เอเอ็มดีเพิ่มประสิทธิผลของศูนย์ข้อมูลด้วยการทำงานต่อวัตต์สูงสุดสำหรับโปรแกรม Microsoft SQL Server 2005 และ Visual Studio 2005

โพรเซสเซอร์ AMD Opteron(TM) และเทคโนโลยีซอฟท์แวร์แบบ 64 บิทของไมโครซอฟท์มอบประสิทธิภาพการทำงาน ประสิทธิผล และการประหยัดค่าใช้จ่ายมากขึ้นให้แก่ลูกค้าขนาดใหญ่และขนาดย่อม

บริษัทเอเอ็มดี (NYSE: AMD) ประกาศว่า กลุ่มลูกค้าที่หลากหลายต่างก็ให้การตอบรับการผสมผสานที่ทรงพลังของโพรเซสเซอร์ Dual-Core AMD Opteron(TM), ระบบปฏิบัติการ Windows Server 2003 x64 Editions, Microsoft SQL Server 2005 และ Visual Studio 2005 เพื่อปรับ ปรุงกระบวนการดำเนินธุรกิจให้ดีขึ้น ลูกค้าที่ต้องการประสิทธิภาพที่ล้ำสมัยที่สุดต่างก็ยอมรับและตอบรับอย่างรวดเร็วต่อความได้เปรียบด้านความรวดเร็ว ราคา และประสิทธิภาพที่นวัตกรรม AMD64 และ Microsoft x64 มอบให้

“ตามที่ปรากฏให้เห็นจากส่วนแบ่งตลาดที่เพิ่มขึ้นและมาตรฐานอ้างอิงที่สร้างสถิติ โพรเซสเซอร์ AMD Opteron ให้ประสิทธิภาพในระดับสูงสุดที่ภาคธุรกิจต่างๆสามารถซื้อได้แล้วในวันนี้” นายเบน วิลเลียมส์ รองประธานฝ่ายธุรกิจพาณิชย์ บริัษัทเอเอ็มดีกล่าว “ด้วยความร่วมมือกับพันธมิตรอย่างไมโครซอฟท์ เอเอ็มดีจึงผลิตโซลูชั่นที่สามารถช่วยให้ลูกค้าตระหนักถึงประสิทธิภาพการทำงาน ประสิทธิผลและการประ หยัดค่าใช้จ่ายในระดับใหม่ได้ โซลูชั่นตัวนี้ทำใำห้ธุรกิจขนาดใหญ่และขนาดย่อมสามารถใช้เทคโนโลยีของเอเอ็มดีเพื่อให้ได้มาซึ่งความได้เปรียบในการแข่งขันในตลาดได้”

ตามที่ปรากฏให้เห็นจากคะแนนสูงสุดในมาตรฐานอ้างอิงที่ได้มาตรฐานอุตสาหกรรมและการรับรองจากผู้ใช้จำนวนมาก เทคโนโลยี AMD64 ช่วยให้ลูกค้า Microsoft SQL Server 2005 มีความได้เปรียบด้านการแข่งขัน เมื่อต้องจัดการกับภารกิจทางธุรกิจที่สำคัญ ในความเป็นจริงแล้ว เซิร์ฟเวอร์ HP ProLiant DL585 ซึ่งเสริมสมรรถนะด้วยโพรเซสเซอร์ Dual-Core AMD Opteron รุ่น Model 880 นั้น เป็นเซิร์ฟเวอร์เพียงตัวเดียวที่กำลังมีการส่งมอบในขณะนี้เพื่อทำลายคะแนนในการทำธุรกรรมของ TPC-C 200K สำหรับเซิร์ฟเวอร์แบบ four-way x86 นอกจากนี้ โพรเซสเซอร์ Dual-Core AMD Opteron ที่มีสถาปัตยกรรมเชื่อมต่อโดยตรง (Direct Connect Architecture) ก็ให้ประโยชน์ด้านประสิทธิภาพที่เห็นได้ชัดขณะเดียวกันก็ให้ประสิทธิภาพการทำงานต่อวัตต์ืีที่ดีที่สุดของภาคอุตสาหกรรม เมื่อผนวกเข้ากับคุณ สมบัติโดดเด่นด้านประสิทธิภาพและความสามารถในการปรับขยายที่ล้ำสมัยของ Microsoft SQL Server 2005 บริษัทต่างๆจึงสามารถทำธุรกรรมได้อย่างรวดเร็ว รวมทั้งให้บริการข้อมูลและเคลื่อนย้ายข้อมูลได้ทันทีเนื่องจากความสามารถในการระบุแอดเดรส (addressability) ในหน่วยความจำของระบบปฏิบัติการ Microsoft Windows x64 Edition และแบนด์วิธในหน่วยความจำของโพรเซสเซอร์ AMD Opteron

