คนดนตรีแห่ร่วมงานเปิดตัว M-150 GBOB 2005 สุดยิ่งใหญ่ ดี.เจ.วินิจ ผนึกกำลัง M-150 เฟ้นหาแชมป์วงดนตรีไทยไปเวทีโลก ผู้ชนะมีสิทธิชิงเงิน 100,000 US$ แถมได

ออกตัวแรงตั้งแต่เริ่มสตาร์ท สำหรับงาน M-150 GBOB 2005 ซึ่ง บริษัท โอสถสภา จำกัด พร้อมด้วย บริษัท เฟรชแอร์ จำกัด และเหล่าพันธมิตรทางธุรกิจ ได้ร่วมกันจัดงาน แถลงข่าวเตรียมพร้อมสร้างปรากฏการณ์ครั้งยิ่งใหญ่ ครั้งแรกในเมืองไทย กับการจัดงาน M-150 GBOB 2005 The Gobal Battle of the Band 2005 เพื่อเฟ้นหาวงดนตรีที่จะเป็นตัวแทนของประเทศไทย ไปแข่งขันชิงแชมป์วงดนตรีระดับโลก ณ ลอนดอน ประเทศอังกฤษ เพื่อลุ้นชิงเงินรางวัล 100,000 US$ และผู้ชนะยังมีโอกาสได้ทัวร์คอนเสิร์ตอีก ใน 25 ประเทศ ซึ่งผู้สนใจสามารถสมัครได้แล้วตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ทั้งนี้การแถลงข่าวได้จัดขึ้น โดยมี วี.เจ.นิ๊กกี้ การณิก ทองเปี่ยม และ ดี.เจ.ปุ๋ย โชคชัย เจียเจริญ ให้เกียรติเป็นพิธีกร และมีเหล่าคณะกรรมการกิตติมศักดิ์ผู้คร่ำหวอดในวงการดนตรี กองทัพดี.เจ. ศิลปินจากหลายค่าย อาทิ ลานนา , Big Ass , ปู พงษ์สิทธิ์ , โป่ง หินเหล็กไฟ เข้าร่วมงาน แถมด้วยเซอร์ไพรส์การเปิดตัวเวที GBOB Robot Stage เวทีกลที่พอเปิดตัวออกมา ก็กลายเป็นเวทีคอนเสิร์ต ที่เปิดฉากโชว์ฝีมือการเล่นดนตรีของมือเซียนในเมืองไทย ที่รวมกันเฉพาะกิจ โดยมี จักรินทร์ ดวงมณีรัตนชัย และ ปราชญ์ อรุณรังษี ให้เกียรติเล่นกีต้าร์ พงษ์พรหม สนิทวงศ์ ณ อยุธยา ให้เกียรติเล่นคีย์บอร์ด และร้องนำ และ อู๊ด ยานนาวา เป็นผู้บรรเลงกลอง จนสร้างความสนใจจากผู้เข้าร่วมงาน และ ผู้เข้าชมอยู่ในบริเวณนั้น ณ ลานด้านหน้าอาคาร The Offices at Central World เมื่อเร็วๆ นี้

M-150 ซึ่งนำโดย ธัชรินทร์ โอสถานุเคราะห์ แห่ง บริษัท โอสถสภา จำกัด เตรียมพร้อมสร้างปรากฏการณ์ครั้งยิ่งใหญ่ให้กับวงการดนตรีแบบไม่มีลิมิต ด้วยการจับมือกับ ดี.เจ.วินิจ เลิศรัตนชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ของ บริษัท เฟรชแอร์ จำกัด จัดงาน M-150 GBOB 2005 The Gobal Battle of the Band 2005 ซึ่งจะเป็นครั้งแรกในเมืองไทย ที่จะมีการเปิดเวทีเพื่อจัดการแข่งขันค้นหา สุดยอดวงดนตรีตัวแทนแชมป์ประเทศไทยไปสู่เวทีโลก ณ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เพื่อคว้าแชมป์โลกชิงเงินรางวัล 100,000 US$ และมีสิทธิทัวร์คอนเสิร์ต 25 ประเทศ

