สายการบินเอทิฮัดเตรียมเปิดให้บริการเที่ยวบินไปยังแอฟริกาใต้ในเดือนธันวาคมนี้

สายการบินเอทิฮัด สายการบินแห่งชาติของประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ จะเริ่มเปิดให้บริการเที่ยวบินไปยังเมืองโยฮันเนสเบิร์กอย่างเป็นทางการในวันที่ 1 ธันวาคม พ. ศ. 2548 ทั้งนี้ เพื่อให้สอดคล้องกับแผนยุทธศาสตร์ที่จะเชื่อมโยงเมืองอาบูดาบีกับศูนย์กลางด้านการค้าและแหล่งวัฒนธรรมที่สำคัญของโลก สำหรับเที่ยวบินจากกรุงเทพฯ ไปโยฮันเนสเบิร์ก (เปลี่ยนเครื่องที่อาบูดาบี) นั้น จะเริ่มให้บริการได้ตั้งแต่วันที่ 2 ธันวาคม 2548

การเปิดให้บริการเส้นทางใหม่ไปยังเมืองโยฮันเนสเบิร์กซึ่งนับเป็นที่หมายที่สองของ สายการบินเอทิฮัดในทวีปแอฟริกาต่อจากกรุงไคโรในครั้งนี้ นับเป็นการแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของสายการบินเอื้อผลประโยชน์ให้กับธุรกิจที่กำลังขยายตัว รวมไปถึงการเดินทางเพื่อท่องเที่ยวและการขนส่งสินค้าทั้งไปและกลับจากทวีปแอฟริกา โดยเส้นทางใหม่นี้จะเปิดให้บริการเที่ยวบินตรงระหว่างเมืองหลวงของประเทศแอฟริกาใต้และเมืองหลวงของประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์เป็นครั้งแรก ซึ่งทำให้การเดินทางเชื่อมต่อไปยังที่หมายของสายการบินเอทิฮัดทั้งภายในทวีปและภูมิภาคตะวันออกกลางเป็นไปอย่างสะดวกสบาย

มร. นิค ฮอวาร์ธ หัวหน้าฝ่ายการวางแผนและยุทธศาสตร์ของสายการบินเอทิฮัด กล่าวว่า “บริษัทฯ ตระหนักดีว่าตลาดตะวันออกและเอเชีย ซึ่งรวมถึงประเทศไทย มีความต้องการสายการบินระดับนานาชาติที่ให้บริการเที่ยวบินไปยังตลาดในแถบแอฟริกาใต้ ทั้งสำหรับในเชิงธุรกิจและการพักผ่อน สายการบินเอทิฮัดจึงมุ่งมั่นที่จะท้าทายวิธีแบบดั้งเดิมของอุตสาหกรรมการบิน ด้วยการนำเสนอการบริการแบบใหม่เพื่อให้บริการที่ดีที่สุดกับลูกค้าผู้มีอุปการคุณของเรา ตลอดจนลูกค้าในด้านธุรกิจการขนส่ง”

สถานเอกอัคราชฑูตแอฟริกาใต้ในอาบูดาบี เพิ่งจะรายงานเมื่อเร็วๆ นี้ว่า มูลค่าการส่งออกของแอฟริกาใต้ไปยังประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์นั้นมีจำนวนเพิ่มสูงขึ้นจาก 1.6 พันล้านแรนด์ (ประมาณ 255 ล้านดอลล่าร์สหรัฐ) ในปี 2545 เป็น 2.6 พันล้านแรนด์ (ประมาณ 415 ล้านดอลล่าร์สหรัฐ) ในปี 2547 และมีมูลค่าการส่งออกสูงถึง 800 ล้านแรนด์ (ประมาณ 128 ล้านดอลล่าร์สหรัฐ) ในช่วงไตรมาสแรกของ พ. ศ. 2548

