เบนท์ลีย์เปิดตัวระบบ Bentley Building Electrical Systems เพื่อการออกแบบระบบไฟฟ้า

เ็อ็กซ์ตัน, เพนซิลเวเนีย–(บิสิเนส ไวร์)–7 พ.ย. 2548 – บริษัทเบนท์ลีย์ ซิสเต็มส์, อินคอร์ปอเรเต็ดประกาศเปิดตัว Bentley Building Electrical Systems ในวันนี้ โดยซอฟท์แวร์ใหม่ตัวนี้ช่วยในการออกแบบระบบไฟฟ้าและวิศวกรรม, การจัดทำเอกสาร และการจัดการ รวมทั้งตอบสนองความต้องการของวิศวกรที่ปรึกษา, ผู้รับเหมา, เจ้าของ และผู้จัดการโรงงานในอุตสาหกรรมก่อสร้าง

ด้วยการทำงานบนพื้นฐานของเทคโนโลยีซึ่งเป็นที่ประจักษ์ในประสิทธิภาพของบริษัท elcoSystems ของอังกฤษ ซึ่งเป็นมาตรฐานในอุตสาหกรรม ซอฟท์แวร์ Bentley Building Electrical Systems จึงสามารถใช้งานกับระบบย่อยที่หลากหลายได้ เช่น กำลังไฟ แสงไฟ การตรวจจับไฟ ความปลอดภัย และการสื่อสาร

“Bentley Building Electrical Systems ช่วยประหยัดเวลา ปรับปรุงคุณภาพของโครงการ และเพิ่มกำไรให้กับทุกคนที่ต้องตอบสนองความต้องการการติดตั้งไฟฟ้าที่ยุ่งยากซับซ้อนมากยิ่งขึ้นสำหรับสิ่งปลูกสร้างในกลุ่มพาณิชย์, สถาบันและอุตสาหกรรม” นายแบรด เวิร์คแมน รองประธานบริษัทเบนท์ลีย์ บิวดิ้งกล่าว “ประโยชน์ของซอฟท์แวร์ตัวนี้มีมากกว่าการออกแแบบโครงการเพราะยังรวมไปถึงการประเมินและการจัดการกับปัญหาด้านการประสานงานระหว่างการก่อสร้างและการปฏิบัติงานด้วย”

“ยิ่งไปกว่านั้น” นายเวิร์คแมนกล่าวต่อ “ซอฟท์แวร์ที่ทำงานบน MicroStation ตัวนี้ผนวกรวมกับผลิตภัณฑ์ตัวอื่นเพื่อให้โซลูชั่นการออกแบบไฟฟ้าในแบบจำลองข้อมูลการก่อสร้าง (BIM) ที่หลากหลายสำหรับอุตสาหกรรมก่อสร้าง ดังนั้น ซอฟท์แวร์ตัวนี้จึงทำให้สถาปนิกและวิศวกรสามารถทำการก่อสร้างแบบเป็นหนึ่งเดียวได้”

นับเป็นการทำให้โซลูชั่นด้านเครื่องจักร/ไฟฟ้า/ระบบท่อ (M/E/P) สมบูรณ์แบบ เนื่องจาก Bentley Building Electrical Systems เพิ่มความสมบูรณ์แบบให้กับ Bentley Architecture, Bentley Structural และ Bentley Building Mechanical Systems โดยโซลูชั่นตัวนี้นับเป็นเครื่องมือเฉพาะที่ครบวงจรสำหรับการวางสัญลักษณ์แบบอัตโนมัติ, การวางวงจรและการติดฉลาก, การออกแบบรางหุ้มสายไฟ, การส่งสายเคเบิล/วงจร และการจัดการ รวมทั้งการสร้างแผนผังท่อและสัญลักษณ์การวาดแบบอัตโนมัติ

ซอฟท์แวร์ใหม่มีคุณสมบัติโดดเด่นดังต่อไปนี้:

– จัดทำกำหนดเวลาและรายงานแบบครบวงจร – คุณสมบัติทางไฟฟ้าและคุณประโยชน์ที่กำหนดโดย ผู้ใช้ในเรื่องที่เกี่ยวกับส่วนประกอบทางไฟฟ้านั้นสามารถนำไปใช้ตรวจสอบรูปแบบข้อมูล ทำการเปลี่ยน แปลงแบบเลือกสรรหรือทั่วโลกกับระบบไฟฟ้าและข้อมูลที่ไม่ใช่กราฟฟิก และจัดทำกำหนดเวลาและ รายงานที่ถูกต้องได้ เช่นกำหนดการวางสายเคเบิลและอุปกรณ์, การประมาณการณ์ค่าใช้่จ่าย กำหนด การหารือในกลุ่มและอื่นๆ นอกจากนี้ ยังรองรับระบบข้อมูล BIM ของเบนท์ลีย์และอินเตอร์เฟซโปรแกรม ไมโครซอฟท์ เอ็กเซลที่สามารถกำหนดค่าได้

