มาเอดะ คอร์ปอเรชั่นคว้ารางวัล 2005 BE Award ในสาขา “ก่อสร้าง: BIM สำหรับวิศวกรรมการก่อสร้าง”

เอ็กซ์ตัน, เพนซิลเวเนีย–(บิสิเนส ไวร์)–15 ก.ย. – บริษัทมาเอดะ คอร์ปอเรชั่น (Maeda Corporation) ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้รับเหมาชั้นนำด้านวิศวกรรมโยธาและการก่อสร้างของญี่ปุ่น ได้รับรางวัล BE Award ประจำปี 2548 สำหรับโครงการทดลองวิจัย 7 ขั้นตอนของทางบริษัทในเขตคิตา-คุ กรุงโตเกียว ประเภทของรางวัลดังกล่าวก็คือ “สาขาก่อสร้าง: BIM สำหรับวิศวกรรมการก่อสร้าง”

รางวัล BE Awards of Excellence ซึ่งได้รับการคัดสรรจากคณะผู้เชี่ยวชาญอิสระจากภาคอุตสาหกรรม และได้มีการมอบรางวัลในพิธีซึ่งจัดขึ้นในช่วงเย็นระหว่างการประชุมประจำปี BE Conference (www.be.org) นั้น เป็นการยกย่องผลงานที่โดดเด่นที่สุดของกลุ่มผู้ใช้เบนท์ลีย์ที่ปรับปรุงโครงสร้างพื้นฐานของโลกให้ดีขึ้น โครงการเหล่านี้ได้สร้างมาตรฐานอ้างอิงสำหรับภาคอุตสาหกรรมต่างๆ และแสดงถึงจินตนาการและความเป็นผู้นำทางเทคนิคขององค์กรต่าง ๆ ที่ได้สร้างสรรค์โครงการเหล่านี้ขึ้นมา

เป้าหมายของโครงการของมาเอดะก็เพื่อที่จะสร้างสาธารณูปโภคขั้นพื้นฐานสำหรับศูนย์วิจัยแห่งใหม่โดยที่ไม่กระทบต่อการดำเนินงานอย่างต่อเนื่องในห้องทดลองต่าง ๆ ปัจจัยสำคัญที่ส่งผลต่อความสำเร็จของบริษัทก็คือการใช้โซลูชั่นการสร้างแบบจำลองข้อมูลการก่อสร้าง (BIM) ที่อิงกับ MicroStation ของเบนท์ลีย์ เป็นเครื่องมือหนึ่งในการผนวกการดำเนินงานและระยะเวลาของโครงการ และในการจัดการออกแบบด้านสถาปัตยกรรมและกระบวนการผลิตอย่างมีประสิทธิภาพ

ฮิโรฮิโกะ ฟูจิอิ ผู้จัดการโครงการของมาเอดะกล่าวว่า “ศักยภาพในการจัดการคุณสมบัติจำนวนมากให้เหมาะสมกับงานและคงคุณสมบัติดังกล่าวไว้นั้น ทำให้เราได้ประโยชน์อย่างมาก โมเดลแบบ 3 มิติจะสามารถเพิ่มความหลากหลายของกระบวนการต่าง ๆ เช่น การออกแบบ, การก่อสร้าง, การประเมินและการจัดการสาธารณูปโภค เนื่องจาก MicroStaiton และโซลูชั่น BIM ของเบนท์ลีย์ จะรองรับการดำเนินงานด้านวิศวกรรม จึงสามารถใช้ในการจัดหาโมเดลสำหรับสถาปัตยกรรม, สาธารณูปโภค และโครงสร้างต่าง ๆ ในบรรยากาศการทำงานร่วมกัน”

กำหนดเวลาด้านการออกแบบมีความกระชั้นชิดอย่างมาก แต่มาเอดะ ก็ใช้ฟังก์ชั่นด้าน visualization ของซอฟท์แวร์ของเบนท์ลีย์ในการสื่อสารกับลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งจะสร้างความมั่นใจในการสนองตอบได้ทั้งความต้องการของลูกค้าและกำหนดเวลาของโครงการ ในเวลาเดียวกัน การสร้างโมเดลเสมือนจริงและการสร้างโมเดลค่าใช้จ่ายแบบเรียล-ไทม์จะทำให้สามารถยืนยันการออกแบบภายนอกได้อย่างรวดเร็วและมีความยืดหยุ่น

ความพยายามในการสร้างโมเดล ซึ่งแต่เดิมใช้เวลา 8 เดือนกว่าจะแล้วเสร็จนั้น จะใช้เวลาเพียงแค่ 2 เดือนด้วยโซลูชั่น BIM ของเบนท์ลีย์ และเวลาที่ต้องใช้ในการสร้างสรรค์และปรับปรุงภาพร่างต่าง ๆ ก็ลดลงอย่างมากด้วย นอกจากนี้ โมเดลที่มีความถูกต้องยังได้ช่วยให้กลุ่มผู้ออกแบบและกลุ่มผู้รับเหมารายย่อยสามารถหลีกเลี่ยงความซ้ำซ้อนของงานด้วย

โซลูชั่น BIM ของเบนท์ลีย์จะช่วยปรับปรุงการดำเนินโครงการดังกล่าว และช่วยลดปริมาณงานสำหรับผู้ออกแบบทั้งหมด ยิ่งไปกว่านั้น ยังอำนวยความสะดวกในการจัดการข้อมูลที่สอดคล้องกันในกระทบการผลิต ตั้งแต่การออกแบบไปจนถึงการก่อสร้าง