ฯพณฯ ไดแคน มูเพลโลอา เอกอัครราชฑูตแอฟริกาใต้ประจำประเทศสหรัฐอาหรับ เอมิเรตส์ กล่าวว่า “ประเทศแอฟริกาใต้นั้นมีความสัมพันธ์ด้านเศรษฐกิจอย่างแนบแน่นกับประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ และเราต้องขอชื่อชมการตัดสินใจครั้งสำคัญของสายการบินเอทิฮัดที่จะเปิดให้บริการเที่ยวบินสำหรับผู้โดยสารและการขนส่งสินค้าไปยังเมืองโยฮันเนสเบิร์ก ซึ่งไม่เพียงแต่เป็นเมืองที่ใหญ่ที่สุดและเป็นศูนย์กลางของการทำธุรกิจการค้าต่างๆ ของเราเท่านั้น แต่ยังเป็นเมืองท่องเที่ยวที่จะเจริญเติบโตต่อไปของภูมิภาคอีกด้วย จำนวนของนักธุรกิจและนักท่องเที่ยวที่มาเยือนประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์เป็นระยะเวลาอย่างน้อย 48 ชั่วโมงนั้น มีเพิ่มขึ้นมากกว่า 40, 000 คนในแต่ละปี”

ท่านเอกอัครราชฑูตประเทศแอฟริกาใต้ ยังกล่าวเสริมอีกว่า “การเปิดให้บริการการขนส่งทางอากาศระดับพรีเมี่ยมจากประเทศแอฟริกาใต้ไปยังประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ที่เพิ่มขึ้นนั้นนับเป็นข่าวดี โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับผู้ประกอบธุรกิจชาวแอฟริกาใต้กว่า 5,000 คนที่ปัจจุบันอาศัยอยู่ในประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์”

สายการบินเอทิฮัด มุ่งมั่นสร้างผลกำไรในธุรกิจทุกประเภทที่บริษัทฯ ดำเนินการอยู่ บริษัทฯ ได้แจกแจงเหตุผลสำคัญหลายประการในการตัดสินใจที่จะเปิดให้บริการเที่ยวบินตรงไปยังเมือง โยฮันเนสเบิร์ก เป็นจำนวน 2 เที่ยว ต่อสัปดาห์ และเหตุผลหลักก็คือการเจริญเติบโตอย่างต่อเนื่องทางด้านเศรษฐกิจของแอฟริกาใต้ในหลายปีที่ผ่านมา

ด้วยนโยบายด้านรายได้และการเงินที่มีประสิทธิภาพ ซึ่งนับเป็นหัวใจของแผนงานในการสร้างงาน แอฟริกาได้เติบโตอย่างรวดเร็วจนกลายเป็นหนึ่งในประเทศคู่ค้าชั้นนำของประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ และเป็นพันธมิตรด้านการค้ากับประเทศสหรัฐอเมริกา สหราชอาณาจักร เยอรมนี และอินเดีย

มร. อินโก โรสสเลอร์ รองประธาน ด้านการขนส่งสินค้า ของเอทิฮัด คริสตัล คาร์โก กล่าวว่า “มีการทำการค้าเพิ่มมากขึ้นในบริเวณระหว่างอ่าวและทวีปแอฟริกา ดังนั้น คริสตัล คาร์โกของสายการบินเอทิฮัด จึงถูกจัดตั้งขึ้นเพื่อดูแลการขนส่งสินค้าทางอากาศในภูมิภาคที่มีการขนส่งดังกล่าวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง เรามีสิ่งอำนวยความสะดวกและเครือข่ายโครงสร้างพื้นฐานที่จำเป็นในการขยายการบริการของเราเพื่อตอบสนองลูกค้านับจากประเทศจีน และอนุทวีปอินเดีย ไปจนถึงเมืองโยฮันเนสเบิร์ก ตลอดจนจุดหมายปลายทางต่างๆ ในทวีปแอฟริกา”