– การผลิตและการประสานงานด้านงานวาดแบบอัตโนมัติ – ชิ้นงานด้านการออกแบบและการก่อสร้างเป็น ผลผลิตของงานด้านการออกแบบ แทนการผลักดันขั้นตอน ข้อมูลการออกแบบจะถูกป้อนเข้าไปทันที และถูกนำไปใช้หลายครั้ง คุณสมบัติที่โดดเด่นเช่นการสร้างแผนผังและสัญลักษณ์การวาดแบบอัตโนมัติ ช่วยทำให้สามารถสร้างรูปภาพของสิ่งก่อสร้างได้อย่างรวดเร็ว โดยแผนผัง ภาพวาดแสดงโครงสร้าง และภาพวาดแสดงด้านหน้าของสิ่งปลูกสร้างสอดคล้องกับมาตรฐานและกฎเณฑ์การวาดที่ผู้ใช้สามารถ กำหนดเองได้ ดังนั้น จึงมีการประสานงานและความต่อเนื่องเกิดขึ้นทั่่วทั้งระบบการจัดเก็บเอกสาร

– การผนวกรวมกับการวิเคราะห์ – มีการนำเสนออินเตอร์เฟซแบบ 2 ทางเพื่อรองรับโปรแกรมด้านวิศว กรรมไฟฟ้าและการวิเคราะห์การออกแบบแสงที่ได้มาตรฐานอุตสาหกรรมเช่น EDSA, ProDesign, Lumen Designer, DIALux และ Relux โดยอินเตอร์เฟซเหล่านี้ถูกปรับให้เข้ากันเพื่อประโยชน์สูง สุดสำหรับผู้ใช้ด้วยข้อกำหนดด้านรหัสและมาตรฐานเฉพาะประเทศ ซึ่งอินเตอร์เฟซในการออกแบบ และวิเคราะ์ห์แบบอินเตอร์แอคทีฟในขั้นตอนการออกแบบช่วยรับรองการทำงานด้านการออกแบบที่ดี และช่วยขจัดข้อผิดพลาดอันเนื่องมาจากการป้อนข้อมูลด้วยมือ

– การปรับปรุงกระบวนการออกแบบอย่างเป็นขั้นตอน – การออกแบบไฟฟ้าเป็นกระบวนการเล็กๆที่ต้อง จัดการกับการเปลี่ยนแปลงด้านการออกแบบที่เห็นได้ชัด ระบบ Bentley Building Electrical Systems รองรับ “การปรับปรุงแบบเป็นขั้นตอน” ซึ่งเป็นหลักการทางกลยุทธ์ที่ทำให้ผู้เชี่ยวชาญด้านการออกแบบ สามารถเพิ่มข้อมูลที่ละเอียดมากขึ้นในขั้นตอนที่แตกต่างกันในวงจรของโครงการได้ นอกจากนี้ ยังสา มารถรวมการเปลี่ยนแปลงไว้ในการออกแบบได้ด้วย

– การออกแบบและการทำแบบจำลองระบบย่อยไฟฟ้า – ซอฟท์แวร์ตัวนี้ปรับปรุงขั้นตอนการออกแบบ และการทำแบบจำลองสำหรับระบบย่อยไฟฟ้าที่หลากหลาย รวมทั้งรองรับมาตรฐานสากลมากมาย อีกด้วย

– ทางเลือก 2D, 3D หรือทั้ง 2 รูปแบบ – รูปแบบข้อมูลการก่อสร้างสามารถสร้างขึ้นและควบคุมใน รูปแบบ 2D แบบดั้งเดิม หรือรูปแบบ 3D ที่ก้าวหน้าขึ้น โดยใช้เครื่องมือและอินเตอร์เฟซเดิม

ระบบ Bentley Building Electrical Systems มีวางจำหน่ายทั้งแบบลิขสิทธิ์สำหรับผู้ใช้เดี่ยวและตามโครงการ Bentley SELECT และ Enterprise License Subscription (ELS) สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม สามารถ ดูได้จาก www.bentley.com/electrical