“เทคโนโลยี 64 บิททำให้เกิดการกำหนดค่า configuration ในหน่วยความจำหลักที่มีหลายกิ๊กกะไบต์ได้ ซึ่งส่งผลให้เกิดประโยชน์ด้านประสิทธิภาพมหาศาลสำหรับซอฟท์แวร์จัดการฐานข้อมูล” นายนาธาน บรู๊ควูด นักวิเคราะห์จาก Insight 64 กล่าว “ผู้ใช้ระบบที่ทำงานบนโพรเซสเซอร์และระบบปฏิบัติการที่มีลิข สิทธิ์เพิ่งได้รับความได้เปรียบด้านประสิทธิภาพดังกล่าวเมื่อไม่นานมานี้ การเปิดตัว SQL Server 2005 สำ หรับระบบ x64 ในวันนี้ ประกอบกับการเปิดตัว Windows Server 2003 x64 Edition ในเดือนเม.ย. ทำให้ผู้ใช้สามารถรักษาประโยชน์ด้านเศรษฐกิจของระบบที่ทำงานบนมาตรฐานอุตสาหกรรมอย่างเช่นโพรเซสเซอร์ AMD Opteron(TM) และยังทำให้ได้รับประโยชน์ด้านประสิทธิภาพของการปฏิบัิติงานของซอฟท์แวร์ DBMS แบบ 64 บิทด้วย”

Agnostic Media
บริษัทแอ๊กนอสติก มีเดีย อิงค์ (Agnostic Media, Inc.) ให้บริการแพลตฟอร์มแบบครบวงจร ครอบคลุม และต่อเนื่องสำหรับการจัดการและการกระจายสื่อดิจิตอล หนึ่งในความเชี่ยวชาญของบริษัทคือการ แปลงรหัส (transcoding) วิดีโอและฟิลม์ โดยจะทำการแปลงข้อมูลให้กลายเป็นฟอร์แมทที่แตกต่างกันเพื่อนำไปกระจายและชมภายในสื่อต่างๆกันเช่นโทรทัศน์, คอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลและอุปกรณ์เคลื่อนที่

“การแปลงรหัสเป็นขั้นตอนที่ใช้เวลา การจัดเก็บข้อมูลและซีพียูสูง แต่ด้วย SQL Server 2005 และ โพรเซสเซอร์ Dual-Core AMD Opteron เป็นแกนหลักของระบบเรา เราจึงสามารถแปลงรหัสภาพยนตร์ที่มีความยาว 2 ชั่วโมงครึ่งได้ภายใน 10 นาที ซึ่งทำให้ลูกค้าของเราพอใจเป็นอย่างมาก” นายเจสัน เทอร์เนอร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของแอ๊กนอสติก มีเดียกล่าว “เรายังได้เห็นประสิทธิภาพที่โดดเด่นมากของฐานข้อมูลที่รันโปรแกรม SQL Server 2005 บนเทคโนโลยี AMD64 เราเห็นประสิทธิภาพการทำงานที่เพิ่มขึ้นไม่น้อยกว่า 2 เท่าในโปรแกรม SQL Server 2005 ที่ทำงานบนโพรเซสเซอร์ 64-bit dual-core AMD ประโยชน์ด้านประสิทธิภาพเหล่านี้ทำให้เราสามารถให้บริการที่แตกต่างจากคู่แข่ง และช่วยให้เราสามารถดำเนินธุรกิจใหม่ในอัตราที่รวดเร็วเป็นพิเศษได้”

