ESI Group นำ PAM-VA One โซลูชันสำหรับวิเคราะห์ไวโบร-อคูสติกทุกย่านความถี่ที่มีเอ็นไวโรนเม้นต์สำหรับการคำนวณทุกชนิดในโปรแกรมเดียวออกวางจำหน่ายแล้ว

เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ณ กรุงปารีส ริโอเดอจาเนโร ESI Group ซึ่งเป็นบริษัทด้านนวตกรรมล้ำสมัยได้ให้คำมั่นว่าจะนำเอาโซลูชันไวโบร-อคูสติก PAM-VA One ออกวางตลาดอย่างเป็นทางการในงาน InterNoise 2005 ซึ่งเป็นงานประชุมวิชาการนานาชาติและงานแสดงในด้านวิศวกรรมการควบคุมเสียง โซลูชัน PAM-VA One นับเป็นซอฟต์แวร์แรกที่รวบรวมเอ็นไวโรนเม้นต์ (environment) สำหรับการคำนวณการตอบสนองของระบบไวโบร-อคูสติกทั่วทั้งสเปกตรัมความถี่เอาไว้ครบถ้วนสมบูรณ์ สินค้าสำคัญที่นำเอาออกวางตลาดนี้นับเป็นโซลูชันอันชาญล่าสุดสำหรับการจำลอง การวิเคราะห์และออกแบบด้านไวโบร-อคูสติก

PAM-VA One นี้ยังรวมเอาการวิเคราะห์ไฟไนต์เอเลอเม้นต์ (Finite Element Analysis(FEA)) และการวิเคราะห์พลังงานเชิงสถิติ (Statistical Energy Analysis (SEA)) ไว้ในซอฟต์แวร์เดียวกันเพื่อความสะดวกในการใช้ในการสร้างโมเดลสิ่งแวดล้อม นอกจากนี้ซอฟต์แวร์นี้ยังได้นำเอาวิธีการอันล้ำหน้าสำหรับสร้างและแก้ปัญหาโมเดลควบคู่ระหว่าง FEA/SEA ได้อย่างสมบูรณ์ การค้นพบทางทฤษฎีที่สำคัญเช่นนี้จะช่วยทำให้เราสามารถแก้ปัญหาด้านไวโบร-อคูสติกด้วยการจำลองได้มากชนิดขึ้นอีกมหาศาล นับตั้งแต่ปี 2547 เป็นต้นมา โออีเอ็ม (OEM) ที่เป็นผู้นำในอุตสาหกรรมยานยนต์ อากาศยานและรถไฟได้เข้ามาร่วมใน “Structure Borne Noise Consortium” ของ ESI Group กันมากมายและยังได้มีส่วนร่วมในการพัฒนาและรับรองการทำงานของโซลูชัน PAM-VA One ด้วย

PAM-VA One ขอเสนอชุดผลิตภัณฑ์โซเวอร์ภายใน (internal solver) ครบครันที่สามารถตอบสนองความต้องการวิเคราะห์ในทุกรูปแบบ และนอกจากนี้ซอฟต์แวร์นี้ยังรวบรวมเอาอินเตอร์เฟสต่างๆ ที่ใช้ต่อกับโซเวอร์ภายนอกเพื่อเป็นการประกันความสามารถในการทำงานร่วมกับการวิเคราะห์ไวโบร-อคูสติกและกระบวนการออกแบบที่มีอยู่แล้ว ความยืดหยุ่นของโปรแกรม PAM-VA One ยังช่วยให้ผู้ใช้สามารถเลือกกลยุทธ์ในการจำลองที่เหมาะสมตามค่าใช้จ่าย เวลาและประสิทธิภาพของเครื่องคอมพิวเตอร์ได้ด้วย ซอฟต์แวร์นี้ยังรวมเอาเครื่องมือจัดการโมเดลที่มีประสิทธิภาพสูงสำหรับสร้างโมเดลจากข้อมูล CAD หรือ FEA ที่มีอยู่ได้อย่างรวดเร็วและง่ายดาย อีกทั้งยังมีไลบรารีเพิ่มเติมสำหรับการเพิ่มโมดูลเพื่อเป็นการประกันว่าซอฟต์แวร์นี้สามารถบูรณาการณ์เข้ากับ CAE และกระบวนการออกแบบที่มีอยู่แล้วได้อย่างง่ายดาย

