บอมบาร์เดียร์ แอโรสเปซ ตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดในงานดูไบ แอร์โชว์ 2005 ด้วยการเผยโฉมเครื่องบินรุ่น Bombardier Global 5000 และ CRJ700

มอนทรีอัล–(บิสิเนสไวร์)–17 พ.ย.2548 – บริษัทบอมบาร์เดียร์ แอโรสเปซ จะจัดแสดงเครื่องบินธุรกิจชั้นนำและเครื่องบินขนาดเล็ก CRJ700 ของบริษัทที่งานดูไบ แอร์โชว์ 2005 ระหว่างวันที่ 20-24 พ.ย.นี้ และจะมีการจัดแสดงแบบจำลองขนาดเท่าของจริงของเครื่องบินตระกูล CSeries ยุคหน้าด้วย บริษัทบอมบาร์เดียร์ บิสิเนส แอร์คราฟท์ได้ครองสัดส่วน 18% ของยอดขายเครื่องบินรุ่นใหม่ทั้งหมดในช่วง 5 ปีที่ผ่านมาในตะวันออกกลาง และบริษัทบอมบาร์เดียร์ รีเจินนอล แอร์คราฟท์ได้จัดหาเครื่องบิน 45 ลำที่กำลังปฏิบัติงานอยู่ในภูมิภาคดังกล่าวโดยสารการบินระดับภูมิภาค บริษัทด้านปิโตรเลียม และผู้ประกอบการรายอื่น ๆ ซึ่งรวมถึงสายการบินรอยัล จอร์แดเนียน แอร์ไลน์ ซึ่งเป็นสายการบินแรกในตะวันออกกลางที่ใช้เครื่องบินใบพัด Q400 ขนาด 70 ที่นั่ง

เจมส์ เดลลีย์ รองประธานฝ่ายขายระหว่างประเทศ บริษัทบอมบาร์เดียร์ รีเจินนอล แอร์คราฟท์ กล่าวว่า “เรามีมุมมองเชิงบวกอย่างมากเกี่ยวกับโอกาสสำหรับเครื่องบินไอพ่นและเครื่องบินใบพัดของเราในภูมิภาคตะวันออกกลางและอ่าวเปอร์เซีย สายการบินต่าง ๆ ได้เผชิญกับแรงกดดันครั้งใหม่ในการรับมือกับความท้าทายทางเศรษฐกิจของภาคอุตสาหกรรมดังกล่าวทั่วโลก และมีความต้องการเครื่องบินขนาดเล็กที่ประหยัดมากขึ้นและมีประสิทธิภาพมากขึ้น บอมบาร์เดียร์ แอโรสเปซเป็นผู้ผลิตเพียงรายเดียวที่นำเสนอตระกูลเครื่องบินไอพ่นและเครื่องบินใบพัดขนาดเล็กที่สมบูรณ์แบบ 2 ตระกูล ตั้งแต่ 37-90 ที่นั่ง เครื่องบินดังกล่าวได้พิสูจน์ให้เห็นมาเป็นเวลาหลายทศวรรษถึงความคุ้มค่าใช้จ่ายและการให้บริการที่ไว้วางใจได้ในหลายพื้นที่ของโลก”

บ็อบ ฮอร์เนอร์ รองประธานฝ่ายขายในยุโรป ตะวันออกกลาง และแอฟริกา ของบอมบาร์เดียร์ บิสิเนส แอร์คราฟท์ กล่าวว่า “งานแสดงครั้งนี้จะเน้นถึงพันธะสัญญาที่แข็งแกร่งของเราต่อภูมิภาคตะวันออกกลาง เนื่องจากเรายังคงขยายฐานการดำเนินงานที่ถาวรของเราในดูไบต่อไป เรากำลังเปิดตัวศูนย์บริการแห่งใหม่ เรากำลังเพิ่มบุคลากรที่ทำงานเต็มเวลา และการดำเนินงานของบอมบาร์เดียร์ สกายเจ็ทของเราก็กำลังให้บริการเช่าเครื่องบินประเภทธุรกิจทั่วภูมิภาคนับตั้งแต่ที่เริ่มดำเนินงานเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ปีที่แล้ว”

เครื่องบินของบอมบาร์เดียร์ที่มีการจัดแสดงที่งานดูไบ 2548 ได้รวมถึง:

เครื่องบิน Learjet 45: โดยการผสมผสานประสิทธิภาพที่มีชื่อเสียงของ Learjet และความสะดวกสบายที่เป็นเลิศ เครื่องบินรุ่นนี้จะมีคุณสมบัติที่ดูแลได้ง่าย ซึ่งได้รับปัจจัยหนุนจากความมีประสิทธิภาพด้านเชื้อเพลิง และความไว้วางใจได้ที่โดดเด่น และความสามารถในการคงคุณสมบัติ โดยสามารถบินระหว่างดูไบ-อิสตันบูลแบบไม่มีการหยุดพัก พร้อมด้วยผู้โดยสาร 4 คนและลูกเรืออีก 2 คน

