เบนท์ลีย์เสร็จสิ้นการซื้อกิจการ REI

เอ็กซ์ตัน, เพนซิลเวเนีย–(บิสิเนสไวร์)–22 พ.ย. 2548 – บริษัทเบนท์ลีย์ ซิสเต็มส์ อินคอร์ปอเรเต็ด (Bentley Systems, Incorporated) ประกาศในวันนี้ว่า บริษัทได้เสร็จสิ้นการซื้อธุรกิจ Research Engineers International (REI) จากบริษัท netGuru, Inc. โดยธุรกิจดังกล่าวได้รวมถึงซอฟท์แวร์วิเคราะห์และออกแบบโครงสร้าง STAAD.Pro ซึ่งเบนท์ลีย์กำลังนำเสนอไปทั่วโลก

STAAD.Pro จะช่วยอำนวยความสะดวกด้านการออกแบบโครงสร้างเหล็ก คอนกรีต ไม้ และอลูมิเนียมสำหรับอาคาร โรงงาน อุโมงค์ สะพาน และอีกมากมาย โดยซอฟท์แวร์ดังกล่าวนำเสนอระบบเชื่อมโยงกับผู้ใช้งาน (User Interface) ที่ทันสมัย, เครื่องมือจำลองภาพเสมือนจริง (Visualization Tools) รวมถึงความสามารถในการวิเคราะห์แบบไฟไนต์อิลิเมนท์ (Finite Element) เพื่อการออกแบบวัตถุดิบที่หลากหลาย

บัดดี้ คลีฟแลนด์ รองประธานอาวุโสของเบนท์ลีย์ ซอฟท์แวร์ กล่าวแสดงความเห็นถึงการซื้อกิจการในครั้งนี้ว่า “เบนท์ลีย์ขอมอบการต้อนรับอย่างอบอุ่นแก่ผู้ใช้ STAAD ทุกราย ซึ่งขณะนี้มีจำนวนมากกว่า 19,000 รายในกว่า 100 ประเทศ ผมต้องการสร้างความมั่นใจให้กับพวกเขาว่าเราจะทำให้การส่งมอบธุรกิจของพวกเขามาสู่กลุ่มผู้ใช้ของเบนท์ลีย์เป็นไปอย่างราบรื่นที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ ด้วยการมอบผลิตภัณฑ์และบริการชั้นนำระดับโลก”

นายคลีฟแลนด์กล่าวต่อไปว่า “การซื้อธุรกิจ REI เน้นย้ำให้เห็นถึงวิสัยทัศน์ของเราที่มีต่อการออกแบบร่วมกับการวิเคราะห์ และการวิเคราะห์ที่ผสมผสานกับระเบียบข้อบังคับด้านอาคาร โรงงาน และงานโยธา แนวทางที่รวมเป็นหนึ่งเดียวและได้รับการปรับปรุงให้มีประสิทธิภาพมากขึ้นส่งผลให้เกิดคุณภาพงานที่สูงขึ้นและช่วยเร่งการออกแบบ ซึ่งเป็นประโยชน์ที่การซื้อกิจการในครั้งนี้จะช่วยขยายต่อไป”

ศันธนู แดส ซึ่งย้ายจากตำแหน่งซีโอโอของ netGuru มารับหน้าที่รองประธานฝ่ายพัฒนาผลิตภัณฑ์ กลุ่มวิศวกรรมผสมสานของเบนท์ลีย์ กล่าวเสริมว่า “โอกาสในการส่งมอบโซลูชั่นการออกแบบโครงสร้างที่ดีที่สุดแก่ตลาดทั่วโลกที่ซึ่งเบนท์ลีย์ให้บริการอยู่ด้วยซอฟท์แวร์ที่หลากหลายนั้น เป็นสิ่งที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน และเราในนามองค์กร REI ที่กำลังจะผนวกรวมกับเบนท์ลีย์ รู้สึกตื่นเต้นที่จะได้ทำงานร่วมกับเบนท์ลีย์และประสานผลงานที่ครอบคลุมร่วมกัน”