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโครงการที่ได้รับรางวัลของมาเอดะและโครงการอื่น ๆ ทั้งหมดที่ได้รับรางวัล 2005 BE Award นั้น จะดูได้จาก www.be.org/2005beawardwinners

ส่วนข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ของเบนท์ลีย์ที่ใช้ในโครงการนี้ กรุณาดูที่ www.bentley.com/en-US/Markets/Building และ www.bentley.com/bim

เกี่ยวกับมาเอดะ คอร์ปอเรชั่น

บริษัทมาเอดะได้รับการจัดตั้งขึ้นในปี 2462 และได้ก้าวขึ้นมาเป็นหนึ่งในผู้รับเหมาชั้นนำในด้านวิศวกรรมโยธาและการก่อสร้างของญี่ปุ่น ทางบริษัทมีชื่อเสียงในการปฏิบัติงานตามสัญญาด้วยงานที่มีคุณภาพสูงและมีมาตรฐานด้านเทคนิค โดยใช้ระยะเวลาไม่นานในการก่อสร้าง

มาเอดะมีประสบการณ์อย่างกว้างขวางในด้านวิศวกรรมโยธาและการก่อสร้างในด้านต่าง ๆ ดังต่อไปนี้ เขื่อนและโรงงานไฟฟ้า (พลังน้ำ, ความร้อนและนิวเคลียร์); ทางรถไฟ, รถไฟใต้ดิน, อุโมงค์, งานก่อสร้างใต้ดิน, ทางหลวงและสะพาน; งานเกี่ยวกับท่าเรือ, แม่น้ำและเขื่อนกั้นน้ำ; การปรับปรุงพื้นที่, การขุดลอกและการพัฒนาที่ดิน; ระบบน้ำประปา, ท่อระบายน้ำและท่อน้ำทิ้ง; ระบบชลประทานและการควบคุมน้ำ; สนามบิน; การก่อสร้างโรงเรียน, โรงพยาบาลและสำนักงาน; การก่อสร้างที่พักอาศัย; ร้านค้า; สาธารณูปโภคด้านบันเทิงและกรีฑา และโรงงานและคลังสินค้าต่าง ๆ

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาดูจาก www.maeda.co.jp/index_e.html

เกี่ยวกับการประชุม BE Conference

การประชุม BE Conference ซึ่งผู้เข้าร่วมการประชุมราว 99% มีความพอใจอย่างต่อเนื่องนั้น เป็นโอกาสในการเรียนรู้ที่มีเพียงปีละครั้งสำหรับกลุ่มผู้ใช้ของเบนท์ลีย์ และบรรดาผู้จัดการ โดยการนำเสนอการฝึกอบรมระดับมืออาชีพ, การอัพเดทด้านเทคโนโลยี, การกล่าวสุนทรพจน์และการร่วมแบ่งปันประสบการณ์เชิงปฏิบัติที่ดีที่สุด ผู้ที่เข้าร่วมกิจกรรมเหล่านี้ จะได้เพิ่มพูนทักษะความรู้ของตัวเอง, ได้ปรับปรุงองค์กรและพัฒนาวิธีการที่สามารถใช้ในการปรับปรุงสาธารณูปโภคขั้นพื้นฐานของโลก

สำหรับการลงทะเบียนก่อนการเข้าร่วมงาน BE Conference 2006 ซึ่งจะมีกขึ้นในระหว่างวันที่ 21-25 พ.ค.ที่เมืองชาร์ล็อตต์ รัฐนอร์ธ แคโรไลน่านั้น กรุณาเข้าไปที่ www.be.org/preregister

เกี่ยวกับเบนท์ลีย์

เบนท์ลีย์ ซิสเต็มส์, อินคอร์ปอเรเต็ด ให้บริการจัดหาซอฟท์แวร์สำหรับการดำเนินงานเกี่ยวกับสาธารณูปโภคขั้นพื้นฐานของโลก โดยพอร์ทโฟลิโอโดยรวมของบริษัทในด้านอาคาร, โรงงาน, งานโยธา และด้านภูมิศาสตร์แนวดิ่งครอบคลุมถึงด้านสถาปัตยกรรม, วิศวกรรม, การก่อสร้าง (AEC) และการดำเนินงานต่างๆ ด้วยรายรับที่สูงกว่า 300 ล้านดอลลาร์ในปี 2547 เบนท์ลีย์จึงเป็นผู้นำในการให้บริการซอฟท์แวร์ AEC แก่ Engineering News-Record Design 500 และเจ้าของ-ผู้ประกอบการที่สำคัญๆ

หากต้องการทราบข่าวประชาสัมพันธ์ของเบนท์ลีย์ สามารถดูได้จาก www.bentley.com/bentleywire ส่วนข้อมูลเพิ่มเติมจะดูได้จาก www.bentley.com

Bentley, สัญลักษณ์ “B”, BE, BE Awards of Excellence และ MicroStation ต่างก็เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียน หรือไม่จดทะเบียน หรือเครื่องหมายการให้บริการของเบนท์ลีย์ ซิสเต็มส์, อินคอร์ปอเรเต็ด หรือบริษัทในเครือที่เป็นเจ้าของโดยตรงหรือโดยทางอ้อมรายใดรายหนึ่ง ส่วนชื่อแบรนด์และผลิตภัณฑ์อื่น ๆ เป็นเครื่องหมายการค้าของเจ้าของนั้นๆ

ติดต่อ: เบนท์ลีย์ ซิสเต็มส์, อินคอร์ปอเรเต็ด
รอน คูห์เฟลด์, โทร. 610-321-6493
อีเมล์: ron.kuhfeld@bentley.com