“ฮาโก้กรุ๊ป” จับมือโรงแรมหรูริมน้ำ “มิลเลนเนียม ฮิลตัน”โชว์ผลิตภัณฑ์ชั้นนำระดับโลก

โรงแรมคอนราด, กรุงเทพ: ฮาโก้กรุ๊ป ผู้นำตลาดสุขภัณฑ์เฟอร์นิเจอร์ หยิบชิ้นปลามันคว้าสัญญาซื้อขายสุขภัณฑ์ มูลค่ากว่า 20 ล้านบาท จาก โรงแรมมิลเลนเนียม ฮิลตัน โรงแรมริมแม่น้ำเจ้าพระยาแห่งใหม่ ไปครองด้วยความมั่นใจในคุณภาพมาตรฐานผลิตภัณฑ์อยู่ในระดับสากล

ทั้งนี้ จากการเปิดเผยของ คุณสมพงศ์ ดาวพิเศษ ประธานกรรมการ บริษัท ฮาโก้กรุ๊ป ถึงที่มาของพิธีลงนามความร่วมมือของ บริษัท ฮาโก้กรุ๊ป (1991) จำกัด และ โรงแรมมิลเลนเนียม ฮิลตัน ว่ามาจากการที่ ฮาโก้กรุ๊ป ในฐานะตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์โกรเฮ่ (GROHE) ในเมืองไทยและภาคพื้นอินโดจีน ประสบความสำเร็จเป็นอย่างดีจากกลุ่มลูกค้าด้วยการรักษามาตรฐานของคุณภาพเดียวกันทั่วโลก จึงได้รับการยอมรับจากโรงแรมมิลเลนเนียม ฮิลตัน โรงแรมริมแม่น้ำเจ้าพระยาแห่งใหม่ ซึ่งมีกำหนดการเปิดตัวอย่างทางการปลายปีนี้ ในการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์สุขภัณฑ์ชั้นนำ ของบริษัท ฮาโก้กรุ๊ป (1991) จำกัด

“เรารู้สึกภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่งจากการที่โรงแรมระดับ 6 ดาว อย่าง โรงแรมมิลเลนเนียม ฮิลตัน กรุงเทพ ได้ให้ความไว้วางใจ และเลือกใช้สินค้า GROHE ซึ่งมีการออกแบบที่มีเอกลักษณ์โดดเด่น สวยหรูเหมาะสมกับการใช้งาน โดยทางโรงแรมได้เลือกใช้ผลิตภัณฑ์รุ่นท๊อปไลน์ Atrio ของเราทั้งโครงการ ซึ่งมีห้องอยู่กว่า 500 ห้อง จุดนี้ถือเป็นการเพิ่มความน่าเชื่อถือให้กับลูกค้า และผู้แทนจำหน่ายของเรามากยิ่งขึ้น จากความสำเร็จของเราในระยะเวลาที่ผ่านมา ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มลูกค้าประเภทหมู่บ้าน สปา และรีสอร์ต ซึ่งกำลังมาแรงในช่วงนี้”

นอกจากความสำเร็จในการร่วมมือกับโรงแรมมิลเลนเนียม ฮิลตัน กรุงเทพแล้ว ฮาโก้กรุ๊ป ภายใต้การนำทัพของ ประธานกรรมการ “คุณสมพงศ์ ดาวพิเศษ” ยังคงเดินหน้าต่อไป ทั้งทางด้านการตลาดและการลงทุนเพิ่มเติมเพื่อเพิ่มฐานการผลิตในการส่งสินค้าออกไปยังตลาดต่างประเทศ

“โดยรวมแล้วธุรกิจอสังหาริมทรัพย์นั้นจะมีอัตราการเติบโตที่ลดลง จากผลกระทบในเรื่องของวิกฤตราคาน้ำมันที่พุ่งขึ้นสูงอย่างรวดเร็ว จึงทำให้เกิดการชะลอตัว และส่งผลต่อภาคอุตสาหกรรมสุขภัณฑ์ และวัสดุ

ก่อสร้าง แต่ในขณะเดียวกัน การส่งเสริมการท่องเที่ยวที่ภาครัฐฯ ได้เข้ามาให้การสนับสนุนอย่างต่อเนื่อง จึงทำให้ธุรกิจของโรงแรม และรีสอร์ทมีการขยายตัว เพื่อให้สอดคล้องกับจำนวนนักท่องเที่ยวที่เพิ่มสูงขึ้น”

“เราจึงวางแผนในการขยายฐานลูกค้าระดับบน (High-end) ให้เพิ่มมากขึ้น พร้อมทั้งตอบสนองความต้องการของลูกค้าในภาคอุตสาหรรม ทั้งโรงแรม, รีสอร์ต, ออฟฟิศบิวดิ้ง และโครงการหมู่บ้านต่างๆ โดยเน้นการผลิตและการนำเสนอสินค้าให้สอดคล้องกับความต้องการของผู้บริโภคในแต่ละกลุ่ม…”

“สำหรับทิศทางการตลาดในปีนี้ เราขยายฐานการผลิตในเมืองไทย อันได้แก่ บริษัท โกรเฮ่ สยาม จำกัด ได้มีการสร้างอาคารโรงงานใหม่มีกำหนดการเปิดตัวปลายปีนี้ ทำให้สามารถขยายกำลังการผลิตได้เป็นอีกหนึ่งเท่าตัวเพียงพอต่อความต้องการของตลาด โดยกำลังการผลิตที่เพิ่มขึ้นดังกล่าว จะสามารถรองรับการเจริญเติบโตในอนาคตของตลาดทั้งภายใน และภายนอกประเทศ โดยสัดส่วนการผลิตเพื่อจำหน่ายภายในประเทศจะอยู่ที่ประมาณ 10% และส่วนที่เหลือจะเป็นส่วนที่ส่งออกเพื่อจำหน่ายยังประเทศต่างๆ ทั่วโลก รวมถึงการส่งกลับไปจำหน่ายยังประเทศเยอรมันด้วย”

นอกจากจะรุกทางการตลาดและการลงทุนอย่างเต็มที่แล้วฮาโก้กรุ๊ป ยังคงยืนหยัดในเรื่องความสวยหรูคู่มาตรฐาน และการดูแลสิ่งแวดล้อม อันเป็นคอนเซปท์หลักของฮาโก้กรุ๊ป ซึ่งคุณสมพงศ์ ดาวพิเศษ ประธานกรรมการ กล่าวทิ้งท้าย ไว้ว่า…

“เราเริ่มต้นขบวนการผลิต ตั้งแต่การคัดเลือกวัตถุดิบ การตรวจสอบคุณภาพ และการควบคุมการผลิตให้เป็นไปตามขั้นตอนและมาตรฐาน ผสมผสานกับการออกแบบที่มีลักษณะโดดเด่น สวยหรูเหมาะสมกับการใช้งาน ดังนั้นจึงมั่นใจได้ว่าลูกค้าจะได้รับประโยชน์จากการใช้งานที่สอดคล้องกับความต้องการอย่างสูงสุด

ซึ่งนอกเหนือจากเรื่องมาตรฐานของ ISO แล้ว GROHE ยังได้รับการรับรองมาตรฐานจากสำนักงานมาตรฐานอุตสาหกรรม ในเรื่องของสิ่งแวดล้อมต้านการประหยัดน้ำด้วยเช่นกัน เหล่านี้ล้วนเป็นเหตุผลสำคัญที่ทำให้เราประสบความสำเร็จ และเป็นที่ยอมรับในตลาดประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง”