ซีเอ ปกป้องผู้ใช้อินเทอร์เน็ตทั่วโลกด้วย อีทรัสต์ ซีเคียวริตี้ ซอฟต์แวร์

ประเทศไทย (20 ตุลาคม พ.ศ. 2548) – บริษัท คอมพิวเตอร์ แอสซิเอทส์ อินเตอร์เนชันแนล อิงค์ หรือ ซีเอ ประกาศเดินหน้า เวิร์ลด์ไวด์ อินเทอร์เน็ต เซอร์วิส โพรวายเดอร์ โครงการ (Worldwide Internet Service Provider Program) ด้วยการสนับสนุนซอฟต์แวร์รักษาความปลอดภัย “อีทรัสต์” (eTrust) แก่ผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ต หรือ ไอเอสพี (ISP) ทั่วโลก โครงการ ไอเอสพี จาก ซีเอ เริ่มต้นในทวีปอเมริกาเหนือเมื่อปี พ.ศ. 2546 และกระจายไปสู่ธุรกิจไอเอสพีอื่นๆ ทั่วโลกอย่างต่อเนื่องเพื่อมอบเครื่องมือรักษาความปลอดภัยอันทรงประสิทธิภาพแก่ผู้ใช้พีซีตามความต้องการที่เพิ่มสูงขึ้นดังจะเห็นได้จากความสำเร็จของโครงการดังกล่าว ซอฟต์แวร์ ระบบรักษาความปลอดภัยตระกูล อีทรัสต์ ของ ซีเอ เป็นที่ยอมรับอย่างแพร่หลายจากบรรดาไอเอสพีรายใหญ่ๆ ของโลก โดยทำหน้าที่ปกป้องของลูกค้าของไอเอสพีต่างๆ ในสหรัฐอเมริกาถึงกว่า 10 ล้านราย

แดเนียล เลวิตาส รองประธานฝ่ายธุรกิจสำหรับผู้บริโภคและบรอดแบนด์ ไอดีซี กล่าวว่า “การที่ไอเอสพี หันมาเสริมประสิทธิภาพด้านความปลอดภัยให้แก่ลูกค้าไม่ได้เป็นเพียงแค่การสร้างความแตกต่างให้แก่บริการอินเทอร์เน็ตของไอเอสพีแต่ละรายเท่านั้น แต่เกิดจากความคาดหวังที่เพิ่มขึ้นของผู้ใช้อินเทอร์เน็ตซึ่งผลักดันให้ระบบรักษาความปลอดภัยกลายเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้”

ซีเอ ได้พัฒนาโครงการ ไอเอสพี เพื่อตอบสนองความต้องการที่เพิ่มขึ้นในกลุ่มผู้บริโภคที่เรียกร้องให้ไอเอสพีเป็นฝ่ายดูแลด้านระบบรักษาความปลอดภัย โครงการดังกล่าวยังส่งผลให้ไอเอสพีตระหนักถึงความสำคัญของประสิทธิภาพในเชิงปฏิบัติการและการประหยัดค่าใช้จ่าย ในขณะเดียวกันก็เป็นการกระตุ้นให้ไอเอสพีหันมาให้บริการซอฟต์แวร์ระบบรักษาความปลอดภัยซึ่งเป็นที่ยอมรับในระดับสากลเพื่อต่อกรกับภัยคุกคามออนไลน์ทุกรูปแบบ อาทิ ไวรัส สปายแวร์ สแปม ฟิชชิ่ง แฮคเกอร์ และการขโมยข้อมูลเอกลักษณ์บุคคล
อดัม ฟามูลาโร รองประธานฝ่าย Global OEM Sales ของ ซีเอ กล่าวว่า “ระบบรักษาความปลอดภัยไม่ได้เป็นแค่เพียงมูลค่าเพิ่มสำหรับไอเอสพีอีกต่อไป แต่ระบบรักษาความปลอดภัยกลายเป็นบริการหลักที่ผู้ใช้คาดหวังว่าจะต้องมี ในปีที่ผ่านๆ มา เราร่วมมือกับกลุ่มไอเอสพีที่ใหญ่ที่สุดในสหรัฐอเมริกาเพื่อพัฒนาโซลูชั่นระบบรักษาความปลอดภัยที่ตรงตามต้องการเฉพาะด้านได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งส่งผลให้ระบบรักษาความปลอดภัยจากไอเอสพีเป็นที่ต้องการมากยิ่งขึ้นและประสบความสำเร็จอย่างเห็นได้ชัด ปัจจุบันนี้ เราสามารถส่งมอบโครงการที่เราเป็นผู้จัดสร้างขึ้นซึ่งประสบความสำเร็จเป็นอย่างสูงไอเอสพีต่างๆ ทั่วโลกและคาดหมายว่าโครงการนี้จะมีอัตราการเติบโตแบบทวีคูณ”

