มาลี ไอ-คอร์น เปิดตัว “ไอ-คอร์น สูตรผสมงาดำ” ต้อนรับเทศกาลกินเจปี 48

ตลาดน้ำธัญพืชเพื่อสุขภาพกลับมาคึกคักอีกครั้งรับเทศกาลกินเจปี 48 น้ำนมข้าวโพด มาลี ไอ-คอร์น สบช่องเปิดตัว “มาลี ไอ-คอร์น สูตรผสมงาดำ” เสนอเป็นทางเลือกใหม่เพื่อประโยชน์ทางโภชนาการที่เหนือกว่า หวังขยายส่วนแบ่งทางการตลาด พร้อมสานต่อการเป็นเบอร์ 1 ตลาดน้ำธัญพืชเพื่อสุขภาพของเมืองไทย วางกลยุทธ์จัดกิจกรรมส่งเสริมการขายอย่างต่อเนื่องจนถึงปลายปี เชื่อมั่นตลาดยังไปได้สวย เพราะจำนวนผู้ห่วงใยในสุขภาพมีเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

นางจิตรลดา จรูญรักษ์ ผู้จัดการส่วนผลิตภัณฑ์น้ำนมข้าวโพดตรามาลี ไอ-คอร์น ผู้รู้จริงเรื่องข้าวโพด กลุ่มบริษัทมาลีสามพราน เปิดเผยว่า ตลอดปี 2548 ที่ผ่านมา ตลาดยังคงให้การยอมรับน้ำนมข้าวโพดอย่างต่อเนื่องและขยายตัวเพิ่มสูงขึ้นกว่าปี 2547 ประมาณ 20% ส่งผลให้ มาลี ไอ-คอร์น ซึ่งถือเป็นผู้นำตลาดน้ำนมข้าวโพดคุณภาพของไทยยังคงสานต่อการจัดกิจกรรมทางการตลาดเพื่อรักษาฐานลูกค้าเดิมที่มีอยู่อย่างเหนียวแน่นและขยายตลาดไปยังกลุ่มลูกค้าใหม่ๆ อย่างต่อเนื่องควบคู่กันไป เพราะน้ำนมข้าวโพดยังถือเป็นสินค้าใหม่ในความคิดของคนไทยจึงยังต้องอาศัยการสร้างการรับรู้ด้านคุณค่าทางโภชนาการผ่านสื่อที่หลากหลายอย่างต่อเนื่อง ทั้งยังต้องมีการพัฒนาสินค้าเพื่อให้สามารถตอบสนองต่อทุกกลุ่มตลาดเช่นกัน และล่าสุดบริษัทฯ ได้พัฒนาน้ำนมข้าวโพด มาลี ไอ-คอร์น สูตรผสมงาดำขึ้น เพื่อเสนอเป็นทางเลือกใหม่แก่กลุ่มลูกค้าในช่วงเทศกาลกินเจในปีนี้ ซึ่งเชื่อว่าจะคึกคักดังเช่นทุกปีที่ผ่านมา บริษัทฯ เชื่อมั่นว่า การเปิดตัวสินค้ารสชาติใหม่ในครั้งนี้ จะส่งผลให้บริษัทฯ สามารถเพิ่มส่วนแบ่งทางการตลาดได้สูงขึ้นประมาณ 30% ภายในปี 2548

ทั้งนี้ กลุ่มบริษัทมาลีสามพราน ผู้รู้จริงเรื่องธรรมชาติ ได้ใช้เวลากว่า 2 ปี เพื่อพัฒนาสินค้าน้ำนมข้าวโพดตรามาลีไอ-คอร์น จนประสบความสำเร็จโดยนำน้ำนมข้าวโพดที่ผลิตจากข้าวโพดหวานเกรดเอมาบรรจุลงกล่องแบบ UHT เพื่อยืดอายุสินค้าจาก 7 วันเป็น 9 เดือนได้สำเร็จเป็นรายแรกของโลกและสามารถคงคุณภาพและสารอาหารจากข้าวโพดได้ในระดับสูง ส่งผลให้ มาลี ไอ-คอร์น คว้ารางวัลสุดยอดสินค้านวัตกรรมใหม่ของไทย (Thailand Best Innovation 2003 Award) ที่จัดโดยเอคเซนเซอร์ (ACCENTURE) และเดอะเนชั่น ซึ่งถือเป็นรางวัลที่ได้รับการยอมรับในระดับสากล นอกจากนี้ น้ำนมข้าวโพด มาลี ไอ-คอร์น นับเป็นรายแรกที่ก้าวสู่ตลาดในระดับกว้างหรือครอบคลุมทั่วประเทศจึงถือเป็นผู้บุกเบิกให้ผู้บริโภครับรู้เกี่ยวกับคุณประโยชน์มากมายในการบริโภคจนเป็นที่ยอมรับอย่างกว้างขวางดังเช่นปัจจุบัน

