124 ฉลุยเข้าตลาด MAI ตั้งราคาขาย 7.10 บาท เปิดจองซื้อ 28-29 พฤศจิกายน

นายนิมิตร หมดราคี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท 124 คอมมิวนิเคชั่นส จำกัด (มหาชน) (PR124) เปิดเผยว่า บริษัทจะทำการเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนจำนวน 9 ล้านหุ้น ในราคาหุ้นละ 7.10 บาท โดยจะเปิดให้จองซื้อในระหว่างวันที่ 28 – 29 พ.ย.นี้ และคาดว่าจะเข้าทำการซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ใหม่ (MAI) ในวันที่ 8 ธ.ค. 2548

ทั้งนี้บริษัทได้แต่งตั้งให้ บริษัทหลักทรัพย์ บัวหลวง จำกัด(มหาชน) เป็นแกนนำในการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุน โดยจะร่วมกับสถาบันการเงินอีก 3 แห่งได้แก่ บริษัทหลักทรัพย์ ซีมิโก้ จำกัด (มหาชน) บริษัทหลักทรัพย์ เคจีไอ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) และบริษัทหลักทรัพย์ อินเทล วิชั่น จำกัด

นางโสภาวดี จันทร์ถาวร กรรมการผู้จัดการ PR124 เปิดเผยถึงผลประกอบการงวด 9 เดือนของบริษัท สิ้นสุด 30 ก.ย. 2548 ว่า บริษัทมีรายได้รวมทั้งสิ้น 129.25 ล้านบาทปรับตัวเพิ่มขึ้นจากปีที่ผ่านมาซึ่งมีรายได้รวมอยู่ที่ 75 ล้านบาท หรือคิดเป็นการเติบโตเพิ่มขึ้น 71% ขณะที่กำไรสุทธิของงวด 9 เดือนแรกปีนี้ มีจำนวนทั้งสิ้น 17.3 ล้านบาท

“รายได้หลักของบริษัทแบ่งออกเป็นรายได้จากที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์เพื่อการเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ร้อยละ38 รายได้จากที่ปรึกษางานประชาสัมพันธ์องค์กรและการสื่อสารการตลาดร้อยละ 42 รายได้จากงานสนับสนุนแผนงานประชาสัมพันธ์เชิงยุทธ์ร้อยละ 15 และรายได้จากงานที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์เพื่อนักลงทุนร้อยละ 5”นางโสภาวดี กล่าว นางโสภาวดี กล่าวต่อไปว่า ผลประกอบการของ PR124 ในปี 2548 จะมีการเติบโตเพิ่มขึ้นจากปีที่ผ่านมา โดยจะมีรายได้เข้ามาเป็นจำนวนมากในช่วงครึ่งหลังของปี ซึ่งเป็นธรรมชาติของธุรกิจประชาสัมพันธ์ อันเป็นผลจากการที่ช่วงเวลาดังกล่าวองค์กรทั้งภาครัฐและเอกชน จะให้ความสำคัญกับงานด้านการประชาสัมพันธ์ รวมทั้งการจัดกิจกรรมทางการตลาด และกิจกรรมส่งเสริมการขายมากขึ้น

นอกจากนี้มองว่าตลาดของธุรกิจประชาสัมพันธ์มีแนวโน้มเติบโตขึ้นทุกปี เพราะองค์กรต่างๆให้ความสนใจและให้ความสำคัญมากขึ้น ยิ่งในช่วงที่เศรษฐกิจมีปัจจัยต่างๆเข้ามากระทบ เช่น น้ำมันแพง องค์กรต่างๆก็จะยิ่งหันมาใช้การทำประชาสัมพันธ์มากขึ้น ซึ่งโดยเฉลี่ยแล้วธุรกิจประชาสัมพันธ์โดยรวมจะมีการเติบโตอยู่ที่ประมาณ 20% ต่อปี แต่ในช่วงที่ผ่านมาอัตราการเติบโตของบริษัทจะอยู่ในระดับที่สูงกว่าอุตสาหกรรมโดยรวม

