การบินไทยปรับแผนเพิ่มเที่ยวบินระหว่างประเทศ รองรับนักท่องเที่ยวที่มีปริมาณเพิ่มมากขึ้นในช่วงฤดูหนาวนี้

บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ปรับแผนเพิ่มเที่ยวบินในเส้นทางบินระหว่างประเทศ เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวที่มีปริมาณการเดินทางมาท่องเที่ยวในประเทศไทยที่เพิ่มมากขึ้นในตารางบินภาคฤดูหนาว ทั้งในเส้นทางบิน อเมริกา ยุโรป และเอเชีย โดยเริ่มตั้งแต่ 31 ตุลาคม 2548 นี้เป็นต้นไป

นายสมใจนึก เองตระกูล กรรมการบริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ปฏิบัติหน้าที่กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ เปิดเผยว่า การบินไทยมีแผนที่จะปรับเพิ่มเที่ยวบินเพื่อรองรับปริมาณการเดินทางของนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาในประเทศไทย รวมทั้งปริมาณผู้โดยสารที่ใช้บริการการบินไทยในเส้นทางต่างๆ ทั่วโลก ในช่วงตารางบินภาคฤดูหนาวนี้ โดยแผนการปรับเพิ่มเส้นทางบินนี้ จะขึ้นอยู่กับปริมาณการสำรองที่นั่ง และปริมาณความต้องการของผู้โดยสารที่เดินทางจริง โดยปัจจุบันได้รับสัญญาณที่ดีมากจากผู้โดยสารที่ใช้บริการของ การบินไทย เนื่องจากขณะนี้ พบว่ามียอดจำนวนสำรองที่นั่งของผู้โดยสารที่พร้อมจะเดินทางกับการบินไทย (Cabin Factor) ถึง 75 เปอร์เซ็นต์ ในช่วงฤดูหนาวที่จะถึงนี้ ทั้งนี้ เป็นผลจากการที่ฝ่ายบริหารและพนักงานการบินไทยทุกท่าน ได้ร่วมแรงร่วมใจผนึกกำลังกันฝ่าฟันวิกฤติต่างๆ ที่บริษัทฯ ได้ประสบอยู่นั้น ผ่านไปได้ด้วยดี จนทำให้ปริมาณการสำรองที่นั่งเพิ่มขึ้นได้ตามเป้าหมายที่กำหนด ดังนั้น จึงได้ปรับแผนเพิ่มเที่ยวบินและเพิ่มเส้นทางบินใหม่ในเส้นทางต่างๆ ดังนี้

เส้นทางบินไป-กลับ กรุงเทพฯ-นิวยอร์ค ก่อนปรับแผนการบิน6 เที่ยวบิน/สัปดาห์ หลังปรับแผนการบิน บินทุกวัน แบบเครื่องบิน
แอร์บัส เอ 340-500

เส้นทางบินไป-กลับ กรุงเทพฯ-แฟรงก์เฟิร์ต ก่อนปรับแผนการบิน 6 เที่ยวบิน/สัปดาห์ หลังปรับแผนการบิน บินทุกวัน แบบเครื่องบิน
โบอิ้ง 747-400

เส้นทางบินไป-กลับ กรุงเทพฯ-โคเปนเฮเกน ก่อนปรับแผนการบิน 6 เที่ยวบิน/สัปดาห์ หลังปรับแผนการบิน บินทุกวัน แบบเครื่องบิน
โบอิ้ง 747-400

เส้นทางบินไป-กลับ กรุงเทพฯ-สต็อกโฮล์ม ก่อนปรับแผนการบิน 5 เที่ยวบิน/สัปดาห์ หลังปรับแผนการบิน 6 เที่ยวบิน/สัปดาห์ แบบเครื่องบิน โบอิ้ง 747-400

เส้นทางบินไป-กลับ กรุงเทพฯ-โอซากา ก่อนปรับแผนการบิน 3 เที่ยวบิน/สัปดาห์ หลังปรับแผนการบิน 4 เที่ยวบิน/สัปดาห์ แบบเครื่องบิน แอร์บัส เอ 300-600

เส้นทางบินไป-กลับ กรุงเทพฯ-โอซากา ก่อนปรับแผนการบิน 3 เที่ยวบิน/สัปดาห์ หลังปรับแผนการบิน 4 เที่ยวบิน/สัปดาห์ แบบเครื่องบิน แอร์บัส เอ 300-600

เส้นทางบินไป-กลับ กรุงเทพฯ-ฟูกูโอกะ ก่อนปรับแผนการบิน 5 เที่ยวบิน/สัปดาห์ หลังปรับแผนการบิน บินทุกวัน แบบเครื่องบิน แอร์บัส เอ 300-600

เส้นทางบินไป-กลับ กรุงเทพฯ-ฟูกูโอกะ ก่อนปรับแผนการบิน 5 เที่ยวบิน/สัปดาห์ หลังปรับแผนการบิน บินทุกวัน แบบเครื่องบิน แอร์บัส เอ 300-600

เส้นทางบินไป-กลับ กรุงเทพฯ-กวางเจา ก่อนปรับแผนการบิน 3 เที่ยวบิน/สัปดาห์ หลังปรับแผนการบิน 5 เที่ยวบิน/สัปดาห์ แบบเครื่องบิน แอร์บัส เอ 300-600

เส้นทางบินไป-กลับ กรุงเทพฯ-กัลกัตตา ก่อนปรับแผนการบิน 5 เที่ยวบิน/สัปดาห์ หลังปรับแผนการบิน บินทุกวัน แบบเครื่องบิน แอร์บัส เอ 300-600

เส้นทางบินไป-กลับ กรุงเทพฯ-บังกาลอร์ ก่อนปรับแผนการบิน 5 เที่ยวบิน/สัปดาห์ หลังปรับแผนการบิน บินทุกวัน แบบเครื่องบิน แอร์บัส เอ 300-600

เส้นทางบินไป-กลับ กรุงเทพฯ-โคลัมโบ ก่อนปรับแผนการบิน 3 เที่ยวบิน/สัปดาห์ หลังปรับแผนการบิน 4 เที่ยวบิน/สัปดาห์แบบเครื่องบิน แอร์บัส เอ 300-600

นอกจากนี้ จะเพิ่มเที่ยวบินพิเศษแบบเช่าเหมาลำในเส้นทางบิน ไป-กลับ กรุงเทพฯ-ภูเก็ต-โซล สัปดาห์ละ 2 เที่ยวบิน ในระหว่างวันที่ 30 ตุลาคม 2548 ถึง 22 กุมภาพันธ์ 2549 เพื่อสนับสนุนการท่องเที่ยวในจังหวัดภูเก็ตและจังหวัดใกล้เคียง ตามนโยบายของรัฐบาล

ทั้งนี้ ผู้โดยสารสามารถสอบถามตารางบินและสำรองที่นั่งได้ที่ กองสำรองที่นั่ง หมายเลขโทรศัพท์ 0-2628-2000 และ 0-2280-0060 ตลอด 24 ชั่วโมง