“การนำงาดำเข้ามาเป็นส่วนผสมหลักเพิ่มจากน้ำนมข้าวโพดจนกลายมาเป็น น้ำนมข้าวโพด มาลี ไอ-คอร์น สูตรผสมงาดำ ในครั้งนี้ ถือเป็นครั้งแรกของวงการน้ำนมข้าวโพด โดยบริษัทฯ ต้องการต่อยอดคุณค่าทางโภชนาการให้มากยิ่งขึ้น โดยบรรจุในกล่องแบบสลิมขนาด 180 มิลลิลิตร ที่นอกจากจะมีรสชาติอร่อย เข้มข้น หอมมัน อิ่ม อร่อย สุขภาพดีจากน้ำนมข้าวโพดระยะน้ำนมที่ให้คุณค่าทางโภชนาการสูงสุดคือวิตามิน A และ E ทั้งยังมีปริมาณไขมันและแคลอรี่ต่ำปราศจากโคเลสเตอรอลแล้ว ยังผสานคุณค่าจากสุดยอดธัญพืช “งาดำ” ที่เป็นแหล่งของแคลเซียม และเมื่อรับประทานน้ำนมข้าวโพดและงาดำควบคู่กัน งาดำจะยิ่งเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของวิตามิน E ในการต่อต้านอนุมูลอิสระเป็นอย่างมาก” ผู้จัดการส่วนผลิตภัณฑ์น้ำนมข้าวโพดตรามาลี ไอ-คอร์น กลุ่มบริษัทมาลีสามพราน กล่าว

ด้านภาพรวมการขยายตัวของกลุ่มลูกค้าในไทยที่ตระหนักถึงเรื่องสุขภาพนั้น นางจิตรลดา จรูญรักษ์ แสดงความคิดเห็นว่า “ปัจจุบัน ไม่ว่าจะเป็นในเมืองไทยหรือในระดับสากล กระแสการดูแลสุขภาพ (Health Conscious) ถือเป็นปัจจัยสำคัญในการกำหนดพฤติกรรมการบริโภคอย่างชัดเจน ซึ่งหากวิเคราะห์ในเชิงลึกจะพบว่า กระแสการดูแลสุขภาพนั้น มีองค์ประกอบหลักซึ่งถือเป็นปัจจัยสำคัญในการเลือกบริโภครวม 4 มิติ ประกอบด้วย 1. มิติด้านความปลอดภัยได้มาตรฐาน ก็คือการตระหนักถึงทุกกระบวนการในการได้มาซึ่งผลิตภัณฑ์ที่ปลอดภัย 100% ตั้งแต่คุณภาพของวัตถุดิบ กรรมวิธีในการผลิต ขั้นตอนการบรรจุหีบห่อ ขั้นตอนการขนส่ง จนถึงมือผู้บริโภค ซึ่งแต่ละขั้นตอนการผลิตต้องสามารถตรวจสอบย้อนกลับได้ในทุกช่วงการผลิต 2. มิติด้านคุณประโยชน์ของผลิตภัณฑ์ ซึ่งสินค้าที่ถูกเลือกนั้นนอกจากจะผลิตได้อย่างปลอดภัยและได้มาตรฐานแล้ว ยังต้องมีประโยชน์ต่อร่างกายด้วย 3. มิติด้านการมีบทบาทเสริม ซึ่งจะส่งผลดีต่อสุขภาพอย่างทวีคูณ ซึ่งถือเป็นตัวที่จะสร้างให้ผู้บริโภคเกิดความรักในตัวสินค้าอย่างยั่งยืน 4. มิติแห่งการเป็นผลิตภัณฑ์ปลอดสารพิษ ซึ่งถือเป็นความสำคัญสูงสุดที่ผู้บริโภคต่างปรารถนา

