เทสโก้ โลตัส สาขาแม่สาย ช่วยเพิ่มการจ้างงานในพื้นที่

เทสโก้ โลตัส ได้รับใบสมัครงานเกือบ 900 ฉบับสำหรับตำแหน่งงานที่จะเปิดขึ้นในเทสโก้ โลตัส คุ้มค่าที่แม่สาย ทั้งนี้เทสโก้ โลตัส ได้จ้างพนักงานแล้ว 114 คน สำหรับการเตรียมการเปิดที่จะมีขึ้นในเดือนตุลาคมนี้ โดยกว่า 80% ของพนักงานเป็นคนในท้องถิ่น

ประธานบริหารของเทสโก้ โลตัส นายเจฟฟ์ อดัมส์ กล่าวถึงความสนใจอย่างล้นหลามที่ได้รับจากคนในพื้นที่ในครั้งนี้ว่า เทสโก้ โลตัสจะยังคงทุ่มเทในการสร้างโอกาสการจ้างงานในท้องถิ่นให้มากขึ้นต่อไป

“ในการเปิดสาขาใหม่นี้ ไม่เพียงแต่เราจะว่าจ้างคนในพื้นที่ให้มากที่สุดเท่าที่เราจะทำได้เท่านั้น แต่เรายังให้โอกาสพนักงานที่ทำงานกับเราอยู่แล้วในการย้ายกลับมาทำงานในภูมิลำเนาเดิม เพื่อที่จะได้อยู่ใกล้ครอบครัวมากขึ้นด้วย โดยในครั้งนี้พนักงานจำนวนเก้าคนจะย้ายกลับมาเพื่อรับตำแหน่งหัวหน้าแผนก” นายเจฟฟ์ อดัมส์ กล่าว

“นโยบายการจ้างงานของเราสะท้อนให้เห็นคุณค่าของบริษัทที่ว่า ‘ปฏิบัติต่อเพื่อนพนักงานเช่นเดียวกับที่เราต้องการได้รับการปฏิบัติ’ และผมดีใจมากที่ขณะนี้สาขาใหม่ของเรามีพนักงานกว่า 90 คนที่เป็นคนในอำเภอแม่สาย”

เทสโก้ โลตัส คุ้มค่า สาขาแม่สายมีกำหนดเปิดในวันที่ 14 ตุลาคม 2548 และเพื่อเป็นหนึ่งในกิจกรรมเฉลิมฉลองการเปิดสาขาใหม่ บริษัทจะเป็นเจ้าภาพจัดงานจำหน่ายสินค้าโอท็อปที่ผลิตโดยผู้ผลิตในพื้นที่ในโอกาสนี้ด้วย โดยการจัดงานจำหน่ายสินค้าโอท็อปในครั้งนี้จะเป็นครั้งที่ 19 ที่เทสโก้ โลตัสจัดขึ้นในบริเวณห้าง ซึ่งจนถึงขณะนี้ผู้ผลิตสินค้าโอท็อปสามารถจำหน่ายสินค้าคิดเป็นมูลค่ากว่า 137 ล้านบาทจากโครงการสนับสนุนของเทสโก้ โลตัสแล้ว

เทสโก้ โลตัส เป็นผู้ดำเนินกิจการไฮเปอร์มาร์เก็ตชั้นนำในประเทศไทย บริษัทมีปฏิธานในการให้บริการลูกค้าด้วยสินค้าคุณภาพในราคาที่ต่ำที่สุด ปัจจุบันเทสโก้ โลตัสว่าจ้างพนักงานทั้งสิ้นกว่า 23,000 คนทั่วประเทศ