“ซอฟต์แวร์นี้เป็นผลพวงที่ได้มาจากความพยายามในการทำวิจัยและพัฒนาอันยาวนานของ ESI Group ซึ่งเรามีความภูมิใจที่จะประกาศเปิดตัว PAM-VA One เราได้ทำงานร่วมกับลูกค้าที่สำคัญๆ อย่างใกล้ชิดรวมทั้งหุ้นส่วนวิจัยต่างๆ เพื่อเป็นการรับประกันว่าซอฟต์แวร์นี้ใช้งานได้เป็นอย่างดีและสามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้ทั่วโลก” ดร. ฟิล ชอร์ตเตอร์ หัวหน้านักวิทยาศาสตร์อคูสติกของ ESI Group กล่าว

“ทฤษฎีที่ทำให้การส่วนที่เป็นการทำงานเข้าคู่ FEA/SEA ของ PAM-VA One ทำงานได้เป็นอย่างดีนับเป็นการค้นพบอันยิ่งใหญ่ในด้านไวโบร-อคูสติกในช่วงยี่สิบปีที่ผ่านมา” ศาสตราจารย์เคน เฮรอน วิศวกรอาวุโสของ QinetiQ กล่าว “การค้นพบนี้นับเป็นก้าวย่างที่สำคัญที่จำนำไปสู่ความสำเร็จในการทำนายเสียงที่มีโครงสร้างที่มีความถี่ปานกลางถึงสูงได้”

PAM-VA One นับเป็นเอ็นไวโรนเม้นต์สำหรับการจำลองหนึ่งเดียวที่สามารถวิเคราะห์ไวโบร-อคูสติกได้ทุกความถี่ที่พร้อมจะส่งถึงมือลูกค้ารายแรกในเดือนตุลาคมที่จะถึงนี้

ความเป็นมาของโซลูชันไวโบร-อคูสติกของ ESI Group

โซลูชันต้นแบบเสมือนจริงสามารถช่วยลดค่าใช้จ่ายและเวลาที่ใช้ในการทดสอบตัวอย่างจริงได้อย่างมหาศาล ซึ่งจะทำให้เราสามารถพัฒนากระบวนการผลิตได้อย่างรวดเร็วและยังสามารถเลือกใช้วัสดุควบคุมเสียงและการสั่นได้อย่างเหมาะสม พอร์ตฟอริโอของซอฟต์แวร์ไวโบร-อคูสติกของ ESI Group ในปัจจุบันนี้มีทั้ง PAM-VA One ซึ่งเป็นเอ็นไวโรนเม้นต์ของซอฟต์แวร์ที่สมบูรณ์เป็นอันแรกเพื่อใช้สำหรับการวิเคราะห์ไวโบร-อคูสติกทั้งสเปกตรัมความถี่ หรือ RAYON ซึ่งเป็นซอฟต์แวร์ความถี่ต่ำสำหรับจำแนกแหล่งเสียงที่ซับซ้อนและทำนายประสิทธิภาพของไวโบร-อคูสติกความถี่ต่ำสำหรับโครงสร้าง ณ เวลาต่างๆ หรือ AutoSEA2 : ซึ่งเป็นมาตรฐานอุตสาหกรรมสำหรับเสียงและการสั่นที่ความถี่สูง ซอฟต์แวร์สำหรับการวิเคราะห์และออกแบบ หรือ Nova ซึ่งเป็นชุดซอฟต์แวร์ที่ใช้สำหรับการออกแบบองค์ประกอบอคูสติดหลายชั้น และ Foam-X ซึ่งเป็นซอฟต์แวร์สำหรับเก็บข้อมูลและใช้หลังกระบวนการเพื่อวิเคราะห์สมบุติของอคูสติกของวัสดุพอโร-อิลาสติก (poro-elastic materials) จากการวัดท่อความต้านทาน