Microsoft Corp. Volume Licensing Business Tools and Analytics Group
แผนกออกใบอนุญาตและกำหนดราคาทั่วโลกของบริษัทไมโครซอฟท์ คอร์ปมีหน้าที่รับผิดชอบในการสร้างเครื่องมือและการวิเคราะห์ที่สนับสนุนตัวแทนขายของบริษัทในสาขานั้นๆ และผู้บริหารที่ตัดสินใจเกี่ยว กับกลยุทธ์ด้านการกำหนดราคาและการออกใบอนุญาต แผนกนี้ ซึ่งดูแลความสัมพันธ์กับลูกค้าที่ใหญ่ที่สุดของไมโครซอฟท์ มีส่วนผลักดันธุรกิจมูลค่า 1.5 หมื่นล้านดอลลาร์ในปี 2547 หรือประมาณครึ่งหนึ่งของราย รับทั้งหมดของบริษัท ดังนั้น เพื่อจัดการกับธุรกิจเป็นจำนวนมากและเพื่อนำเสนอโปรแกรมที่ยืดหยุ่นให้ครอบ คลุมสินค้าต่างๆ พวกเขาจึงได้พัฒนา Easy Pricing and Estimation Tool (EZPET) ขึ้น ซึ่งเป็นโซลูชั่นที่ทำให้ไมโครซอฟท์มีวิสัยทัศน์ในการดูข้อมูลการขายได้อย่างชัดแจ้งอย่างที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน

“สมรรถนะของการประมวลผลแบบ 64 บิทกำลังช่วยให้เรามอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดของลูกค้าและหุ้น ส่วน” นายเบรนท์ แคลลินิคอส รองประธานฝ่ายองค์กร แผนกออกใบอนุญาตและกำหนดราคาทั่วโลกของไม โครซอฟท์ คอร์ปกล่าว “ก่อนที่ไมโึึครซอฟท์จะลงทุนในเครื่องมือแบบ 64 บิท การประมวลผลข้อมูลจำนวนมากเพื่อทำการเสนอราคาแบบเบ็ดเสร็จนั้นบางครั้งใช้เวลาหลายชั่วโมง เพื่อแก้ัไขปัญหาเรื่องนี้ เราจึงได้้พัฒนา EZPET ด้วยโปรแกรม Visual Studio 2005 ซึ่งรันบนเซิร์ฟเวอร์ที่ทำงานบนโพรเซสเซอร์ AMD Opteron ด้วย SQL Server 2005 แบบ 64 บิท แอพพลิเคชั่นตัวนี้ทำให้ประสิทธิภาพเพิ่มขึ้น 99 % และช่วยให้บริษัทประหยัดเงินไ้ด้ 27 ล้านดอลลาร์ภายใน 6 เดือน ผลการใช้ออกมาแข็งแกร่งมากจนเราได้ปรับ ปรุงแอพพลิเคชั่นด้วยความสามารถในการตรวจสอบและรายงานซึ่งรันบนเซิร์ฟเวอร์ที่ทำงานด้วยโพรเซสเซอร์ Dual-Core AMD Opteron”

MySpace
บริษัทมายสเปซ (MySpace) ซึ่งเป็นเว็บไซท์ด้านดนตรีและสร้างเครือข่ายทางสังคมระดับชั้นนำ มีอัตราการเติบโตสูงจนน่าประหลาดใจมากซึ่งเกินกำลังของสถาปัตยกรรมแบบ 32 บิทอย่างรวดเร็ว “มายสเปซตกเป็นเหยื่อความสำเร็จของตนเอง เพราะจำนวนผู้ใช้ของบริษัทเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วสู่ระดับ 32 ล้านราย และโซลูชั่น 32 บิทของเราก็มีการใช้มากจนรองรับไม่ไหว” นายอะแบร์ วิทโคมบ์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคโน โลยีของมายสเปซกล่าว “นับตั้งแต่ใช้โพรเซสเซอร์ Dual-Core AMD Opteron, ระบบปฏิบัติการ Windows(TM) Server 2003 x64 Edition และ SQL Server 2005 เราก็ได้พบกับประสิทธิภาพและความเสถียรที่เพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ทำให้เราสามารถรองรับการทำธุรกรรม 1.5 หมื่นล้านธุรกรรมต่อวันได้อย่างเพียงพอ จึงทำให้ลูกค้าปัจจุบันของเราพอใจ อีกทั้งยังมอบบริการและรักษาลูกค้ารายใหม่ได้อย่างดีเยี่ยมอีกด้วย”