บริการโร้ด รันเนอร์ ของ ไทม์ วอร์เนอร์ เคเบิล เปิดให้ลูกค้าสามารถดาวน์โหลดซอฟต์แวร์รักษาความปลอดภัยทั้ง แอนตี้ไวรัส ไฟร์วอลล์ แอนตี้สปายแวร์ และแอนตี้สแปม ได้ฟรี ทั้งนี้ สตีฟ คุก รองประธานฝ่ายบริหารผลิตภัณฑ์กล่าวว่า “เราตระหนักอยู่เสมอว่า บริการดังกล่าวคือการลงทุนเพื่อมอบความปลอดภัยให้แก่ลูกค้าซึ่งมีอยู่มหาศาลในชุมชนอินเทอร์เน็ต”

ออปติมัม ออนไลน์ โดย เคเบิลวิชัน เป็นผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงแห่งแรกที่เล็งเห็นถึงความสำคัญของการใช้อินเทอร์เน็ตอย่างปลอดภัยและมีเสถียรภาพโดยให้บริการซอฟต์แวร์ระบบรักษาความปลอดภัยให้แก่ลูกค้าในปี พ.ศ. 2545 และนับตั้งแต่ปี พ.ศ. 2547 เป็นต้นมา ลูกค้าของออปติมัม ออนไลน์ สามารถดาวน์โหลดซอฟต์แวร์รักษาความปลอดภัยทั้ง แอนตี้ไวรัส (Anti-virus) ไฟร์วอลล์ (Firewall) และระบบตรวจสอบการใช้งานอินเทอร์เน็ต หรือ “พาเรนทอล คอนโทรล” (Parental Control) ของ ซีเอ มาใช้งานได้โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม ซึ่งในประเด็นนี้ แพทริเซีย ก็อตส์แมน รองประธานฝ่ายบริหารและการตลาดผลิตภัณฑ์สำหรับผู้บริโภคของ เคเบิล วิชัน กล่าวว่า “การใช้อินเทอร์เน็ตได้อย่างปลอดภัยเป็นสิ่งที่ ออปติมัม ออนไลน์ ให้ความสำคัญเป็นอันดับต้นๆ และเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้เราเป็นไอเอสพีเจ้าแรกที่ให้บริการเครื่องมือรักษาความปลอดภัยแบบออนไลน์เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ลูกค้า การมอบประสบการณ์การใช้อินเทอร์เน็ตที่ปลอดภัยและมีเสถียรภาพส่งให้เราเป็นที่ปรึกษาด้านเทคโนโลยีที่ได้รับความไว้วางใจเป็นอย่างสูง และส่งผลให้การใช้อินเทอร์เน็ตอย่างปลอดภัยและสนุกสนานเกิดขึ้นได้โดยไม่ต้องลงทุน”

ซีเอ ได้เสนอออปชันสำหรับไลเซนส์ที่สามารถปรับเปลี่ยนให้ตรงตามความต้องการของไอเอสพี พร้อมผลิตภัณฑ์รักษาความปลอดภัย อีทรัสต์ ทั้งหมดซึ่งประกอบด้วย อีทรัสต์ แอนตี้ไวรัส (eTrust Anti-Virus) อีทรัส เพสต์พาโทรล แอนตี้สปายแวร์ (eTrust PestPatrol Anti-Spyware) อีทรัสต์ แอนตี้สแปม (eTrust Anti-Spam) และอีทรัสต์ เพอร์เซอร์นัล ไฟร์วอลล์ (eTrust Personal Firewall) ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากทีมวิจัยระดับโลกในการพิสูจน์ทราบและและขจัดภัยคุกคามออนไลน์ทันทีที่เกิดขึ้น สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโครงการ ไอเอสพี ของ ซีเอ โปรดเยี่ยมชมที่เว็บไซต์ http://ca.com/isp

ข้อมูลเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ แอสโซซิเอทส์
บริษัท คอมพิวเตอร์ แอสโซซิเอทส์ อินเตอร์เนชั่นแนล อิงค์ บริษัทซอฟต์แวร์บริหารจัดการที่ใหญ่ที่สุดของโลกนำเสนอซอฟต์แวร์และบริการที่ครอบคลุมการปฏิบัติการต่างๆ (Operations), การรักษาความปลอดภัย (Security), การจัดเก็บข้อมูล (Storage) รวมทั้งการบริหารจัดการวงจรการทำงานและการบริการ (Life Cycle and Service Management) เพื่อการพัฒนาผลการปฏิบัติงาน ความน่าเชื่อถือ และประสิทธิภาพของสภาพแวดล้อมด้านไอทีภายในองค์กร ซีเอ ก่อตั้งในปีพ.ศ. 2519 สำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่ เลขที่ 1 คอมพิวเตอร์ แอสโซซิเอทส์ พลาซ่า, ไอแลนด์เดีย, นิวยอร์ค 11749 และให้บริการแก่องค์กรต่างๆ ในกว่า 140 ประเทศทั่วโลก รายละเอียดเพิ่มเติม โปรดเยี่ยมชมที่ http://ca.com