ความเป็นมาของ ESI Group

ESI Group เป็นผู้บุกเบิกและผู้ให้บริการชั้นนำในด้านโซลูชันสำหรับการจำลองต้นแบบและขบวนการผลิตทาง อุตสาหกรรมที่คำนึงถึงสมบัติทางกายภาพของวัสดุที่ใช้ กลุ่ม ESI ยังได้ทำการพัฒนา ตระกูลของแอพลิเคชันที่เกี่ยวเนื่อง สำหรับมืออาชีพ ซึ่งจะช่วยให้เราสามารถจำลองพฤติกรรมของผลิตภัณฑ์ภายใต้สภาวะที่ใช้ทดสอบได้เหมือนจริง นอกจากนี้ ยังสามารถปรับขบวนการผลิตอย่างละเอียดเพื่อให้ได้ประสิทธิภาพในการผลิตตามต้องการ และยังสามารถประเมินผลกระทบ จากการใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีต่อสิ่งแวดล้อม พอร์ตฟอลิโอของผลิตภัณฑ์ในกลุ่ม ESI Group ผ่านการรับรองทางอุตสาหกรรมและ รวมอยู่ในสายการตลาดที่มีมูลค่าสูง โดยเป็นโซลูชันวิศวกรรมเสมือนจริงที่มีการร่วมมืออย่างโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ที่รู้จักกัน ในนามของ Virtual Try–Out Space? (หรือ VTOS) ? ที่จะช่วยในการปรับปรุงต้นแบบเสมือนจริงได้อย่างต่อเนื่อง จากการที่ โซลูชันนี้สามารถช่วยลดค่าใช้จ่าย และช่วยประหยัดเวลาได้เป็นอย่างมาก จึงทำให้โซลูชัน VTOS? มีข้อเด่นที่เหนือกว่าคู่แข่ง อื่นๆ กล่าวคือ ไม่จำเป็น ต้องสร้างต้นแบบจริงๆ อนึ่ง ESI Group ได้จดทะเบียนกับตลาดหลักทรัพย์ Euronext Paris ในประเภทของ Nouveau March? บริษัทมีผล ประกอบการสูงถึง 60 ล้านยูโร ในปี 2547 ESI Group มีพนักงานที่มีความ เชี่ยวชาญชั้นสูง 500 คนทั่วโลก บริษัทและ เครือข่ายตัวแทนทั่วโลกให้การบริการผลิตภัณฑ์และความช่วยเหลือทางด้าน เทคนิค แก่ลูกค้าใน 30 ประเทศ ทั่วโลก

สำหรับผู้ที่สนใจและต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติมข่าวประชาสัมพันธ์ ภาพผลิตภัณฑ์สามารถเยี่ยมชมได้ที่เว็บไซต์ www.esi-group.com

ESI Group ได้รับการคัดเลือกให้เป็น “บริษัทนวตกรรมยอดเยี่ยม” นับตั้งแต่วันที่ 20 มกราคม 2543 โดยสถาบัน ANVAR และได้รับสิทธิคัดเลือกให้เข้าใน “FCPI (กองทุนนวัตกรรม)”

หมายเหตุ : Virtual Try–Out Space? (หรือ VTOS) ? คือชื่อที่ได้รับการจดทะเบียนโดย ESI Group

ท่านสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ได้ที่
ESI Group – Press Relations
Ms.Nathalie David-Franc
อีเมล nathalie.david-franc@esi-group.com
โทร + 33 (0)1 41 73 58 35

หรือติดต่อบริษัทตัวแทนจำหน่ายของ ESI Group ในเมืองไทย
? คุณเกษม ศีลสังวรณ์
บริษัท ไท เทค ดาต้าวิชั่นส์ จำกัด
701/37 ถนนวงศ์สว่าง แขวงบางซื่อ เขตบางซื่อ กรุงเทพฯ 10800
? (66 2) 910 9990-1 ? (66 2) 585 3277
อีเมล kasames@asianet.co.th