เครื่องบิน Learjet 60: เครื่องบินประเภทธุรกิจข้ามทวีปรุ่นนี้ สามารถบินระหว่างดูไบ-มอสโก และเจดดาห์-มิลานแบบไม่หยุดพัก พร้อมผู้โดยสาร 4 คนและลูกเรืออีก 2 คน เครื่องบินธุรกิจ Learjet 60 XR ที่เพิ่งมีการเปิดตัวจะยังคงการผสมผสานที่ไม่มีใครเทียบได้ระหว่างคุณค่าและประสิทธิภาพด้านความเร็วสูง ขณะที่เพิ่มห้องนักบินที่มีความทันสมัยมากที่สุดแบบหนึ่งในตลาดปัจจุบันนี้ พร้อมด้วยห้องโดยสารในแนวดิ่งที่ได้รับการออกแบบใหม่ด้านรูปแบบ ความสะดวกสบาย และประโยชน์ใช้สอย

เครื่องบิน Challenger 300: เครื่องบินรุ่น Challenger 300 จะนำเสนอขอบเขตการข้ามทวีปอย่างแท้จริงด้วยห้องโดยสารที่รองรับผู้โดยสารได้ 8 คน โดยจะให้บรรยากาศการทำงานในระดับดีเลิศสำหรับผู้เดินทาง ซึ่งจะนำเสนอการให้บริการแบบไม่หยุดพักจากดูไบ-เจนีวา, ดูไบ-ปักกิ่ง, ริยาดห์-ลอนดอน และริยาดห์-ฮาราเร่ รวมทั้งเส้นทางสำคัญอื่น ๆ

เครื่องบิน Challenger 604: เครื่องบินดังกล่าว ซึ่งได้รับการรับรองด้านการดำเนินงานเชิงพาณิชย์ใน 45 ประเทศนั้น มีประวัติที่ได้รับการยอมรับในด้านความสามารถที่พึ่งพาได้, ความสามารถไว้วางใจได้ และคุณค่าที่โดดเด่น จนทำให้เป็นเครื่องบินที่มียอดขายสูงสุดในรุ่น เครื่องบินรุ่นนี้สมารถบินระหว่างดูไบ-โยฮันเนสเบิร์กได้แบบไม่หยุดพัก พร้อมด้วยผู้โดยสาร 5 คนและลูกเรือ 2 คน เครื่องบิน Challenger 605 ที่เพิ่งเปิดตัวเมื่อเร็ว ๆ นี้ จะมีห้องนักบินที่ทันสมัยที่สุดแบบหนึ่งในปัจจุบันนี้ และภายในตัวเครื่องบินที่ได้รับการออกแบบใหม่ให้มีพื้นที่มากขึ้น ซึ่งจะเพิ่มความสะดวกสบายแก่ผู้โดยสาร

เครื่องบิน Bombardier Global 5000: เครื่องบินรุ่นใหญ่พิเศษรุ่นใหม่นี้ ซึ่งมีวัตถุประสงค์ที่จะให้เป็นรุ่นอ้างอิงด้านความเร็วระหว่างตะวันออกกลาง ยุโรป และอเมริกานั้น ได้รับการพัฒนามาจากเครื่องบินยุคบุกเบิกรุ่น Global Express เครื่องบิน Bombardier Global 5000 สามารถบินระหว่างดูไบ-โตเกียว และดูไบ-เคป ทาวน์แบบไม่หยุดพัก ด้วยผู้โดยสาร 8 คนและลูกเรือ 3 คน เครื่องบินจะนำเสนอความเร็วข้ามมหาสมุทรแอตแลนติคในอัตราที่ดีเลิศ รวมทั้งห้องโดยสารเครื่องบินประเภทธุรกิจที่ทันสมัยที่สุด ซึ่งจะเป็นการรวมแอพพลิเคชั่นในการบินประเภทองค์กรที่อิงกับอีเทอร์เน็ตครั้งแรกในงานแสดงดังกล่าว

เครื่องบิน CRJ700: เครื่องบินดังกล่าว ซึ่งอยู่ภายใต้แบรนด์ยูไนเต็ด เอ็กซ์เพรสของยูไนเต็ด แอร์ ไลนส์นั้น ดำเนินงานโดยสายการบินสกายเวสท์ แอร์ไลนส์ ในเซนต์จอร์จ รัฐยูทาห์ สหรัฐอเมริกา เครื่องบินที่อยู่ในฝูงบินรวมของสกายเวสท์ อิงค์ ได้รวมถึงเครื่องบินรุ่น CRJ700 จำนวน 75 ลำ ทั้งนี้ โดยภายในของเครื่องบินเป็นแบบ 3 ชั้น รองรับผู้โดยสารได้ 66 คน ซึ่งเหมาะกับเครื่องบิน CRJ700 ของยูไนเต็ด เอ็กซ์เพรสทุกลำ ประกอบด้วยที่นั่ง First Class 6 ที่นั่งที่มีความกว้าง 37 นิ้ว (94 เซนติเมตร), ที่นั่ง Economy Plus(R) 28 ที่นั่ง ที่มีความกว้าง 34 นิ้ว (86.4 เซนติเมตร) และที่นั่ง Economy 32 ที่นั่ง ที่มีความกว้าง 31 นิ้ว (78.7 เซนติเมตร) เครื่องบิน CRJ700 ได้รับการชื่นชมอย่างมากจากบรรดาผู้ประกอบการ สำหรับค่าใช้จ่ายด้านการดำเนินงานที่ดีเยี่ยมและความสะดวกสบายในห้องโดยสารที่โดดเด่น

