Zinio เซ็นสัญญา ดาวโจนส์พับลิชชิ่งคอมพานี (เอเชีย) อิงค์ และ ทรู ดิจิตอล เอ็นเตอร์เทนเมนท์ของไทย

ซานฟรานซิสโก–(บิสิเนส ไวร์)–6 ก.ย.2548 Zinio Systems Inc. บริษัทชั้นนำที่ได้รับการยอมรับในธุรกิจสิ่งพิมพ์ดิจิตอลและบริการทางการตลาด ประกาศในวันนี้ถึงการเป็นพันธมิตรด้านการขายตรงกับดาว โจนส์ พับลิชชิ่ง คอมพานี (เอเชีย) อิงค์ และการทำข้อตกลงแฟรนไชส์กับบริษัททรู ดิจิตอล เอ็นเตอร์เทนเมนท์ จำกัด ประเทศไทย โดยข้อตกลงทั้งสองฉบับแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของบริษัทในการจัดจำหน่ายและการทำตลาดนิตยสารดิจิตอลทั่วโลก ข้อตกลงดังกล่าว ยังนับเป็นการขยายกิจการของ Zinio ในไต้หวันและจีน ผ่านทางการเป็นหุ้นส่วนในปัจจุบันกับ Acer ด้วย

Zinio บรรลุข้อตกลงกับดาวโจนส์ พับลิชชิ่ง คอมพานี (เอเชีย) อิงค์ เพื่อผลิตนิตยสาร The Wall Street Journal Briefing: China Business และ The Wall Street Journal Briefing: China Manufacturing ออกเผยแพร่ทาง Zinio.com โดย the WSJ Briefings ซึ่งออกเป็นรายปักษ์ จะนำเสนอข่าวสารที่มีเนื้อหาสั้นกระชับแต่ได้ใจความครอบคลุมเกี่ยวกับการซื้อกิจการและการแต่งตั้งสำคัญๆในประเทศจีน ตลอดจนข้อมูลสำคัญเกี่ยวกับการพัฒนาตลาด และอธิบายว่าการพัฒนาดังกล่าวส่งผลต่อธุรกิจในประเทศจีนอย่างไร นอกจากนี้ ดาว โจนส์ พับลิชชิ่ง คอมพานี (เอเชีย) อิงค์ ยังร่วมกับ Zinio เพื่อจัดทำ The Asian Wall Street Journal และ Far Eastern Economic Review ในรูปแบบดิจิตอล ออกเผยแพร่ทาง Zinio.com ด้วย

“ผู้บริหารที่มีอำนาจในการตัดสินใจทั่วโลกจำเป็นต้องมีความเข้าใจลึกซึ้งเกี่ยวกับธุรกิจของจีน” เจิง หยิน ผู้อำนวยการฝ่ายยอดการจัดพิมพ์ บริษัทดาว โจนส์ พับลิชชิ่ง คอมพานี (เอเชีย) อิงค์ กล่าว “เราเลือก Zinio เป็นหุ้นส่วน เพราะพวกเขาสามารถช่วยให้เราเข้าถึงและรองรับลูกค้ารายใหม่ได้ พวกเขาเป็นบริษัทชั้นนำ และความเชี่ยวชาญของพวกเขาก็มีมากกว่าแค่การให้บริการเทคโนโลยีดิจิตอลธรรมดาๆ”

“ตลาดแมกกาซีนทั่วโลกใหญ่มาก” เจฟฟ์ บรูซ ประธานธุรกิจการพิมพ์ของ Zinio กล่าว “เราเผยแพร่นิตยสารดิจิตอลมากกว่า 40 ล้านฉบับแก่ประชาชนในเกือบทุกประเทศทั่วโลก ทำให้นิตยสารดิจิตอลเป็นปรากฏการณ์ระดับโลกอย่างปฏิเสธไม่ได้ ข้อตกลงของเรากับดาว โจนส์ พับลิชชิ่ง คอมพานี (เอเชีย) อิงค์ ช่วยให้เราเร่งการเผยแพร่นิตยสารจำนวนมากในรูปแบบดิจิตอล ทำให้ง่ายต่อการหาซื้อและหาอ่าน ไม่ว่าผู้อ่านจะอยู่ในประเทศใดหรือพูดภาษาใด”

