เบอร์ดี้ ท้านักกอล์ฟ ร่วมแข่งขันรายการ “ตามล่า….หาเบอร์ดี้”

สั่นสะเทือนวงการนักหวดวงสวิง เมื่อ “เบอร์ดี้” กาแฟกระป๋องยอดนิยมอันดับหนึ่งของเมืองไทย เจ้าของสโลแกน “เบอร์ดี้….หนึ่งในใจคุณ” ท้าทายนักกอล์ฟทั่วประเทศ เข้าร่วมแข่งขันในรายการ “ตามล่า หาเบอร์ดี้” ชิงรางวัลทัวร์ตีกอล์ฟต่างประเทศ และของรางวัลอื่นๆ อีกมากมาย

บริษัท อายิโนะโมะโต๊ะ เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่าย กาแฟกระป๋อง เบอร์ดี้ จัดแถลงข่าวเปิดตัวกิจกรรมการแข่งขันกอล์ฟ ในรายการ “ตามล่า หาเบอร์ดี้” หรือ Birdy Hunter Champion Golf 2005 ที่จะจัดขึ้น ในช่วงเดือนตุลาคม และพฤศจิกายน ศกนี้ โดยเปิดรับสมัครนักกอล์ฟจากทั่วประเทศ มาประชันวงสวิง เพื่อชิงความเป็นสุดยอดนักล่าเบอร์ดี้ ในการแข่งขัน “ตามล่า หาเบอร์ดี้” โดยผู้ชนะเลิศการแข่งขัน คือผู้ที่สามารถทำเบอร์ดี้ได้มากที่สุด คาดว่าจะได้รับการตอบรับจากนักกอล์ฟเป็นอย่างดี เพราะเชื่อมั่นว่าการจัดการแข่งขันในรูปแบบใหม่นี้จะช่วยสร้างความท้าทายให้แก่นักกอล์ฟ ซึ่งแตกต่างจากการแข่งขันกอล์ฟทั่วไป

นายพิเชียร คูสมิทธิ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อายิโนะโมะโต๊ะ เซลล์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวถึง วัตถุประสงค์ในการจัดรายการนี้ว่า นอกเหนือจากกิจกรรมสร้างสรรค์สังคมล่าสุด “เบอร์ดี้…พาใจไปสู่ฝัน” หรือ Birdy…Go for Goal แล้ว กาแฟกระป๋องเบอร์ดี้ ยังได้จัดกิจกรรมทางการตลาดอีกรูปแบบหรือ Sport Marketing โดยใช้กีฬากอล์ฟ ที่กำลังได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายเข้ามาเป็นสื่อกลางในการสื่อสารกับผู้บริโภค โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การได้ “เบอร์ดี้” ในกีฬากอล์ฟ ถือเป็นสิ่งที่ท้าทายสำหรับนักกอล์ฟเป็นอย่างยิ่ง ประกอบกับคำว่า “เบอร์ดี้” นั้น พ้องเสียงกับชื่อของกาแฟกระป๋อง “เบอร์ดี้”อยู่แล้ว จึงเป็นโอกาสดี ที่จะช่วยเสริมสร้างชื่อเสียงของตราสินค้า ให้มีความแข็งแกร่งยิ่งขึ้น โดยกิจกรรมดังกล่าวสามารถเข้าถึงกลุ่มคนทุกระดับเป้าหมายที่สนใจในเกมส์กีฬากอล์ฟเพื่อทำให้กาแฟกระป๋อง “เบอร์ดี้” เป็นที่รู้จักแพร่หลายในหมู่นักกอล์ฟ และช่วยเพิ่มช่องทางการขายในสนามกอล์ฟได้อีกด้วย

หลักเกณฑ์การแข่งขันกอล์ฟในครั้งนี้ จะเปิดโอกาสให้ผู้ที่สนใจทุกคนเข้าร่วมการแข่งขัน เพื่อชิงความเป็นสุดยอดของนักล่าเบอร์ดี้ ผู้ครองตำแหน่งแชมเปี้ยนคือผู้ที่สามารถทำเบอร์ดี้ ได้มากที่สุด ระบบการแข่งขันแบ่งออกเป็น 2 รอบคือ รอบคัดเลือก และรอบชิงชนะเลิศ รอบคัดเลือกใช้สนามกอล์ฟพาร์ 3 ทั้งหมด 3 สนาม คือสนาม นอร์ธปาร์ค พาร์ 3 วิภาวดี ในวันที่ 29 ตุลาคม 2548 สนามบางพลี พาร์ 3 บางนา-ตราดในวันที่ 5 พฤศจิกายน 2548 และสนามกัซซัน พาร์ 3 พระราม 2 ในวันที่ 12 พฤศจิกายน 2548 รับสมัครผู้เข้าแข่งขันสนามละ 100 คน รวม 300 คน และรอบชิงชนะเลิศที่สนาม Bangkok Golf Clubพาร์ 3 ในวันที่ 26 พฤศจิกายน 2548

กติกาการแข่งขันในรอบคัดเลือก คือผู้แข่งขันทั้งหมดจะถูกแบ่งออกเป็นก๊วนๆ ละ 4 คน เล่นในสนามพาร์ 3 จำนวน 9 หลุมไม่มีแฮนดิแคป และนับคะแนนเฉพาะเบอร์ดี้ กรณีที่ได้ Hole in One ให้นับเป็น 2 เบอร์ดี้ ผู้ที่สามารถทำเบอร์ดี้ได้มากที่สุด 20 อันดับแรกผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศต่อไป รางวัลสำหรับผู้ที่สามารถผ่านรอบคัดเลือก 20 คนที่สามารถผ่านรอบคัดเลือกจะได้รับถุงกอล์ฟ และ ร่มกอล์ฟ Birdy Hunter Champion Golf 2005 ที่ออกแบบเป็นพิเศษ

ส่วนในรอบชิงชนะเลิศนั้นใช้สนาม บางกอก กอล์ฟ คลับ พาร์ 3 เป็นสนามจัดการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ ผู้ครองตำแหน่งแชมเปี้ยนคือ ผู้ที่สามารถทำเบอร์ดี้ได้มากที่สุด และกติการอบชิงชนะเลิศ ที่กำหนดไว้คือผู้เล่น 60 คนที่ผ่านรอบคัดเลือก จะถูกแบ่งออกเป็นก๊วนๆ ละ 4 คน เล่นสนามพาร์ 3 จำนวน 9 หลุมไม่มีแฮนดิแคป นับคะแนนเฉพาะเบอร์ดี้ กรณีที่ได้ Hole in One ให้นับเป็น 2 เบอร์ดี้ เช่นเดียวกับการแข่งขันในรอบคัดเลือก ใครทำเบอร์ดี้มากที่สุด คือแชมเปี้ยนและครองตำแหน่งผู้ชนะเลิศในการแข่งขัน กรณีที่เสมอกันใช้ กฎ Sudden Death Play Off

รางวัลชนะเลิศ สำหรับรายการ คือ แพ็คเกจทัวร์ ตั๋วเครื่องบินไป-กลับ พร้อมที่พัก และออกรอบตีกอล์ฟที่คุนหมิง สาธารณรัฐประชาชนจีน พร้อมถ้วยเกียรติยศ และของรางวัลอื่นๆอีกมากมาย สำหรับนักกอล์ฟที่สนใจเข้าร่วมการแข่งขันรายการนี้ สามารถสอบถามรายละเอียดการสมัครได้ที่ หมายเลข 02-643-9151 ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป