อีเอ็มซีซื้อกิจการเรนฟินิตี้

กรุงเทพฯ – 13 กันยายน 2548 – อีเอ็มซี คอร์ปอเรชั่น ผู้นำระดับโลกด้านการจัดเก็บและการจัดการข้อมูล เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้เข้าซื้อกิจการของเรนฟินิตี้ (Rainfinity) ซึ่งเป็นบริษัทเอกชนที่ตั้งอยู่ในเมืองซานโฮเซ่ รัฐแคลิฟอร์เนีย โดยเป็นผู้นำด้านการจัดหาโซลูชั่นทางด้านระบบเวอร์ช่วลไลเซชั่น (Virtualization) สำหรับอุปกรณ์สตอเรจแบบเชื่อมต่อเครือข่าย (Networked Attached Storage – NAS) และระบบไฟล์จากผู้ผลิตหลายราย การเข้าซื้อกิจการในครั้งนี้มีมูลค่าเกือบ 100 ดอลลาร์สหรัฐฯ

ดร. ธัชพล โปษยานนท์ ผู้จัดการทั่วไปประจำประเทศไทย บริษัท อีเอ็มซี อินฟอร์เมชั่น ซิสเต็มส์ (ประเทศไทย) กล่าวว่า “เนื่องจากข้อมูลแบบไฟล์มีจำนวนเพิ่มขึ้น ซึ่งทำให้การบริหารจัดการมีความยุ่งยากซับซ้อนมากยิ่งขึ้น และทำให้ลูกค้าต้องการเพิ่มอัตราการใช้ประโยชน์จากทรัพยากร NAS และระบบไฟล์ ในระดับเดียวกันกับเครือข่าย SAN เรนฟินิตี้เป็นบริษัทแรกที่นำเสนอโซลูชั่นมาตรฐานสำหรับการสร้างระบบเวอร์ช่วลไลเซชั่นสำหรับระบบไฟล์ Windows, Unix และ Linux ซึ่งช่วยให้ลูกค้าประหยัดค่าใช้จ่ายในการดูแลรักษาระบบบนแพลตฟอร์ม NAS และไฟล์เซิร์ฟเวอร์ที่หลากหลาย”

“การเพิ่มเติมโซลูชั่นของเรนฟินิตี้จะทำให้อีเอ็มซีสามารถเพิ่มเติมคุณประโยชน์ของเทคโนโลยีเวอร์ช่วลไลเซชั่นให้กับสภาพแวดล้อม NAS ของอีเอ็มซี เพื่อรองรับการจัดการวงจรการใช้งานของข้อมูล (Information Lifecycle Management – ILM) อย่างครบถ้วน ปรับปรุงการจัดการทรัพยากร และเพิ่มประสิทธิภาพโดยรวมในการดำเนินงาน”

เทคโนโลยี Network File Virtualization ของเรนฟินิตี้ ช่วยให้สามารถอ่าน/เขียนไฟล์ต่างๆ บนแพลตฟอร์ม Windows, Linux และ Unix ได้อย่างสมบูรณ์ ในระหว่างการเปลี่ยนย้ายระบบ ไม่ว่าข้อมูลจะเก็บไว้ที่ใด โดยไม่ทำให้ข้อมูลสูญหาย โดยลูกค้าจะได้รับประโยชน์สูงสุดจากระบบเวอร์ช่วลไลเซชั่นของเรนฟินิตี้ ซึ่งสามารถรองรับ NAS และไฟล์เซิร์ฟเวอร์ที่หลากหลาย รวมถึงการเพิ่มขีดความสามารถในการใช้ประโยชน์จากสตอเรจ การอัพเกรดโดยไม่ทำให้ระบบหยุดชะงัก การปรับปรุงประสิทธิภาพ และการผนวกรวมสตอเรจที่เชื่อมต่อเครือข่ายได้อย่างรวดเร็ว

ดร. ธัชพล โปษยานนท์ ผู้จัดการทั่วไปประจำประเทศไทย บริษัท อีเอ็มซี อินฟอร์เมชั่น ซิสเต็มส์ (ประเทศไทย) กล่าวว่า “เรารู้สึกยินดีที่ได้ผนึกกำลังร่วมกับผู้นำอุตสาหกรรมทางด้าน ILM และสตอเรจที่เชื่อมต่อเครือข่าย และเรารู้สึกตื่นเต้นเกี่ยวกับคุณประโยชน์เพิ่มเติมที่ลูกค้าจะได้รับ รวมถึงการปรับปรุงระบบการจัดการ NAS และไฟล์เซิร์ฟเวอร์ เราใช้เวลาหลายปีในการพัฒนาสถาปัตยกรรมที่โดดเด่น ซึ่งเป็นองค์ประกอบหลักในเทคโนโลยีไฟล์เวอร์ช่วลไลเซชั่นของเรา โดยสถาปัตยกรรมดังกล่าวสามารถปรับขนาดได้อย่างยืดหยุ่น ทั้งยังรักษาความถูกต้องสมบูรณ์ของข้อมูล และเพิ่มความสะดวกในการปรับใช้สำหรับระบบไฟล์บนเครือข่ายที่ซับซ้อนและมีขนาดใหญ่มาก”

อีเอ็มซีได้ผนวกรวมโซลูชั่นที่มีความหลากหลายมากที่สุด โดยประกอบด้วยซอฟต์แวร์ แพลตฟอร์ม และบริการที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้ลูกค้าได้รับประโยชน์อย่างเต็มที่จาก ILM ในช่วง 6 เดือนที่ผ่านมา อีเอ็มซีได้เปิดตัวโซลูชั่น NAS ระดับไฮเอนด์ ซึ่งกำหนดมาตรฐานใหม่ในเรื่องประสิทธิภาพและความพร้อมใช้งาน จากข้อมูลของไอดีซี ระบุว่าอีเอ็มซีเป็นผู้นำตลาดระบบสตอเรจบนเครือข่ายและซอฟต์แวร์สตอเรจทั่วโลก ในแง่ของรายได้ ทั้งยังครองตำแหน่งอันดับ 1 ในแง่ของรายได้ในตลาดสตอเรจ NAS โดยมีส่วนแบ่งตลาดในแง่ของรายได้สูงถึง 37.9% ในช่วงไตรมาสแรกของปี 2548 [a]

ข้อมูลเกี่ยวกับอีเอ็มซี

อีเอ็มซี เป็นผู้นำแห่งโลกธุรกิจระบบสตอเรจ ที่คิดค้นทั้งระบบ, ซอฟต์แวร์, ระบบเครือข่าย และ การให้บริการต่างๆ ทั้งยังพัฒนาโซลูชั่นสำหรับการบริหารระบบเครือข่ายข้อมูลเพื่อช่วยให้หน่วยงานต่างๆ ทั่วโลกสามารถดึง และปรับใช้ข้อมูล
ต่างๆ ที่มีอยู่ในแต่ละส่วนของวงจรข้อมูลนั้นๆ ได้ในระดับสูงสุดโดยใช้ต้นทุนต่ำที่สุด ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับอีเอ็มซี สามารถรับได้ผ่านทางเว็บไซต์ www.EMC.com