ขณะที่ความต้องการนิตยสารดิจิตอลขยายตัวทั่วโลก Zinio ถือเป็นผู้ให้บริการสิ่งพิมพ์ดิจิตอลเพียงรายเดียวที่มีกลยุทธ์การขยายกิจการทั่วโลกในเชิงรุก ด้วยการเพิ่มความสามารถในการสนับสนุนผู้จัดพิมพ์และการขายข้ามสายผลิตภัณฑ์ทั่วโลก ทั้งนี้ การทำข้อตกลงแฟรนไชส์กับ Zinio จะทำให้ทรู ดิจิตอล เอ็นเตอร์เทนเมนท์ ซึ่งเป็นผู้ให้บริการโซลูชั่นการโทรคมนาคมสื่อสารรายใหญ่ที่สุดของไทย สามารถจำหน่ายผลิตภัณฑ์และบริการของ Zinio ให้แก่ผู้จัดพิมพ์นิตยสารในประเทศ และให้บริการแผงหนังสือออนไลน์สำหรับผู้อ่านที่สมัครเป็นสมาชิกโดยตรง

“การจำหน่ายนิตยสารในประเทศไทยมีความท้าทายที่พิเศษ” นายอิศร์ เตาลานนท์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ทรู ดิจิตอล เอ็นเตอร์เทนเมนท์ กล่าว “เราต้องการหุ้นส่วนที่มีความเข้าใจเป้าหมายของเรา และมีความยืดหยุ่นเพียงพอที่จะสร้างสรรค์โซลูชั่นที่ตรงกับความต้องการของเรา Zinio สามารถทำได้ทั้งสองอย่าง เพราะพวกเขาเป็นผู้นำตลาดและมีความมุ่งมั่นอย่างแท้จริงที่จะรองรับผู้จัดพิมพ์ทั่วโลก”

“เอเชียเป็นตลาดที่เราให้ความสนใจเป็นลำดับแรก เพราะความต้องการและการขยายตัวของสิ่งพิมพ์ดิจิตอลในส่วนนี้ของโลกนับว่ามหาศาล” บรูซกล่าวเสริม “ข้อตกลงของเรากับทรู ดิจิตอล เอ็นเตอร์เทนเมนท์ ถือเป็นการเดินหน้ากลยุทธ์ของเราที่จะทำงานร่วมกับหุ้นส่วนแฟรนไชส์ทั่วโลก เพื่อตอบสนองความต้องการสิ่งพิมพ์ดิจิตอลทั่วโลก เรารู้ว่าบริการอีคอมเมิร์ซและบรอดแบนด์ระดับแนวหน้าของทรู ดิจิตอล เอ็นเตอร์เทนเมนท์ จะช่วยนำมาซึ่งความสำเร็จในประเทศไทยอย่างรวดเร็ว”

เกี่ยวกับ Zinio
Zinio บริษัทชั้นนำที่ได้รับการยอมรับในธุรกิจสิ่งพิมพ์ดิจิตอลและบริการทางการตลาด โดยสำนักพิมพ์ชั้นนำของโลกซึ่งได้แก่ Ziff Davis, VNU, Time Inc., McGraw-Hill, Hearst, Hachette Filipacchi และ Editorial Televisa ต่างก็เลือก Zinio เป็นผู้ให้บริการที่ครบวงจรและมีความเป็นมืออาชีพ ลูกค้าหลายล้านรายทั่วโลกเพลิดเพลินกับประสบการณ์การอ่านที่มีคุณภาพสูงสุด ทั้งแบบออนไลน์และออฟไลน์

Zinio มีสำนักงานในซานฟรานซิสโก นิวยอร์ก และลอนดอน และมีหุ้นส่วนแฟรนไชส์ทั่วโลก บริษัทดำเนินงานโดยเอกชนและมีนักลงทุนซึ่งได้แก่ Apax Partners, Intel Capital, New Enterprise Associates, Odyssey Capital, Palisades Ventures และ StarVest Partners ผู้สนใจสามารถดูรายละเอียดได้ที่.www.zinio.com

ติดต่อ: Zinio Systems, Inc.
มิเชล ชอตต์, 415-494-2725
mschott@zinio.com