Mecarack ชนะเลิศรางวัลนวัตกรรมยอดเยี่ยมในงาน Europain 2005

ภายในงานนิทรรศการสินค้าและเทคโนโลยีขนมอบและของหวานนานาชาติ Europain 2005 (ยูโรแป็ง 2005) ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 16-20 เมษายน ที่ผ่านมา ณ กรุงปารีส ได้มีการประกาศผลรางวัลนวัตกรรมยอดเยี่ยม (Europain Trophy for Innovation) สิ่งประดิษฐ์ที่ชนะเลิศรางวัลดังกล่าวในสาขาเครื่องจักร ได้แก่ ระบบลำเลียงขนมปังเข้าอบ “Merand MecaRack ” จากบริษัท Merand (เมอร็องด์) ประเทศฝรั่งเศส ผู้เชี่ยวชาญด้านอุปกรณ์การผลิตขนมปัง

ระบบดังกล่าวออกแบบขึ้นสำหรับควบคุมการส่งป้อนขนมปังเข้า-ออกถาดอบในแบบอัตโนมัติ ซึ่งเหมาะกับการผลิตที่มีปริมาณมากๆ ในซุปเปอร์มาร์เก็ต และไฮเปอร์มาร์เก็ต

ระบบป้อนขนมปังเข้า-ออกเตาอบดังกล่าวสามารถใช้งานร่วมกับระบบขึ้นรูปแป้งขนมปังอัตโนมัติ “Merand M?carmor Universelle” ด้วยระบบการทำงานทั้งสองอย่างนี้จะช่วยให้ผู้ประกอบการสามารถควบคุมการผลิตได้ดีกว่า ทั้งยังประหยัดเวลาและสะดวก ผู้ประกอบการไม่ต้องขึ้นรูปแป้งขนมปัง(แป้งโด)และป้อนเข้าเตาอบเองอีกต่อไป สายการผลิตดังกล่าว สามารถใช้ตัดแบ่งและขึ้นรูปแป้งขนมปังบาแก็ตต์ ขนมปังขนาดใหญ่และขนาดเล็กได้มากถึง 35,000 ชิ้น ตลอดวัน

นอกจากนี้ระบบ Merand MecaRack ยังสามารถใช้งานร่วมกับเครื่องบากขนมปังแบบต่อเนื่องอีกด้วย จึงช่วยประหยัดแรงงานและเวลา เครื่องดังกล่าวสามารถบากขนมปัง180 ชิ้น ในถาด ได้ในเวลาเพียง 2 นาที ขณะที่หากใช้มือ จะใช้เวลาถึง 10 นาที จึงสามารถแบ่งเบาภาระของผู้ประกอบการและช่วยให้สามารถทำงานได้อย่างต่อเนื่อง ไม่ขาดตอน

ทั้งนี้ บริษัท Merand จะเข้าร่วมแสดงเทคโนโลยีในงาน IBA เมืองมิวนิค ประเทศเยอรมนี ระหว่างวันที่ 3 ถึง 10 ตุลาคม ศกนี้

ข้อมูลเกี่ยวกับบริษัท Merand

บริษัท Merand ตั้งอยู่ในแคว้นเบรอตาญ ผลิตอุปกรณ์สำหรับอุตสาหกรรมขนมปังมาเป็นเวลากว่าครึ่งศตวรรษ โดยมีชื่อเสียงระดับโลกในฐานะผู้เชี่ยวชาญกระบวนการผลิตแป้งโด (การแบ่ง การพัก และการขึ้นรูป) เครื่องมือทั้งหมดออกแบบโดยผู้เชี่ยวชาญและสามารถตอบสนองความต้องการในอุตสาหกรรมเบเกอรี่ ซุปเปอร์มาร์เก็ต และกิจการขนมปังแบบดั้งเดิม

สำหรับท่านที่ต้องการข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
Mr.Yannick GERARD
MERAND MECAPATE
ZI de la Turbani?re
BP 93329
35533 Noyal sur Vilaine Cedex, FRANCE
โทร : +33 (0)2 99 04 15 30
แฟ็กซ์ : +33 (0)2 99 04 15 31
อีเมลล์ salesdpt@merand.fr
เว็บไซท์ www.merand.fr