สำหรับลูกค้าในปัจจุบันของ PR124 มีจำนวนกว่า 40 ราย ซึ่งกระจายอยู่ในหลายภาคอุตสาหกรรม แบ่งออกเป็น
1.) ลูกค้างานประชาสัมพันธ์องค์กรและสื่อสารการตลาด ได้แก่บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) ศูนย์การค้ายูเนี่ยนมอลล์ บริษัท สยามฟิวเจอร์ ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) ศูนย์การค้าไอทีสแควร์ บริษัท สยามแก๊สแอนด์ปิโตรเคมีคัล จำกัด (มหาชน) บริษัท Prime Nature Villa ESPN และ MASTERCARD เป็นต้น

2.) ลูกค้างานประชาสัมพันธ์เพื่อการเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เช่น บริษัท แอสคอน คอนสตรัคชั่น จำกัด (มหาชน) บริษัท ไพลอน จำกัด (มหาชน) บริษัท เอกรัฐวิศวกรรม จำกัด (มหาชน) บริษัท เอแคป จำกัด (มหาชน) บริษัท จี สตีล จำกัด (มหาชน) และบริษัท ทีดับบลิวแซด คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เป็นต้น โดยตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา บริษัทฯ ได้รับเป็นที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์ให้บริษัทที่เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯไปแล้วจำนวน 15 บริษัท

3.) ลูกค้างานประชาสัมพันธ์เพื่อนักลงทุน ได้แก่ บริษัท สามารถ คอร์ปอเรชั่น จำกัด(มหาชน) บริษัท โออิชิ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) บริษัท ไทยสตีลเคเบิล จำกัด (มหาชน) บริษัท ฐิติกร จำกัด (มหาชน) บริษัท ไทยสโตเรจ แบตเตอรี่ จำกัด(มหาชน) บริษัท สามชัย สตีล จำกัด (มหาชน)บริษัท เคพีเอ็น ออโตโมทีฟ จำกัด (มหาชน) บริษัท เพิ่มสินสตีลเวิคส์ จำกัด (มหาชน) และ บริษัท แปซิฟิกไพพ์ จำกัด (มหาชน) เป็นต้น

อนึ่ง บริษัท 124 คอมมิวนิเคชั่นส จำกัด (มหาชน) (PR124) ก่อตั้งเมื่อปีพุทธศักราช 2532 และแปรสภาพเป็นบริษัทมหาชน เมื่อวันที่ 19 พฤษภาคม 2548 ปัจจุบันบริษัทมีทุนจดทะเบียน 45 ล้านบาท และทุนชำระแล้ว 36 ล้านบาท แบ่งเป็นหุ้นสามัญ 36 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท

บริษัทดำเนินธุรกิจที่ปรึกษาด้านการประชาสัมพันธ์และสื่อสารองค์กร โดยการวางแผน กำหนดยุทธศาสตร์ ยุทธวิธี และการดำเนินการด้านประชาสัมพันธ์เพื่อให้บรรลุวัตถุประสงค์ที่ได้ตกลงกับลูกค้าทั้งภาครัฐและภาคเอกชน โดยลักษณะของการให้บริการครอบคลุมการประชาสัมพันธ์ต่อไปนี้ การประชาสัมพันธ์องค์กร การประชาสัมพันธ์เพื่อการเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย การประชาสัมพันธ์เพื่อนักลงทุน การประชาสัมพันธ์เพื่อการแปลงสภาพองค์กร การบริหารประเด็นและการสื่อสารในภาวะวิกฤติ การประชาสัมพันธ์เพื่อควบรวมกิจการ การประชาสัมพันธ์ผลิตภัณฑ์ การสื่อสารการตลาด งานมวลชนสัมพันธ์ งานสื่อมวลชนสัมพันธ์ งานรัฐกิจสัมพันธ์ และการประชาสัมพันธ์ภายในองค์กร