สัมผัสนวัตกรรมด้านแชมเปญและไวน์มีฟองที่งาน VITeff 2005

งานนิทรรศการเทคโนโลยีนานาชาติด้านการผลิตแชมเปญและไวน์มีฟอง (หรืองาน “VITeff”) ครั้งที่ 8 ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 19 – 22 ตุลาคม 2548 ณ ศูนย์จัดแสดงนิทรรศการใหม่ Parc des Expositions เมืองเอแปร์เนย์ (Epernay) แคว้นชองปาญ ประเทศฝรั่งเศส นอกจากเป็นงานที่จัดแสดงเทคโนโลยีในภาคอุตสาหกรรมการผลิตไวน์ประเภทมีฟองจากฝรั่งเศสและนานาประเทศแล้ว ยังมีการจัดโปรแกรมสุดพิเศษสำหรับผู้ประกอบการต่างประเทศ 4 รายการด้วยกัน โดยวันแรกของการเปิดงานจะจัดขึ้นภายใต้แนวคิด “จากเทคโนโลยีการผลิตสู่ความหรรษาของไวน์มีฟอง” คณะผู้จัดงาน VITeff 2005 ได้เตรียมการจัดงานที่จะมอบสาระความรู้ที่เต็มอิ่ม ในบรรยากาศที่ใกล้ชิดและเป็นกันเองตลอดทั้งสี่วัน โดยยังได้จัดให้มีค็อกเทลมื้อเที่ยง การสัมมนาด้านแชมเปญ ซึ่งจัดโดยกลุ่มธนาคารเครดิตอะกริกอล และงานกาล่าดินเนอร์ ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากบริษัท Champagne Nicolas Feuillatte

การนัดพบด้านเทคนิคของยุโรป จะจัดขึ้นในวันพุธที่ 19 ตุลาคม เวลา 14.00 น. โดยได้รับความร่วมมือจาก สถาบันส่งเสริมนวัตกรรม Os?o Anvar และศูนย์นวัตกรรม Centre Relais Innovation Grand Est ซึ่งในปีนี้จัดในหัวข้อ “เทคโนโลยีด้านไวน์และเครื่องดื่มประเภทมีฟอง” โดยเป็นการจัดนัดพบในแบบส่วนตัว ซึ่งได้มีการสำรองนัดไว้ล่วงหน้า ระหว่างตัวแทนบริษัท ศูนย์เทคโนโลยี และห้องปฏิบัติการวิจัยทั่วยุโรป การพบปะดังกล่าวเป็นโอกาสอันดีที่จะทำให้นวัตกรรมของตนเป็นที่รู้จัก และได้พบปะกับหน่วยงานของยุโรป ที่มีแนวโน้มว่าจะเป็นหุ้นส่วนในอนาคต รวมทั้งทราบความเคลื่อนไหวของนวัตกรรมล่าสุด

การสัมมนาด้านแชมเปญ ครั้งที่ 4 จัดขึ้นในวันที่ 19 เช่นเดียวกัน ในเวลา 15.00 น. ด้วยความร่วมมือของธนาคารเครดิตอะกริกอลภาคตะวันออกเฉียงเเเหนือ ภายใต้หัวข้อ “ศิลปะการปรุงอาหารกับแชมเปญ…เสน่ห์แห่งพรายฟองสู่รสชาติแห่งความสุข” โดยได้รับเกียรติจากนักวิจัย ผู้เชี่ยวชาญด้านไวน์ นักแนะนำเมนูไวน์ และพ่อครัวชื่อดัง ที่จะมาร่วมกันอภิปรายถึงความสัมพันธ์อย่างลงตัวระหว่างแชมเปญกับอาหารหลากเมนู พร้อมเทคนิคการจับคู่แชมเปญและเครื่องดื่มประเภทมีฟองกับอาหารให้เลิศรส” ซึ่งในปีนี้ได้รับการสนับสนุนจากโปรเฟสเซอร์ Christian Cabrol นายกสมาคม ADICARE ซึ่งเป็นหน่วยงานรณรงค์ป้องกันโรคหลอดเลือดหัวใจ และเป็นผู้เขียนคำนิยมในหนังสือคู่มือ “ไวน์กับสุขภาพ”

วันนัดพบผู้เชี่ยวชาญด้านไวน์ ในหัวข้อ “กระบวนการผลิตไวน์ประเภทมีฟองในถังไม้” ในวันพฤหัสบดีที่ 20 ตุลาคม เวลา 08.00 – 13.00 น. ซึ่งจะเป็นการขยายขอบเขตเนื้อหาต่อจากในวันพุธ ครอบคลุมทั้งแชมเปญและไวน์มีฟองชนิดต่างๆ

การนัดพบเพื่อโอกาสทางธุรกิจในตลาดยุโรป จัดโดยธนาคารเครดิตอะกริกอลภาคตะวันออกเฉียงเหนือ, สำนักงานเทรดแฟร์เพื่ออุตสาหกรรมไวน์ INTERVITIS และกลุ่มสินเชื่อ COHESIUM ในวันพฤหัสบดีที่ 20 ตุลาคม เวลา 14.00 น – 16.00 น. โดยจะวิเคราะห์ตลาด 4 กลุ่ม ได้แก่ ตลาดในเยอรมนี กลุ่มประเทศบุโรปกลางและยุโรปตะวันออก อิตาลี และสเปน

ทั้งนี้ พื้นที่การจัดงานทั้งหมดได้ถูกจองเป็นที่เรียบร้อยแล้ว
– ผู้จัดแสดงนิทรรศการทั้งจากฝรั่งเศสและต่างประเทศ 350 ราย
– คาดว่าจะมีผู้ประกอบการเข้าชมกว่า 16,000 คน
– พื้นที่จัดแสดงนิทรรศการทั้งหมด 25,000 ตารางเมตร