สกายเวสต์ ตกลงซื้อเครื่องบิน 22 ลำจากบอมบาร์เดียร์

โตรอนโต—(บิสิเนส ไวร์)—11 ต.ค. 2548 – บอมบาร์เดียร์ แอร์โรสเปซ (TSX:BBD) ประกาศในวันนี้ว่า บริษัทสกายเวสต์ ในเมืองเซนต์จอร์จ รัฐยูท่าห์ ได้ตกลงซื้อเครื่องบินไอพ่นขนาดเล็ก (regional jets) บอมบาร์เดียร์ ซีอาร์เจ700 จำนวน 22 ลำสำหรับบริษัทเดลต้า คอนเนคชั่น การซื้อขายดังกล่าวได้รวมถึงสิทธิในการเปลี่ยนไปเป็นเครื่องบินบอมบาร์เดียร์ ซีอาร์เจรุ่นอื่นๆ นอกจากนี้ ออปชั่นซื้อเครื่องบินซีอาร์เจ700 จำนวน 80 ลำ ที่ได้มีการประกาศไปก่อนหน้านี้ ยังได้รับการยืนยันใหม่อีกครั้ง ในฐานะที่เป็นส่วนหนึ่งของข้อตกลงดังกล่าว

สัญญาที่ได้รับการแก้ไขใหม่นี้มีมูลค่าราว 798 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ และหากออปชั่นทั้งหมดเป็นผล ก็จะทำให้มูลค่าของยอดสั่งซื้อโดยรวมทั้งสิ้นอยู่ที่ 3.7 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ

ในการซื้อขายครั้งนี้ สกายเวสต์ได้เปลี่ยนแปลงคำสั่งซื้อเครื่องบินซีอาร์เจ200 จำนวน 18 ลำของสายการบินเดลต้า แอร์ไลน์ ที่ยังค้างอยู่ โดยเป็นส่วนหนึ่งของการซื้อกิจการสายการบินแอตแลนติก เซาธ์อีสต์ แอร์ไลน์ (เอเอสเอ) เมื่อไม่นานมานี้ และบวกคำสั่งซื้อใหม่อีก 4 ลำ นอกจากนี้ สกายเวสต์ยังคงคำสั่งซื้อซีอาร์เจ700 จำนวน 15 ลำที่ยังค้างอยู่นับจากการซื้อขายครั้งก่อน

“จากการที่เราซื้อกิจการสายการบินแอตแลนติก เซาธ์อีสต์ แอร์ไลน์ เมื่อไม่นานมานี้ เราจึงตกลงที่จะเพิ่มเครื่องบิน 22 ลำให้กับเครือข่ายเส้นทางบินของเดลต้า คอนเนคชั่น” เจอร์รี แอทกิ้น ประธานคณะกรรมการ ประธานบริษัท และประธานเจ้าหน้าที่บริหารของสกายเวสต์ อิงค์ กล่าว “ซีอาร์เจ700 ยังคงตอบสนองความต้องการที่เพิ่มมากขึ้นของเรา ด้วยข้อดีจากความเหมือนกันกับฝูงบินซีอาร์เจที่มียู่แล้ว ของสกายเวสต์ แอร์ไลน์ และแอตแลนติก เซาธ์อีสต์ แอร์ไลน์”

“เรารู้สึกภูมิใจกับความสัมพันธ์ที่ดำเนินมาอย่างยาวนานระหว่างเรากับสกายเวสต์” สตีเว่น ริดอลฟี่ ประธานบอมบาร์เดียร์ รีเจียนนอล แอร์คราฟต์ กล่าว “เราซาบซึ้งที่ทั้งสกายเวสต์และเดลต้า คอนเนคชั่น พิจารณาเครื่องบินรุ่นซีอาร์เจ และซีอาร์เจ700 เป็นทางเลือกสำหรับเครื่องบินขนาดเล็ก ในการตอบสนองความต้องการของตลาดและเพื่อให้สอดคล้องกับระบบในอนาคต ต้นทุนการดำเนินการที่ต่ำของเครื่องบินซีอาร์เจ700 เป็นประโยชน์อย่างแท้จริงสำหรับผู้ประกอบการในตลาดที่ท้าทายทุกวันนี้”

สำหรับฝูงบินของสายการบินในเครือสกายเวสต์ อิงค์ ในปัจจุบัน รวมถึง เครื่องบินรุ่น ซีอาร์เจ200 จำนวน 229 ลำ และซีอาร์เจ 700 จำนวน 72 ลำ

ยอดสั่งซื้อเครื่องบินบอมบาร์เดียร์ รุ่นซีอาร์เจ ขณะนี้ อยู่ที่ 1,440 ลำ โดยมีการส่งมอบ ณ วันที่ 31 สิงหาคม 2548 จำนวน 1,294 ลำ

เกี่ยวกับบอมบาร์เดียร์

บอมบาร์เดียร์เป็นผู้ผลิตชั้นนำระดับโลกสำหรับโซลูชั่นด้านการขนส่งที่สร้างสรรค์ นับตั้งแต่เครื่องบินขนส่งภายในภูมิภาค และเครื่องบินไอพ่นเพื่อใช้ในเชิงธุรกิจ ไปจนถึงอุปกรณ์การขนส่งทางรถไฟ บอมบาร์เดียร์ อิงค์ เป็นบริษัทชั้นนำระดับ ซึ่งมีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่ประเทศแคนาดา บริษัทมีรายได้ในปีงบการเงินสิ้นสุด ณ วันที่ 31 มกราคม 2548 มูลค่า 1.58 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐฯ และมีการซื้อขายหุ้นของบริษัทในตลาดหลักทรัพย์โตรอนโต (BBD) สำหรับข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมสามารถดูได้ที่ www.bombardier.com

Bombardier, CRJ, CRJ200, CRJ700 และ CRJ900 เป็นเครื่องหมายการค้าของ Bombardier Inc. หรือบริษัทในเครือ

บอมบาร์เดียร์ แอโรสเปซ (TSX:BBD.MV.A) (TSX:BBD.SV.B)

ติดต่อ: บอมบาเดียร์ แอโรสเปซ
มาร์ค ฮอลโลแรน
416-375-3030
www.bombardier.com