เกี่ยวกับ BIM

BIM มอบประโยชน์ที่มีความสำคัญกับธุรกิจผ่านโปรแกรม CAD แบบเดิม กำจัดของเสีย ทำให้ความผิด พลาดและการละเลยลดลงไปอย่างมาก มอบความสามารถมากขึ้นในการคาดการณ์ค่าใช้จ่ายและผลการดำ เนินงาน ทำให้สามารถสำรวจทางเลือกในการออกแบบได้มากขึ้น และส่งผลให้เกิดสิ่งปลูกสร้างที่ดีขึ้นในที่ สุด สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม ดูได้จาก www.bentley.com/bim

เกี่ยวกับบริษัท elcoSystems UK Ltd

elcoSystems UK Ltd เป็นบริษัทในเครือของ Hannappel SOFTWARE gmbH ซึ่งก่อตั้งขึ้นในฐานะบริษัท Hannappel Consulting Engineers ในปี 2504 ปัจจุบัน Hannappel SOFTWARE gmbH เป็นผู้ให้บริการซอฟท์แวร์ระดับชั้นนำสำหรับวิศวกรรมด้านการติดตั้งไฟฟ้า บริษัทสั่งสมความเชี่ยวชำนาญมาจากประสบการณ์ในการทำโครงการต่างๆกว่า 400 โครงการในฐานะวิศวกรก่อสร้าง ประกอบกับประสบการณ์จริงร่วม 20 ปีในตลาดซอฟท์แวร์ ทั้งนี้ บริษัทเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีและตลาดในยุโรปที่ใช้ภาษาเยอรมันเป็นภาษาพูด (DACH) ซอฟท์แวร์ของบริษัทมีการนำไปใช้ในบริษัทด้านวิศวกรรมที่ปรึกษากว่า 700 แห่ง, ผู้รับ เหมาด้านระบบไฟฟ้ากว่า 150 แห่ง รวมทั้งบริษัทและโครงการที่ใหญ่ที่สุดในด้านการติดตั้งระบบไฟฟ้า

เกี่ยวกับเบนท์ลีย์

เบนท์ลีย์ ซิสเต็มส์ อินคอร์ปอเรเต็ด ให้บริการจัดหาซอฟท์แวร์สำหรับการดำเนินงานเกี่ยวกับสาธารณูปโภคขั้นพื้นฐานของโลก โดยพอร์ทโฟลิโอโดยรวมของบริษัทในด้านอาคาร, โรงงาน, งานโยธา และด้านภูมิศาสตร์แนวดิ่งครอบคลุมถึงด้านสถาปัตยกรรม วิศวกรรม การก่อสร้าง (AEC) และการดำเนินงานต่างๆ ด้วยรายรับที่สูงกว่า 300 ล้านดอลลาร์ในปี 2547 เบนท์ลีย์จึงเป็นผู้นำในการให้บริการซอฟท์แวร์ AEC แก่ Engineering News-Record Design 500 และเจ้าของ-ผู้ประกอบการที่สำคัญๆ

หากต้องการทราบข่าวประชาสัมพันธ์ของเบนท์ลีย์ สามารถดูได้จาก www.bentley.com/bentleywire ส่วนข้อมูลเพิ่มเติม ดูได้จาก www.bentley.com หรือหากต้องการดูสำเนารายงานประจำปีเมื่อเดือนมิ.ย. 2548 ของเบนท์ลีย์แบบออนไลน์ สามารถเข้าไปดูได้ที่ www.bentley.com/june2005annualreport

Bentley, สัญลักษณ์ “B”, MicroStation, Bentley Building Electrical Systems, Bentley Architecture, Bentley Structural, Bentley Building Mechanical Systems, Bentley SELECT และ Enterprise License Subscription เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียน หรือไม่จดทะเบียน หรือเครื่องหมายการให้บริการของเบนท์ลีย์ ซิสเต็มส์, อินคอร์ปอเรเต็ด หรือบริษัทในเครือที่เป็นเจ้าของโดยตรงหรือโดยทางอ้อมรายใดรายหนึ่ง ส่วนชื่อแบรนด์และผลิตภัณฑ์อื่นๆ เป็นเครื่องหมายการค้าของเจ้าของนั้นๆ

ติดต่อ: เบนท์ลีย์ ซิสเต็มส์, อินคอร์ปอเรเต็ด
สื่อติดต่อ
รอน คูห์เฟลด์, +1 610 321 6493
ron.kuhfeld@bentley.com