ธัชรินทร์ โอสถานุเคราะห์ ผู้บริหาร M-150 ได้กล่าวถึงการจัดกิจกรมในครั้งนี้ว่า “ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ทาง M-150 ได้ส่งเสริมกิจกรรมด้านดนตรีมาโดยตลอด ซึ่งเมื่อ 2 ปีก่อนก็เคยจัดการแข่งขันดนตรีชิงถ้วยพระราชทานมาแล้ว หรือแม้กระทั่งการนำเสก โลโซ มาเป็นพรีเซ็นเตอร์เพื่อส่งเสริมศิลปินของไทยให้เป็นที่รู้จักกับนานาประเทศ ซึ่งจะเห็นได้จากสื่อโฆษณาในทุกๆ ประเภทของ M-150 ดังนั้นเพื่อเป็นการตอกย้ำและยืนหยัดในเจตนารมณ์ของทาง M-150 ต่อไป เราจึงตั้งใจที่จะจัดกิจกรรมอันเป็นประโยชน์เพื่อสังคม กับโครงการ G-BOB ขึ้น โดยมุ่งหวังที่จะร่วมประกาศฝีมือของนักดนตรีไทยว่าเราก็ไม่เป็นรองชาติไหนๆ อีกทั้งเพื่อเปิด

โอกาสให้กับดาวดวงใหม่ให้มีโอกาสเดินตามฝัน และแจ้งเกิดในสายดนตรีต่อไป ซึ่งโดยหลักเกณฑ์ที่กองปะกวดตั้งขึ้น ให้สามารถโชว์ความสามารถแบบไม่มีลิมิตนี้เอง ก็นับว่าเข้ากับคอนเซ็ปต์ของ M-150 เป็นอย่างมาก”

วินิจ เลิศรัตนชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เฟรชแอร์ จำกัด หรือในนามของดี.เจ.วินิจ ที่เป็นที่รู้จักกันดีในวงการบันเทิง ได้เปิดเผยถึงความรู้สึกนี้ว่า “นับว่าเป็นครั้งแรกในวงการดนตรีไทยที่จะเปิดโอกาสและสนับสนุนคนไทยสู่เวทีโลก ซึ่งถือว่าเป็นเวทีที่เปิดกว้างสำหรับทุกคน ซึ่งผมหวังว่ากิจกรรมนี้จะเป็น การทำให้อุตสาหกรรมดนตรีไทยโดยรวมมีความคึกคักและกระตือรือล้นมากขึ้น”

“ความคาดหวังที่อยากให้เกิดขึ้นนอกเหนือไปจาก การส่งเสริมให้เยาวชนรู้จักใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์แล้ว ยังมุ่งหวังให้เกิดการเปลี่ยนแปลง ให้คนดนตรีหลุดพ้น จากกรอบที่ถูกจำกัด หลุดจากความเคยชินของเพลง และแนวเพลงที่เกิดขึ้น ซึ่งคิดว่าเวทีนี้น่าจะช่วยสร้างคนรุ่นใหม่ในวงการดนตรีให้มีเพิ่มขึ้น กับรูปแบบการนำเสนอแบบใหม่ ดนตรีในแบบใหม่ ที่เป็นตัวของตัวเอง และด้วยการใช้จินตนาการแบบไม่มีขีดจำกัด”

ทั้งนี้รายชื่อคณะกรรมการผู้ตัดสินตัวแทนจากประเทศไทยมีทั้งสิ้น 10 ท่าน ได้แก ่ชาตรี คงสุวรรณ , ประภาส ชลศรานนท์ม, พงษ์พรหม สนิทวงศ์ ณ อยุธยา , สุกี้ กมลสุโกศล แคลป์ , จักรินทร์ ดวงมณีรัตนชัย , บอย โกสิยพงศ์ และ สุธี แสงเสรีชน, ปราชญ์ อรุณรังษี, ธานัท ธัญญหาญ และ โสฬส ปุณกะบุตร

