เทรนด์ ไมโครคว้า รีดเดอร์ส ชอยซ์ อวอร์ด ประจำปี 2548 จากนิตยสารชั้นนำระดับโลก

15 กันยายน 2548, คูเปอร์ติโน, แคลิฟอร์เนีย – บริษัท เทรนด์ ไมโคร อิงค์ ผู้นำด้านการป้องกันไวรัส และระบบรักษาความปลอดภัยของข้อมูล เปิดเผยว่า ผลิตภัณฑ์ “เทรนด์ ไมโคร สแกนเมล์ สำหรับ ไมโครซอฟท์” (Trend Micro? ScanMail? for Microsoft? Exchange) ได้รับรางวัล Windows IT Pro Readers’ Choice Awards ประจำปี 2548 ในประเภทผลิตภัณฑ์แอนตี้ไวรัส/เมล์ เซิร์ฟเวอร์ โดยมีนายคิม พอลเซน ผู้บริหารของกลุ่มสิ่งพิมพ์ Penton Media’s Windows IT Pro Group เป็นผู้ออกมาประกาศรางวัลในครั้งนี้

“รางวัล The Windows IT Pro Readers’ Choice Awards เป็นสิ่งยอดปรารถนาของคนในแวดวงอุตสาหกรรมไอที เนื่องจากผู้ให้คะแนนคือบรรดาผู้อ่านนิตยสารของเรา ซึ่งคนกลุ่มนี้เป็นทั้งผู้ซื้อและผู้ใช้ผลิตภัณฑ์ดังกล่าว และแน่นอนว่าพวกเขาเป็นคนเลือกผู้ชนะในครั้งนี้ด้วยตัวเอง” นาย พอลเซน กล่าว และว่า “รางวัลนี้เป็นความภาคภูมิใจที่คนในชุมชนไอทีเป็นคนลงคะแนนให้ล้วนๆ”

สำหรับผลิตภัณฑ์ เทรนด์ ไมโคร สแกนเมล์ สำหรับ ไมโครซอฟท์ เอ็กซ์เชนจ์ สามารถป้องกันไวรัส, โทรจัน, หนอนไวรัส และรหัสร้ายที่ซ่อนอยู่ในไฟล์แนบท้ายอีเมล์ ด้วยการกรองและตรวจสอบระบบจราจรที่เชื่อมต่อกับโปรโตคอลเอสเอ็มทีพี (Simple Mail Transfer Protocol : SMTP) ที่ใช้ส่งเมล์ระหว่างแม่ข่ายด้วยกันทั้งขาเข้าและขาออก โดยจะปิดกั้นภัยคุกคามไม่ให้เข้าหรือแพร่ระบาดออกจากแม่ข่ายเมล์ที่ติดตั้งโปรแกรมนี้ไปได้ และสแกนเมล์ ฟอร์ ไมโครซอฟท์ เอ็กซ์เชนจ์ เวอร์ชั่น 7.0 ที่เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อเร็วๆ นี้ ได้เพิ่มคุณสมบัติด้านการต่อต้านสแปม และเสริมเทคโนโลยีกรองเนื้อหาที่ทันสมัย ทำให้มั่นใจได้ว่าระบบการจราจรของอีเมล์จะไม่ติดขัด ที่สำคัญผลิตภัณฑ์นี้ ยังใช้งานง่าย และสามารถบริหารจัดการจากส่วนกลางได้โดยตรง

“ผู้อ่านวินโดว์ส ไอที โปร ส่วนใหญ่ เป็นคนที่มีความรู้ในด้านเทคโนโลยีอยู่แล้ว ดังนั้นพวกเขาจึงบอกได้ว่า ผลิตภัณฑ์และบริการไหนดีที่สุดในตลาด” นายพอลเซน เพิ่มเติม และว่า “เราได้ทำวิจัยเชิงลึกในกลุ่มผู้อ่าน และรู้ว่าพวกเขาเป็นผู้ที่มีอำนาจในการตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์และบริการให้กับองค์กร ดังนั้น รางวัล The Windows IT Pro Readers’ Choice Awards จึงเป็นเสียงสะท้อนของมืออาชีพที่แท้จริง”

แบบสอบถามถูกส่งตรงไปยังผู้อ่านเพื่อให้คะแนนผลิตภัณฑ์ที่ชื่นชอบใน 12 กลุ่มเทคโนโลยี โดยมีผู้อ่านกว่า 1,700 ราย ร่วมลงคะแนนเลือกผลิตภัณฑ์หรือบริการที่พวกเขาคิดว่าดีที่สุดจากรายการที่มีให้เลือกกว่า 750 รายการ