สำหรับข้อมูลเกี่ยวกับว่า บริษัทต่างๆ เช่น แอ๊กนอสติก มีเดีย, แผนกออกใบอนุญาตเครื่องมือและการวิเคราะห์ทางธุรกิจของไมโครซอฟท์ คอร์ป และมายสเปซได้รับประโยชน์อย่างไรจากระบบ AMD64 และเทคโนโลยีของไมโครซอฟท์ สามารถเข้าไปดูได้ที่ www.amd.com/enterprise

เกี่ยวกับโพรเซสเซอร์ AMD Opteron(TM)
ปัจจุบัน บริษัทมากกว่า 85% ในบริษัท 100 อันดับแรกที่ติดทำเนียบฟอร์บส โกลบัล 2000 หรือบริษัทในเครือซึ่งอยู่ในภาคอุตสาหกรรมที่มีขีดความสามารถในการแข่งขันมากที่สุดของโลก เลือกใช้ระบบที่ทำงานบนโพรเซสเซอร์ AMD Opteron(TM) เพื่อรันแอพพลิเคชั่นในประสิทธิภาพที่ระดับใหม่ โพรเซสเซอร์ AMD Opteron ที่ทำงานบนเทคโนโลยี AMD64 ที่มีสถาปัตยกรรมเชื่อมต่อโดยตรงนั้น ได้สร้างประวัติ ศาสตร์ในฐานะที่เป็นโพรเซสเซอร์ x86 multi-core ตัวแรกของภาคอุตสาหกรรมที่รองรับเซิร์ฟเวอร์และเวิร์คสเตชั่นที่สามารถประมวลได้ทั้งแบบ 32 บิทและ 64 บิท โพรเซสเซอร์ Dual-Core AMD Opteron สามารถให้ประสิทธิ ภาพการทำงานที่มากขึ้นภายในแหล่งงานเดียวกับโพรเซสเซอร์แบบ single-core เนื่อง จากได้รับการออก แบบมาตั้งแต่ต้นให้ทำการประมวลผลแบบ multi-core และด้วยโซลูชั่นแบบ dual-core และ single-core ที่มีมากมายและระบบ ecosystem แบบ 64 บิท AMD และลูกค้าของ AMD จึงกำลังนำไปสู่วิวัฒนาการยุคอนา คตของการประมวลผลในภาคองค์กรธุรกิจ

เกี่ยวกับ AMD
AMD (NYSE:AMD) ออกแบบและผลิตไมโครโพรเซสเซอร์, แฟลชเมมโมรี่ และโพรเซสเซอร์ประ หยัดพลังงานสำหรับเครื่องคอมพิวเตอร์ อุปกรณ์สื่อสาร ตลอดจนอุปกรณ์อิเล็คทรอนิคส์ต่างๆ AMD มุ่งมั่นในการนำเสนอโซลูชั่นมาตรฐานเพื่อตอบสนองทุกๆ ความต้องการของผู้ใช้เทคโนโลยี ตั้งแต่องค์กรธุรกิจและหน่วย งานรัฐบาลไปจนถึงผู้ใช้ทั่วไป สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้จากเว็บไซต์ http://www.amd.com

AMD, เครื่องหมายลูกศรของ AMD, AMD Opteron และชื่ออื่นๆ ที่ประกอบด้วยชื่อเหล่านี้เป็นเครื่อง หมายการค้าของ Advanced Micro Devices, Inc. ส่วน ชื่ออื่นๆ ที่ปรากฏนั้น มีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นข้อมูลเท่านั้น และอาจเป็นเครื่องหมายการค้าของเจ้าของบริษัทที่เกี่ยวข้อง