การดึงดูดนักท่องเที่ยวเข้ามาในประเทศนับเป็นเหตุผลอีกประการหนึ่งที่นำไปสู่แผนการการให้บริการของเมืองโยฮันเนสเบิร์ก โดยการสร้างศักยภาพในการดึงดูดนักท่องเที่ยวจากตลาดเอเชียและตะวันออกกลางมาสร้างประโยชน์ให้กับเศรษฐกิจและสาธารณูปโภคด้านการท่องเที่ยวของแอฟริกาใต้ มร. นิก วูด ผู้จัดการทั่วไปของ เอทิฮัด ฮอล์ลิเดย์ กล่าวว่า “แอฟริกาใต้มีสถานที่พักผ่อนสำหรับวันหยุดหลายแห่งซึ่งเหมาะกับทุกไลฟ์สไตล์ เราคาดหวังว่าผู้โดยสารของเอทิฮัดจำนวนมากซึ่งบินไปยังเมืองโยฮันเนสเบิร์กจะเดินทางต่อไปยังสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ที่ทีมงานของเราได้จัดไว้เป็นพิเศษสำหรับพวกเขา โดยเราได้ติดต่อกับบรรดารีสอร์ทชั้นนำและซาฟารีในแอฟริกาใต้แล้ว และเราจะแจ้งโปรแกรมของการพักผ่อนโดยละเอียดให้ทราบหลังจากทุกอย่างลงตัวเรียบร้อยแล้ว”

สายการบินเอทิฮัดเปิดให้บริการเที่ยวบินตรงจากเมืองอาบูดาบีไปยังเมืองโยฮันเนสเบิร์กในทุกวันพฤหัสบดี และวันเสาร์ โดยเที่ยวบิน EY 603 จะออกจากเมืองอาบูดาบีเวลา 0130 และมาถึงเมืองโยฮันเนสเบิร์กเวลา 0755 ซึ่งจะทันเวลาในการเดินทางต่อไปยังจุดหมายปลายทางต่างๆ ของภูมิภาค เที่ยวบิน EY 604 จะออกจากเมืองโยฮันเนสเบิร์กเวลา 0950 และไปถึงเมืองอาบูดาบีเวลา 2000

ผู้โดยสารจะได้เดินทางจากอาบูดาบีสู่โยฮันเนสเบิร์กโดยเครื่องบินแอร์บัส A340-300 อันหรูหรา ซึ่งพร้อมให้บริการผู้โดยสารชั้น Diamond zone 10 ที่นั่ง ชั้น Pearl zone 30 ที่นั่ง และชั้น Coral zone 225 ที่นั่ง

สายการบินเอทิฮัด เสนอราคาพิเศษสำหรับเที่ยวบินปฐมฤกษ์จากกรุงเทพฯ ไปโยฮันเนส เบิร์ก (เปลี่ยนเครื่องที่อาบูดาบี) เพียง 21,000 บาท (ไม่รวมภาษีสนามบินและอัตราเชื้อเพลิง) สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม สามารถติดต่อสำนักงานสายการบินเอทิฮัด ประจำประเทศไทย ได้ที่หมายเลข 02 253 0099

เกี่ยวกับสายการบินเอทิฮัด

สายการบินเอทิฮัด เป็นสายการบินแห่งชาติของประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์และเป็นสายการบินที่เจริญเติบโตเร็วที่สุดของโลก ปัจจุบัน ให้บริการ 7 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ ไปยังจุดหมายปลายทางต่างๆ 17 แห่ง ครอบคลุมถึงตะวันออกกลาง ยุโรป และทวีปอเมริกาเหนือ

สายการบินเอทิฮัด รวมทั้งเอทิฮัด ฮอลิเดย์ และเอทิฮัด คริสตัล คาร์โก มุ่งมั่นเปลี่ยนแปลงการมองโลกของทุกๆ คน

สามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับกลุ่มผู้ให้บริการด้านการบินชั้นนำที่มีรางวัลการันตีคุณภาพ ได้ที่ www.etihad.ae