และสำหรับวงดนตรีที่สนใจสามารถสมัครได้ตั้งแต่วันนี้ – 31 ต.ค. 48 นี้ ณ บริษัท เฟรชแอร์ จำกัด ซึ่งอยู่ที่ถนน RCA หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่โทร. 02-641-5190-1

ผู้ชนะเลิศใน การแข่งขันวงดนตรีระดับโลกจะได้ไปทัวร์รอบโลก

ผู้ชนะเลิศไม่เพียงแต่จะได้รับเงินรางวัลเท่านั้น แต่ทางคณะผู้จัดจะทำให้ผู้ชนะเหล่านั้นได้สัมผัสการเป็นนักท่องเที่ยวในเทศกาลต่างๆรอบโลกด้วย ในปี 2006 แม้แต่วงดนตรี The Beatles ในยุคของพวกเขาก็ไม่เคยมีการจัดการทัวร์รอบโลกเช่นนี้

เป็นที่ทราบกัน ในปีนี้ 2005 วงดนตรีที่ชนะใน GBOB จะได้ไปแสดงในหลายประเทศซึ่งเป็นประเทศที่เข้าร่วมการแข่งขันถึง 30 ประเทศด้วยกัน ซึ่งก็หมายความว่าคุณได้ไปแสดงในสถานที่ต่างๆที่น่าตื่นเต้นอย่างเช่นประเทศ เม็กซิโก สเปน ฟิลิปปินส์ อเมริกา ออสเตรเลีย รัสเซีย ไทย และจาไมก้า และเป็นการนำดนตรีของคุณสู่ผู้ฟังทั่วโลกด้วย

รอบสุดท้ายการแข่งขันวงดนตรีระดับโลกปี 2005

ดังที่ทราบกันดี ในปี 2005 นี้ การแข่งขัน GBOB จะจัดขึ้นที่ Astoria เมืองที่มีชื่อเสียงในกรุงลอนดอน ในวันที่ 7ธันวาคม จากการที่ได้ดูหลายที่หลายเมืองต่างๆรอบโลก คณะผู้จัดได้ตัดสินใจเลือกที่นี่กรุงลอนดอนอีกครั้งหนึ่ง ด้วยเหตุผล 2 ประการคือ

– ความเป็นที่นิยม – กรุงลอนดอนเป็นศูนย์กลางของดนตรี เป็นเมืองที่ซึ่งวงดนตรี หลายวงทั่วโลกอยากที่จะไปแสดงที่นั่น
– ความคล่องตัวของคณะผู้จัด – Astoria เป็นพื้นที่ที่ใกล้กับสถานที่ของผู้ร่วมก่อการ จึงง่ายต่อการประสานงานและการทำงานของคณะผู้จัด

GBOB ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี ที่ผ่านมาปี 2004 ซึ่งเป็นปีแรก มีประเทศเข้าร่วม 16 ประเทศ และจนกระทั่งตอนนี้ ปี 2005 มี ทั้งหมด 30 ประเทศที่เข้าร่วมการแข่งขัน ซึ่งเชื่อว่าในรอบสุดท้ายนี้ก็จะพิเศษกว่าปีที่ผ่านมา ประเทศที่ได้สมัครแข่งขันจนกระทั่งตอนนี้ได้แก่ ออสเตรเลีย, แคนาดา, เดนมาร์ค, อังกฤษ, ฟินแลนด์, เยอรมัน, ไอซ์แลนด์, ไอแลนด์, จาไมก้า, จอร์แดน, เม็กซิโก, นอร์เวย์, ฟิลิปปินส์, รัสเซีย, สกอตแลนด์, แอฟริกาใต้, สเปน, สวีเดน, ไทย, ยูเครน, อเมริกา และ เวลส์