เครื่องบิน CSeries: เครื่องบิน CSeries ได้รับการจัดสร้างอย่างมีเอกลักษณ์เพื่อให้ดำเนินงานในภาวะสภาพอากาศที่เลวร้ายที่สุด ซึ่งรวมถึงความร้อนสูงของภูมิภาคตะวันออกกลาง เครื่องบินรุ่นใหม่ของตระกูล CSeries สำหรับกลุ่มตลาดที่มีผู้โดยสาร 90-145 คน จะมีห้องโดยสารที่กว้างขวางที่สุดในรุ่น ซึ่งจะให้ประสบการณ์ที่กว้างขวางในเครื่องบินที่มีช่องทางเดินเดียว การผสมผสานกันของความประหยัดที่ไม่มีใครเทียบ ประสิทธิภาพที่ดีเลิศ และระยะการเดินทางสูงถึง 3,000 ไมล์ทะเลจะเป็นสัญลักษณ์ของเครื่องบินตระกูลใหม่นี้ และจะกำหนดมาตรฐานสำหรับอนาคต การประเมินโครงการ CSeries จะยังคงดำเนินต่อไป และจะมีการทบทวนอีกครั้งในการประชุมบอร์ดของบอมบาร์เดียร์ครั้งหน้าในช่วงปลายเดือนพ.ย.นี้

งานเสดงดูไบ แอร์ โชว์ จะมีขึ้นตั้งแต่วันอาทิตย์ที่ 20 พ.ย. ไปจนถึงวันพฤหัสบดีที่ 24 พ.ย. โดยบูธของบอมบาร์เดียร์ แอโรสเปซจะตั้งอยู่ที่ East Hall, Stand E-608

กิจกรรมด้านสื่อของบอมบาร์เดียร์ในงานดูไบ แอร์โชว์ 2005
การแถลงข่าวของบอมบาร์เดียร์ บิสิเนส แอร์คราฟท์
วันอาทิตย์ที่ 20 พ.ย.2548 เวลา 14.00-15.00 น.
ศูนย์แถลงข่าวดูไบ แอร์โชว์ – ห้อง A

การรายงานสรุปช่วงเช้าด้านสื่อของบอมบาร์เดียร์ สกายเจ็ท อินเตอร์เนชันแนล
วันจันทร์ที่ 21 พ.ย.2548 เวลา 10.00-11.00 น.
บอมบาร์เดียร์ ชาเลท์ แถว #15/16

การแถลงข่าวของบอมบาร์เดียร์ รีเจินนัล แอร์คราฟท์
วันจันทร์ที่ 21 พ.ย.2548 เวลา 13.30-14.30 น.
ศูนย์แถลงข่าวดูไบ แอร์โชว์ – ห้อง B

เกี่ยวกับบอมบาร์เดียร์
บอมบาร์เดียร์ อิงค์ เป็นบริษัทผู้ผลิตชั้นนำระดับโลกด้านโซลูชั่นการขนส่งที่ก้าวล้ำ นับตั้งแต่เครื่องบินระดับภูมิภาคและเครื่องบินประเภทธุรกิจ ไปจนถึงอุปกรณ์การขนส่งทางรถไฟ โดยมีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ในแคนาดา รายได้ของบริษัทสำหรับปีงบการเงินซึ่งสิ้นสุด ณ วันที่ 31 ม.ค.2548 อยู่ที่ 1.58 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ และหุ้นของบริษัทมีการซื้อขายอยู่ในตลาดหุ้นโตรอนโต (BBD) สำหรับข่าวและข้อมูล สามารถดูได้ที่เว็บไซต์ www.bombardier.com

Bombardier, Learjet 45, Learjet 60, Learjet 60XR, Challenger 300, Challenger 604, Challenger 605, Bombardier Global 5000, CRJ700, Skyjet และ CSeries เป็นเครื่องหมายการค้าของ Bombardier Inc. หรือบริษัทในเครือ

Bombardier Aerospace (TSX:BBD.MV.A) (TSX:BBD.SV.B)

ติดต่อ: บอมบาร์เดียร์ บิสิเนส แอร์คราฟท์
ลีโอ เคนาเพน
(514) 855-7988
leo.knaapen@aero.bombardier.com
หรือ
บอมบาร์เดียร์ รีเจินนอล แอร์คราฟท์
เบิร์ต ครุกแชงค์
(416) 375-3030
bert.cruickshank@aero.bombardier.com