ทั้งนี้ เราจึงนำเอามิติทั้ง 4 มาเป็นหลักในการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ น้ำนมข้าวโพด มาลี ไอ-คอร์น เพื่อให้กลุ่มผู้รักและใส่ใจในสุขภาพได้ทดลองบริโภค และเพื่อให้คนในทุกระดับอายุสามารถบริโภค น้ำนมข้าวโพด มาลี ไอ-คอร์น ได้ บริษัทฯ จึงพัฒนาสินค้าขึ้นมารองรับความต้องการดังกล่าว ประกอบด้วย น้ำนมข้าวโพด มาลี ไอ-คอร์น สูตรออริจินอล ที่มีรสชาติหอมหวานจากข้าวโพดหวานแท้เกรดเอ น้ำนมข้าวโพด มาลี ไอ-คอร์น สูตรผสมนม ที่มีแคลเซียมสูง และมีรสชาติที่เข้มข้นหอมมัน น้ำนมข้าวโพด มาลี ไอ-คอร์น สูตรไม่เติมน้ำตาล ที่เหมาะกับผู้สูงอายุหรือผู้ที่ต้องการควบคุมระดับน้ำตาลในร่างกาย โดยใช้สารทดแทนน้ำตาลจากซอลบิทอล เพื่อให้ผู้บริโภคมั่นใจได้ว่าทุกหยดของ น้ำนมข้าวโพด มาลี ไอ-คอร์น ผลิตจากสารที่ได้จากธรรมชาติเพื่อความปลอดภัยสูงสุดของผู้บริโภค และล่าสุด น้ำนมข้าวโพด มาลี ไอ-คอร์น สูตรผสมงาดำ โดยตั้งแต่ต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมา บริษัทฯ ได้ปรับโฉมบรรจุภัณฑ์ของ น้ำนมข้าวโพด มาลี ไอ-คอร์น เป็นแบบ Slim ขนาดบรรจุ 200 มิลลิลิตร จำหน่ายในราคา 10 บาท”

ด้านกิจกรรมส่งเสริมการขายของน้ำนมข้าวโพด มาลี ไอ-คอร์น ในช่วงเทศกาลกินเจที่กำลังจะมาถึงในต้นเดือนตุลาคม ศกนี้ ผู้จัดการส่วนผลิตภัณฑ์น้ำนมข้าวโพดตรามาลี ไอ-คอร์น กลุ่มบริษัทมาลีสามพราน กล่าวชี้แจงรายละเอียดว่า “เราจะเน้นการทำตลาดผ่านสื่อโฆษณาและประชาสัมพันธ์ในรูปแบบต่างๆ อย่างหลากหลายเพื่อเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายอย่างมีประสิทธิภาพ อาทิ การจัดทำโฆษณาในสื่อสิ่งพิมพ์ การจัดทำบทความกึ่งโฆษณา (PR Advertorial) ในนิตยสารเพื่อสุขภาพและปกิณกะต่างๆ และยังจัดทีมส่งเสริมการขายเพื่อเชิญชวนกลุ่มเป้าหมายได้ทดลองชิมกว่า 1,000,000 ชิมทั่วประเทศ พร้อมทั้งให้ความรู้เกี่ยวกับคุณประโยชน์ของน้ำนมข้าวโพดควบคู่ไปด้วย นอกจากนี้ ยังได้ร่วมจัดทำเมนูเจเพื่อสุขภาพกับอ.ยิ่งศักดิ์ จงเลิศเจษฎาวงศ์ เพื่อแจกแก่ผู้บริโภคฟรีอีกด้วย สำหรับโปรโมชั่นส่งเสริมการขายในช่วงเทศกาลเจปีนี้ เพียงซื้อน้ำนมข้าวโพด มาลี ไอ-คอร์น 3 แพ็ค รับฟรีทันที กระเป๋าเป้อิ่มบุญ 1 ใบซึ่งเชื่อว่าการเน้นการจัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาดในครั้งนี้ จะสามารถเพิ่มยอดขายให้แก่สินค้าได้เป็นอย่างดี