PCCW ขับเคลื่อนสู่ประสิทธิภาพใหม่ด้วยโซลูชั่นจากจูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์ส่งภาพวีดีทัศน์ผ่านบริการบรอดแบรนด์แล้ววันนี้!

กรุงเทพฯ – 8 พฤศจิกายน 2548 – จูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์ อิงค์ (Nasdaq: JNPR) แถลงข่าววันนี้ว่า PCCW ซึ่งเป็นผู้นำด้านเซอร์วิสโปรไวเดอร์โทรคมนาคมที่ใหญ่ที่สุดของฮ่องกง และยังเป็นโปรไวเดอร์บรอดแบรนด์วีดีโอเจ้าใหญ่ที่สุดของโลก ได้วางใจเลือกใช้จูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์ เป็นผู้ให้บริการ E-series บรอดแบรนด์เซอร์วิสเร้าเตอร์ของตน รวมทั้งระบบ SDX Service Deployment เพื่อเป็นรากฐานในการส่งภาพวีดีโอออนดีมานด์ หรือ วีโอดีแบบไอพี โซลูชั่นของจูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์ ทั้งนี้ PCCW จะมีศักยภาพในการตั้งสัญญาณแพร่ภาพที่มีความคมชัด และยังเป็นการสร้างความมั่นใจในคุณภาพการบริการ หรือ QoS ของการส่งภาพ Broadband TV VoD และ วีดีโอความเร็วสูงบนเว็บ now.com.hk ของทางบริษัทได้เป็นอย่างดี

PCCW ได้ติดตั้ง E-series บรอดแบรนด์เซอร์วิสเร้าเตอร์ไว้บนระบบเครือข่ายไอพีเพื่อรวมศูนย์กลางของบรรดาการส่งสัญญาณเข้าออกบนระบบบรอดแบรนด์เข้าด้วยกันไว้ เพื่อให้อยู่ภายใต้มาตรฐาน QoS เดียวกันในการส่งสัญญาณภาพที่เป็นแบบ unicast ให้ได้ประสิทธิภาพสูงสุด เมื่อเริ่มการแพร่ภาพวิดิโอออนดีมานน์ในระบบ SDX นั้น ระบบจะทำการส่งสัญญาณให้เร้าเต้อร์ E-series เพื่อปรับเปลี่ยนค่าสัญญาณแพร่ภาพให้ได้ตามมาตรฐานคุณภาพตรงตามการใช้งาน ซึ่งมักจะมีความแตกต่างกันไปตามลักษณะของของลูกค้าแต่ละราย

มร. อัลเล็น หว่อง ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาและบริหารผลิตภัณฑ์ แผนกธุรกิจสินค้าอุปโภคบริโภค PCCW กล่าวว่า “ด้วยจำนวนสมาชิกกว่า 450,000 คนบนระบบบรอดแบรนด์ทีวีใหม่ของเรา PCCW จึงจัดเป็นบริษัทที่ให้บริการเครือข่ายไอพีทีวีที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของโลก ดังนั้นประสิทธิภาพที่เราหวังพึ่งจากโซลูชั่นของจูนิเปอร์เน็ตเวิร์คส์จึงเป็นกุญแจสำคัญของแพลตฟอร์มวิดิโอออนดีมานน์ที่ช่วยให้บริการของเรามีความโดดเด่นกว่าบริษัทให้บริการโทรทัศน์แบบเรียกเก็บเงินที่อื่นๆ อีกทั้งยังช่วยสร้างความพึงพอใจให้แก่ลูกค้า ด้วยการส่งสัญญาณภาพในแบนด์วิดท์ที่มีคุณภาพตามมาตรฐาน QoS แก่ลูกค้าได้เป็นรายๆ ไป”

ในปัจจุบัน บรอดแบนด์ทีวีเป็นบริการที่ใช้นวัตกรรมโครงสร้างไอพีให้ประสิทธิภาพในการส่งสัญญาณภาพ และเสียงคุณภาพสูงเทียบเท่าดีวีดี รวมทั้งสามารถให้บริการวีดีโอออนดีมานด์หรือวีโอดีและโปรแกรมตามที่ลูกค้าต้องการ (? la carte) เอื้อประโยชน์ให้ผู้ใช้บริการสามารถเลือกช่องสถานีต่างๆเพื่อการรับชมได้ตามต้องการ

ด้วยตำแหน่งผู้นำอันดับหนึ่งในตลาดรู้ทเตอร์บรอดแบรนด์แบบรวม (Broadband aggregation router) จากตัวเลขสิติของการ์ทเนอร์ E-series บรอดแบรนด์เซอร์วิสรู้ทเตอร์ของจูนิเปอร์ เน็ทเวิร์คส์เป็นองค์ประกอบหลักของเครือข่ายบรอดแบนด์เอจช์ จูนิเปอร์ได้ครองความเป็นแชมป์ในตลาดบรอดแบนด์ให้กับ E-series ด้วยการส่งผ่านคุณสมบัติและความสามารถอันยอดเยี่ยมของโซลูชั่นนี้ในการรักษา QoS ซึ่งช่วยให้ระบบมีประสิทธิภาพสูงขึ้นอีกทั้งยังช่วยปรับปรุงกลไกในการให้บริการชั้นสูงต่างๆ เช่นไอพีทีวี วีโอดี และหลากหลายบริการทริปเปิ้ลเพลย์ความเร็วสูง

