้บัตรมากขึ้น ด้วยการนำผลิตภัณฑ์ native OS ที่ใช้เทคโนโลยี DDA ของแอกซัลโตมาใช้นั้น จะทำให้เจซีบีสามารถดำเนินการเพื่อกำหนดความปลอดภัยในบัตรเครดิตและอุตสาหกรรมการเงิน นอกเหนือจากต้นทุนที่ลดลงในการจัดการกับปัญหาฉ้อโกงนั้น ผลิตภัณฑ์ DDA เป็นการลงทุนที่คุ้มค่าสำหรับอนาคต เนื่องจากเป็นการปูทางไปสู่การพัฒนามาตรฐาน EMV ซึ่งจะกลายเป็น de-facto standard อย่างรวดเร็วสำหรับธนาคารผู้ออกบัตรทั้งหมดในอนาคตอันใกล้นี้

เกี่ยวกับเจซีบี

เจซีบีเป็นตราบัตรเครดิตระหว่างประเทศและเป็นผู้ออกและผู้ดำเนินการด้านบัตรเครดิตรายใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่น โดยเจซีบีเริ่มดำเนินธุรกิจบัตรเครดิตในญี่ปุ่นในปี 2504 และเริ่มขยายธุรกิจไปยังต่างประเทศในปี 2524 สำหรับเครือข่ายร้านค้าของเจซีบีได้แก่ ร้านค้าจำนวน 12.4 ล้านแห่ง โดยครอบคลุมประเทศและเขตต่างๆ 190 แห่ง รวมทั้งมีการออกบัตรของเจซีบีในประเทศและเขตต่าง 19 แห่งและมีสมาชิกบัตรจำนวน 55.14 ล้านราย ส่วนหนึ่งของกลยุทธ์การขยายธุรกิจระหว่างประเทศนั้น เจซีบีได้จัดตั้งพันธมิตรกับธนาคารและสถาบันการเงินชั้นนำมากกว่า 350 แห่งทั่วโลกเพื่อเพิ่มความครอบคลุมของร้านค้าและฐานสมาชิกบัตร ปรัชญาการดำเนินธุรกิจของเจซีบีซึ่งได้แก่ “การบริการด้วยใจ” อันเป็นความมุ่งมั่นที่จะให้บริการคุณภาพสูงนั้น จะยังคงนำทางและสร้างอนาคตของบริษัทร่วมกับลูกค้า, ร้านค้าและหุ้นส่วน

หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม ติดต่อโฮมเพจของเจซีบี จำกัดได้ที่ www.jcb-global.com/english หรือ www.jcbcorporate.com/english

เกี่ยวกับแอกซัลโต

แอกซัลโต (AXAL.PA – Euronext: NL0000400653 – AXL) เป็นผู้จัดหาการ์ดไมโครโพรเซสเซอร์ (จากการสำรวจของการ์ทเนอร์ ดาต้าเควสต์ 2547) และสถานี ณ จุดขาย (point-of-sale terminals) รายใหญ่ของโลก ซึ่งการ์ดไมโครโพรเซสเซอร์ เป็นกุญแจสำคัญไปสู่เครือข่ายดิจิตอล แอกซัลโตมีพนักงาน 4,500 คน จาก 70 ชาติ และให้บริการลูกค้าในกว่า 100 ประเทศ โดยมียอดขายสมาร์ทการ์ดทั่วโลกจนถึงขณะนี้สูงถึง 3 พันล้านใบ บริษัทมีประสบการณ์ในการคิดค้นนวัตกรรมสมาร์ทการ์ดมายาวนานถึง 25 ปี และเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมเทคโนโลยีเพื่อความปลอดภัยและระบบเปิด

แอกซัลโตผลิตสินค้ารุ่นใหม่ๆขึ้นอย่างต่อเนื่องเพื่อใช้ในแอพพลิเคชั่นต่างๆในตลาดสื่อสารโทรคมนาคม, การเงิน, ค้าปลีก, ขนส่ง, บันเทิง, สุขภาพ, การระบุข้อมูลส่วนบุคคล, เทคโนโลยีสารสนเทศและภาครัฐบาล โดยการ์ดไมโครโพรเซสเซอร์ให้ความสะดวกสบาย, ความปลอดภัย และความเป็นส่วนตัวแก่ผู้ประกอบการด้านบริการในภาครัฐและภาคเอกชน, ลูกค้า และผู้ใช้ขั้นปลาย สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม ดูได้ที่ www.axalto.com

Bentley Porter Novelli ออกข่าวประชาสัมพันธ์นี้ในนามของแอกซัลโต

ติดต่อ: Bentley Porter Novelli
ซารา เพอรีรา, โทร +65 65399284
โทรศัพท์เคลื่อนที่: +65 97948380
โทรสาร: +65 6538 1611
อีเมล์: sara.pereira@porternovelli.com
หรือ
แอกซัลโต เอเชีย
จอยซ์ ลอ, โทร +65 68363618
โทรศัพท์เคลื่อนที่: +65 9770 7663
อีเมล์: jlau@axalto.com