เบนท์ลีย์มีแผนที่จะเดินหน้าพัฒนา STAAD.Pro และสายผลิตภัณฑ์ STAAD.X ยุคหน้าที่กำลังอยู่ในระหว่างการพัฒนา ผลิตภัณฑ์เหล่านี้จะประกอบด้วยโซลูชั่นการวิเคราะห์ที่เฉพาะเจาะจงตามแต่ละอุตสาหกรรม ซึ่งจะจัดการกับความต้องการเฉพาะสำหรับการออกแบบสะพาน เสาไฟฟ้า อาคารพาณิชย์ และแท่นขุดเจาะนอกชายฝั่ง

นอกจากนี้ เบนท์ลีย์จะพัฒนาโซลูชั่นแบบผสมผสานเพื่อให้บริการด้านการทำแบบจำลองโครงสร้าง 3 มิติ การวิเคราะห์ การออกแบบ และการจัดเตรียมเอกสารในสภาพแวดล้อมเดียว และจะผสมผสานผลิตภัณฑ์ STAAD กับแอพพลิเคชั่นที่บริษัทมีอยู่ อาทิ MicroStation, Bentley Structural, Bentley Rebar และ Bentley AutoPIPE ซึ่งเป็นแอพพลิเคชั่นสำหรับระบบท่อ โซลูชั่นที่ทำงานร่วมกันเหล่านี้จะยกระดับคุณภาพและความสามารถในการผลิตได้อย่างมาก โดยจะช่วยให้ผู้ใช้สามารถทำงานร่วมกับแอพพลิเคชั่นทั้งหมดได้เป็นอย่างดี

เกี่ยวกับเบนท์ลีย์

เบนท์ลีย์ ซิสเต็มส์ อินคอร์ปอเรเต็ด ให้บริการจัดหาซอฟท์แวร์สำหรับการดำเนินงานเกี่ยวกับสาธารณูปโภคพื้นฐานของโลก ผลงานของบริษัทในด้านอาคารและสาธารณูปโภค (building), งานโยธาและการสำรวจ (civil), โรงงานและระบบท่อ (plant) และการวางผังเมืองและภูมิทัศน์ (geospatial) สำหรับตลาดเฉพาะกลุ่มลูกค้าองค์กร (Vertical Market) นั้น ครอบคลุมถึงด้านสถาปัตยกรรม วิศวกรรม การก่อสร้าง (AEC) และการดำเนินงานต่างๆ ด้วยรายรับที่สูงกว่า 300 ล้านดอลลาร์ในปี 2547 เบนท์ลีย์จึงเป็นผู้นำในการให้บริการซอฟท์แวร์ AEC แก่ Engineering News-Record Design 500 และเจ้าของ-ผู้ประกอบการรายสำคัญ

หากต้องการทราบข่าวประชาสัมพันธ์ของเบนท์ลีย์ สามารถดูได้จาก www.bentley.com/bentleywire ส่วนข้อมูลเพิ่มเติม ดูได้จาก www.bentley.com หรือหากต้องการดูสำเนารายงานประจำปีเมื่อเดือนมิ.ย. 2548 ของเบนท์ลีย์แบบออนไลน์ สามารถเข้าไปดูได้ที่ www.bentley.com/june2005annualreport

Bentley, สัญลักษณ์ “B”, MicroStation, Bentley Structural, Bentley Rebar, Bentley AutoPIPE, STAAD และ STAAD.Pro เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนหรือไม่จดทะเบียน หรือเครื่องหมายการให้บริการของบริษัทเบนท์ลีย์ ซิสเต็มส์, อินคอร์ปอเรเต็ด Bentley Systems, Incorporated หรือบริษัทในเครือที่เป็นเจ้าของโดยตรงหรือโดยทางอ้อมรายใดรายหนึ่ง ส่วนชื่อแบรนด์และผลิตภัณฑ์อื่นๆ เป็นเครื่องหมายการค้าของเจ้าของนั้นๆ

ติดต่อ: เบนท์ลีย์ ซิสเต็มส์, อินคอร์ปอเรเต็ด
สื่อติดต่อ
รอน คูห์เฟลด์, 610 321 6493
ron.kuhfeld@bentley.com