ระบบ SDX Service Deployment เป็นอุปกรณ์ที่มีประสิทธิภาพในการทำงานเป้นเลิศและสามารถปรับเปลี่ยนการใช้งานตามความต้องการได้ ซึ่งช่วยเอื้อประโยชน์ให้เวอร์วิสโพรไวด์เดอร์สามารถสร้างและใช้บริการไอพีแบบใหม่กับสมาชิกจำนวนนับพันได้ SDX ได้รับการออกแบบให้ทำงานร่วมกับรู้ทติ้งแพล็ตฟอร์มหลายรุ่นของจูนิเปอร์ เน็ทเวิร์คส์ ช่วยในการปรับเปลี่ยนพอร์ตโฟลิโอของบริการใหม่ที่ให้ประโยชน์ใช้สอยตามการใช้งานส่วนบุคคลของลูกค้า

“PCCW คือบริษัทผู้นำในตลาดไอพีทีวีที่เติบโตขึ้นทุกวัน เพราะทางบริษัทเล็งเห็นความสำคัญในการส่งผ่านบริการที่มีนวัตกรรมอันก้าวหน้า และเอื้อประโยชน์ให้ผู้ใช้บริการแต่ละคนแตกต่างกันไปตามความต้องการ ซึ่งแตกต่างอย่างเห็นได้ชัดจากบริการของบริษัทแพร่ภาพโทรทัศน์ธรรมดาบริษัทอื่น” มร. อดัม จัดด์ รองประธานจูนิเปอร์ เน็ทเวิร์คส์ ภาคพื้นเอเชีย แปซิฟิค กล่าว “ด้วยประสิทธิภาพเฉพาะที่มีในรู้ทเตอร์ E-series และแพล็ตฟอร์ม SDX เราสามารถให้บริการแก่ PCCW และสมาชิกของบริษัทในการสร้างความมั่นใจในบริการแพร่ภาพวีดีโอออนดีมานด์ ทางจูนิเปอร์มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้มีบทบาทเป็นกุญแจสำคัญให้กับความสำเร็จด้านไอพีทีวีของ PCCW และหวังว่าจะสานต่อความร่วมมือในการทำงานเช่นนี้ เพื่อความสำเร็จของโครงการต่างๆในอนาคตของ PCCW ต่อไป”

เกี่ยวกับ จูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์ อิงค์

จูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์ สร้างมูลค่าเพิ่มให้ธุรกิจเครือข่าย โดยสร้างข้อได้เปรียบที่เหนือชั้นให้แก่ลูกค้าของตน ด้วยโซลูชั่นเครือข่ายไอพีและความปลอดภัยที่ยอดเยี่ยม จูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์ อุทิศตนให้แก่ลูกค้าผู้มุ่งสร้างคุณค่าเชิงกลยุทธ์จากเครือข่ายของพวกเขา รวมถึงผู้ให้บริการด้านเครือข่ายระดับโลก ลูกค้าระดับองค์กร หน่วยงานรัฐบาลต่างๆ ตลอดจนสถาบันการวิจัยและการศึกษา การลงทุนในโซลูชั่นด้านเครือข่ายและความปลอดภัย ของจูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์ สนับสนุนความต้องการด้านความปลอดภัยและประสิทธิภาพในระดับที่ซับซ้อนของเครือข่ายที่มีความต้องการสูงสุดในโลกอ่านข้อมูลเพิ่มเติมจาก www.juniper.net

# # #

จูนิเปอร์ เน็ทเวิร์คส์ โลโก้ของจูนิเปอร์ เน็ทเวิร์คส์ เป็นเครื่องหมายการค้าที่ได้ลงทะเบียนแล้วของบริษัทจูนิเปอร์ เน็ทเวิร์คส์อิงค์ ในสหรัฐอเมริกาและประเทศอื่นๆ จูนอสเป็นเครื่องหมายการค้าของบริษัทจูนิเปอร์ เน็ทเวิร์คส์อิงค์ เครื่องหมายการค้า เครื่องหมายการให้บริการ เครื่องหมายการค้าที่ลงทะเบียนแล้วและ เครื่องหมายการให้บริการที่ลงทะเบียนแล้วอื่นๆถือว่าเป็นทรัพย์สินของทางบริษัทผู้เป็นเจ้าของตามกฎหมาย

ข่าวประชาสัมพันธ์ฉบับนี้ประกอบไปด้วยการวางโครงการ ข้อความและข้อมูลที่จัดเตรียมโดยบุคคลที่สาม รวมทั้งการ์ทเนอร์ อิงค์ จูนิเปอร์ เน็ทเวิร์คส์ มิได้เป็นเจ้าของการวางโครงการ ข้อความและข้อมูลเหล่านี้ รวมทั้งมิได้ประกันหรือรับประกันความแม่นยำและความสมบูรณ์ของข้อมูลหรือข้อความนั้นๆ ดดยทางจูนิเปอร์ เน็ทเวิร์คส์ไม่ได้มีหน้าที่รับผิดชอบหรือมีภาระในการอัพเดตข้อมูลต่อไปในอนาคต