“สแกนเมล์ ฟอร์ เอ็กซ์เชนจ์ เป็นผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนแบ่งการตลาดสูงสุดในนตลาดความปลอดภัยแม่ข่ายอีเมล์ ด้วยความสามารถในการผนวกรวมระบบป้องกันเครือข่ายอย่างรัดกุม สามารถต้านภัยร้ายที่แฝงมากับอีเมล์ทุกรูปแบบ และเอื้อต่อการจัดการจากส่วนกลาง ไม่ว่าจะเป็นการตั้งค่าสำหรับสแกนหาไวรัส เตือนภัย และอัพเดทระบบโดยอัตโนมัติ” นายโฮวาร์ด พรินซ์ ผู้จัดการผลิตภัณฑ์อาวุโส บริษัท เทรนด์ ไมโคร อิงค์กล่าว และว่า “การที่บริษัทได้รับรางวัลในครั้งนี้ แสดงให้เห็นว่าลูกค้าของเทรนด์ ไมโคร ให้ความสำคัญกับการป้องกันเครือข่ายองค์กรมาก”

วินโดว์ส ไอที โปร กรุ๊ป

วินโดว์ส ไอที โปร กรุ๊ป เป็นสื่อสิ่งพิมพ์ทั้งในรูปนิตยสารและจดหมายข่าวอิเล็กทรอนิกส์สำหรับชุมชนวินโดว์สที่ใหญ่ที่สุดในโลก โดยเวบไซต์ของบริษัท กลายเป็นแหล่งข้อมูลสำหรับมืออาชีพด้านไอทีที่มีจำนวนกว่า 2 ล้านรายต่อเดือนที่เข้ามาใช้บริการ นิตยสารวินโดว์ส ไอที โปร ได้รับการตีพิมพ์ครั้งแรกในปี 2538 ด้วยฐานสมาชิก 105,000 ราย และเพิ่งคว้ารางวัล Media Power 50 list จากนิตยสารบีทูบี ประจำปี 2005 ปัจจุบันวินโดว์ส ไอที โปรตีพิมพ์แล้ว 13 ภาษา และมีจำหน่ายใน 160 ประเทศทั่วโลก

นอกจากนี้ บริษัทยังมีหนังสือในเครือ ได้แก่ นิตยสาร SQL Server ซึ่งมีสมาชิกแล้ว 30,000 ราย และมีผู้เข้าชมเว็บไซต์กว่า 210,000 รายต่อเดือน โดยมีจดหมายข่าวอิเล็กทรอนิกส์ 2 ฉบับส่งตรงไปยังสมาชิกกว่า 130,000 ราย และสมาคมสิ่งพิมพ์ธุรกิจอเมริกัน ได้มอบรางวัล “นิตยสารแห่งปี” ให้กับนิตยสาร SQL Server เมื่อปี 2002 เวบไซต์ของสิ่งพิมพ์ทั้งสองฉบับ มีผู้เข้าเยี่ยมชมเดือนละ 2.5 ล้าน รายต่อเดือน และมีผู้อ่านกว่า 1 ล้านรายตัดสินใจสมัครเป็นสมาชิกจดหมายข่าวของพวกเขาแล้ว นอกจากนี้ วินโดว์ส ไอที โปร กรุ๊ป ยังได้ชื่อว่าเป็นผู้โรดโชว์เกี่ยวกับงานประชุมและเวิร์คชอปสำหรับมืออาชีพด้านวินโดว์ส และเอสคิวแอล เซิร์ฟเวอร์ ระดับแนวหน้าของโลกด้วย

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเข้าไปได้ที่ www.windowsitpro.com/pressroom/ และ www.penton.com

บริษัท เทรนด์ ไมโคร อิงค์

บริษัท เทรนด์ ไมโคร อิงค์ เป็นผู้นำระดับโลกด้านซอฟต์แวร์และการบริการด้านการป้องกันไวรัสบนเครือข่าย และการรักษาความปลอดภัยข้อมูลบนอินเทอร์เน็ต มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น และมีหน่วยธุรกิจอยู่ทั่วโลก สำหรับผลิตภัณฑ์ของเทรนด์ ไมโคร ได้จำหน่ายไปยังองค์กรธุรกิจ ตัวแทนจำหน่ายแบบมูลค่าเพิ่ม และผู้ให้บริการสนใจข้อมูลและชุดทดลองใช้งานผลิตภัณฑ์จากเทรนด์ ไมโครได้ที่ เว็บไซต์ www.trendmicro.com