บาคาร์ดี้เสร็จสิ้นแผนการคัดสรรผู้สืบทอดตำแหน่งประธานคณะกรรมการ

แฮมิลตัน, เบอร์มิวด้า–(บิสิเนส ไวร์)–26 ก.ย. 2548 คณะกรรมการบริษัท Bacardi Limited ซึ่งประชุมร่วมกันเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 15 กันยายน ประกาศว่า Facundo L. Bacardi ได้รับเลือกให้ดำรงตำแหน่งประธานคณะกรรมการตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป นับเป็นการเสร็จสิ้นแผนการคัดสรรผู้สืบทอดตำแหน่งประธานกรรมการของบริษัท นาย Bacardi วัย 38 ปี ดำรงตำแหน่งรองประธานกรรมการมาเป็นระยะเวลา 3 ปี และเป็นหนึ่งในกรรมการของบริษัท Bacardi Limited ตั้งแต่ปี 2536 เขาเป็นโหลนของ Don Facundo Bacardi Masso ผู้ก่อตั้งบริษัทขึ้นเมื่อปีพ.ศ. 2405 ที่ซานติอาโก เดอ คิวบา

นาย Bacardi รับช่วงต่อจาก Ruben Rodriguez ซึ่งจะเกษียณอายุจากตำแหน่งประธานคณะกรรมการที่เขาดูแลรับผิดชอบตั้งแต่ปี 2543 ทั้งนี้ นาย Rodriguez จะยังคงเป็นกรรมการของบริษัทต่อไป ก่อนหน้านี้ คณะกรรมการได้ประกาศให้ทราบถึงแผนการปลดเกษียณของนาย Rodriguez และความตั้งใจของบอร์ดที่จะแต่งตั้งนาย Bacardi เป็นประธานกรรมการคนที่ 9 ในประวัติศาสตร์ 143 ปีของบริษัท

นาย Bacardi กล่าวว่า “ผมรู้สึกเป็นเกียรติที่ได้รับการคัดเลือกให้ดำรงตำแหน่งประธานคณะกรรมการ Bacardi Limited มีประวัติศาสตร์ที่รุ่งเรืองมายาวนาน ซึ่งผมภูมิใจที่จะร่วมแบ่งปันประสบการณ์ทั้งที่เป็นส่วนตัวและเกี่ยวกับหน้าที่การงาน ผมจะมุ่งเน้นไปที่การผลักดันการเติบโตอย่างต่อเนื่องและยังคงรักษามาตรฐานของผลิตภัณฑ์ระดับพรีเมียมของเราให้อยู่ในระดับสูงต่อไป”

“เราโชคดีที่มี Andreas Gembler เป็นซีอีโอ ซึ่งประสบการณ์ของเขาจะช่วยการผลักดันธุรกิจของเราให้เดินหน้าได้เป็นอย่างดี ผมตั้งตารอที่จะให้การสนับสนุน Andreas และคณะผู้บริหารของบริษัท และผมยินดีต้อนรับโอกาสที่จะได้เป็นผู้นำบอร์ดด้วยบทบาทใหม่นี้”

ในอดีต นาย Bacardi เคยดำรงตำแหน่งในคณะกรรมการสรรหาและกำกับดูแลกิจการ, ประธานคณะกรรมการด้านการเงินและกลยุทธ์องค์กร และประธานคณะกรรมการคัดสรร

นาย Rodriguez กล่าวว่า “ผมรู้จักและร่วมงานกับ Facundo มานานกว่า 10 ปี และผมเชื่อมั่นว่าเขาจะสานต่อความสำเร็จต่อไปเพื่ออนาคต” ภายใต้การนำของนาย Rodriguez นั้น Bacardi มียอดขายและรายได้โตขึ้นอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน รวมทั้งมีการกำกับดูแลกิจการตามหลักบรรษัทภิบาล และประสบความสำเร็จในการซื้อกิจการ 2 แบรนด์หลัก ได้แก่ วอดก้า Grey Goose และ Cazadores ซึ่งเป็นเตกีล่าที่ผลิตจากกระบองเพชร Agave

นอกจากนี้ คณะกรรมการบริษัท Bacardi Limited ยังได้ประกาศแต่งตั้ง Adolfo L. Danguillecourt และ Barry E. Kabalkin ดำรงตำแหน่งรองประธานกรรมการ โดยมีผลในทันที

นาย Danguillecourt วัย 45 ปี เป็นสมาชิกของตระกูล Bacardi และเป็นหนึ่งในคณะกรรมการบริษัท Bacardi Limited มาตั้งแต่ปี 2544 ปัจจุบันเขาดำรงตำแหน่งประธานกรรมการสรรหาและกำกับดูแลกิจการ

นาย Kabalkin วัย 50 ปี ดำรงตำแหน่งรองประธานบริหารของ Bacardi Limited ระหว่างปี 2540-2543 และเป็นผู้ควบคุมดูแลการซื้อกิจการ DEWAR’S สก็อตช์วิสกี้, เหล้ายิน Bombay และ Bombay Sapphire มูลค่า 2 พันล้านดอลลาร์ในปี 2541 เขากลับมารับตำแหน่งกรรมการของ Bacardi อีกครั้งในปี 2547 นอกจากนี้ นาย Kabalkin ยังมีบทบาทเป็นกรรมการผู้จัดการบริษัท Pitts Bay Partners ในกรุงวอชิงตัน ดี.ซี. อีกด้วย

เกี่ยวกับ Bacardi
Bacardi Limited คือบริษัทเครื่องดื่มแอลกอฮอลเอกชนที่ใหญ่ที่สุดในโลก โดยบริษัทเป็นผู้ผลิตและทำตลาดแบรนด์เครื่องดื่มต่างๆที่ได้รับความนิยมไปทั่วโลก Bacardi Limited มีแบรนด์เครื่องดื่มในเครือมากกว่า 250 ชื่อ ซึ่งรวมถึง BACARDI ซึ่งเป็นเหล้ารัมที่ขายดีที่สุดในโลก, MARTINI & ROSSI ซึ่งเป็นผู้นำเหล้าเวอร์มุธของโลก, GREY GOOSE วอดก้าระดับอัลตร้าพรีเมียมของโลก, DEWAR’S สก็อตช์วิสกี้ที่ขายดีที่สุดเป็นอันดับ 1 ในสหรัฐอเมริกา, เหล้ายิน BOMBAY SAPPHIRE ซึ่งเป็นหนึ่งในแบรนด์ที่เติบโตเร็วที่สุดในอุตสาหกรรมเครื่องดื่มผสมแอลกอฮอล, CAZADORES ซึ่งเป็นเตกีล่าที่ผลิตจากกระบองเพชร Agave 100% ที่ขายดีที่สุดในโลก ตลอดจนแบรนด์ชั้นนำอื่นๆ อีกมากมาย

ติดต่อ: เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์, เมืองไมอามี่ รัฐฟลอริดา
เอมี่ เฟเดอร์แมน, 305-347-4343
หรือ
บาคาร์ดี้ ลิมิเต็ด, ไมอามี่
แพทริเซีย นีล, 305-446-9050