เอปสัน เปิดตัวกระหึ่มโฟโต้ พรินเตอร์ พร้อมกัน 5 รุ่น แสดงศักยภาพผู้นำตลาดดิจิตอลโฟโต้

บริษัท เอปสัน (ประเทศไทย) จำกัด เตรียมรับมือการแข่งขันตลาดโฟโต้ พรินเตอร์ในปีหน้า เปิดตัวโฟโต้ พรินเตอร์ พร้อมกันทั้งหมด 5 รุ่น ชู PictureMate 100 โฟโต้พรินเตอร์แนวคิดใหม่เจาะกลุ่มผู้ใช้กล้องดิจิตอล ตอบสนองความต้องการใช้งานเพิ่มแนวคิดสะดวกสบายสามารถพิมพ์ภาพถ่ายได้ทุกที่ทุกเวลาที่ต้องการ โดยพรินเตอร์ใหม่ 5 รุ่นจับกลุ่มเป้าหมายตั้งแต่ผู้ใช้ตามบ้าน โฮม ออฟฟิศ และผู้ใช้งานระดับมืออาชีพ คาดหวังส่วนแบ่งตลาด 40% และตั้งเป้ายอดขาย 100 ล้านบาท

นายพลพงษ์ องค์วรวุฒิ ผู้อำนวยการบริหาร บริษัท เอปสัน (ประเทศไทย) จำกัด ให้ข้อมูลตลาดโฟโต้ พรินเตอร์ว่า ในปัจจุบันตลาดโฟโต้พรินเตอร์มีมูลค่าตลาดประมาณ 250 ล้านบาท ซึ่ง นับว่าตลาดมีมูลค่าสูง และมีอัตราการเติบโตอย่างรวดเร็ว และต่อเนื่องตามกระแสความนิยมของตลาดกล้องดิจิตอลในปัจจุบัน โดยในปี พ.ศ. 2549 คาดว่าตลาดโฟโต้ พรินเตอร์จะมีมูลค่าสูงถึงกว่า 320 ล้านบาท หรือสูงขึ้นจากปีนี้ 30% ซึ่งแน่นอนว่าการแข่งขันในตลาดย่อมสูงขึ้นตามไปด้วย ทั้งในด้านเทคโนโลยี และราคาผลิตภัณฑ์ สำหรับเอปสัน ในฐานะผู้นำด้านการพิมพ์ภาพระบบดิจิตอลในตลาดโฟโต้ พรินเตอร์ประเทศไทย ได้เตรียมรับมือกับการแข่งขันในปีหน้าที่จะเข้มข้นขึ้น โดยเปิดตัวโฟโต้ พรินเตอร์ พร้อมกัน 5 รุ่น ได้แก่ PictureMate100 ซึ่งเป็นพรินเตอร์แนวคิดใหม่เพื่อผู้ใช้กล้องดิจิตอลโดยเฉพาะ พร้อมEpson Stylus Photo R230, R250, R350, RX530 ซึ่งมีคุณสมบัติที่สามารถตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคได้ทุกระดับ

นายพลพงษ์ กล่าวว่า “จากการเปิดตัวโฟโต้ พรินเตอร์ 5 รุ่นในครั้งนี้ คาดหวังส่วนแบ่งตลาด 40% และยอดขาย 100 ล้านบาท พร้อมช่วยกระตุ้นตลาดให้มีการเติบโตมากยิ่งขึ้น เนื่องจากโฟโต้ พรินเตอร์ ทั้ง 5 รุ่น เพียบพร้อมด้วยคุณสมบัติโดดเด่นด้วยเทคโนโลยีหัวพิมพ์ Micro Piezo Printing Technology ซึ่งเป็นระบบฉีดพ่นหมึก ความดันแรงสูง ลิขสิทธิ์เฉพาะของเอปสัน พร้อมหมึกพิมพ์ Photo Quick Dye Ink แบบแยกตลับให้ผลงานพิมพ์ภาพสีสันสวยงาม เที่ยงตรง แม่นยำ ประหยัด และคุณภาพสูงดังผลงานจากมืออาชีพ สามารถพิมพ์ภาพบนกระดาษพิมพ์ภาพแบบมันวาว พิมพ์ภาพขนาด A4 แบบไร้ขอบ และพิมพ์ภาพบนซีดี ได้อย่างรวดเร็ว โดยไม่ต้องเชื่อมต่อกับเครื่องคอมพิวเตอร์ พร้อมรองรับเมมโมรี่การ์ดทุกชนิด ใช้งานง่ายด้วยระบบซอฟท์แวร์ช่วยในการแก้ไข และสร้างสรรค์ภาพได้เสมือนมีห้องแล็บส่วนตัวภายในบ้าน”

“โฟโต้ พรินเตอร์ รุ่นใหม่ล่าสุดทั้ง 5 รุ่นนี้ ต่างมีคุณสมบัติที่ตอบสนองความต้องการใช้งานของผู้บริโภคได้หลายระดับเหมาะกับผู้ใช้งานทั่วไป กลุ่มผู้ประกอบการธุรกิจขนาดกลางและ ขนาดย่อม โฮม ออฟฟิศ และมืออาชีพ เช่น Epson Stylus Photo R230 เพียบพร้อมด้วยคุณสมบัติการใช้งานที่เหนือกว่าตลาดในระดับเดียวกันให้งานพิมพ์สวยงาม คงทนแม้บนแผ่นซีดี Epson Stylus Photo R250 ใช้งานง่ายพร้อมจอแสดงภาพและช่องเชื่อมต่อเมมโมรี่การ์ด พร้อมโปรแกรมซอฟท์แวร์แก้ไขภาพอัจฉริยะ ให้ผลงานภาพระดับมืออาชีพเสมือนยกสตูดิโอไว้ในบ้าน และ Epson Stylus Photo R350 เพียบพร้อมด้วยคุณสมบัติการใช้งานระดับมืออาชีพ ให้การอิ่มตัวของสีได้ดีทั้งในภาพสี และภาพขาวดำ และโปรแกรมปรับความสว่างภาพอัตโนมัติ รองรับการพิมพ์บนแผ่นซีดี และดีวีดี” นายพลพงษ์ กล่าว

“เอปสันมั่นใจใน PictureMate 100 โฟโต้พรินเตอร์แนวคิดใหม่เอาใจผู้ใช้กล้องดิจิตอล ซึ่งเป็นที่ยอมรับในหมู่ผู้ใช้กล้องดิจิตอลอย่างรวดเร็ว เพราะมีคุณสมบัติที่ตอบสนองการพิมพ์ตรงตามความต้องการ สามารถพิมพ์ภาพขนาดจัมโบ้หรือ 4R ด้วยความเร็วและคุณภาพสูงสุดได้ทุกที่ทุกเวลา สามารถใช้พลังงานจากไฟบ้านหรือแบตเตอรี่ในเครื่อง โดยพิมพ์ตรงจากกล้องหรือจากหน่วยความจำเมมโมรี่การ์ด สำหรับ Epson Stylus Photo RX530 นั้นช่วยให้ควบคุมผลงานพิมพ์ภาพได้ดังมีห้องแล็บส่วนตัวภายในบ้าน ด้วยฟังก์ชันการสแกนภาพจากฟิล์ม และโปรแกรมการแก้ไขภาพอัตโนมัติเพื่อลบรอยฝุ่น และฟื้นคืนสีสันภาพให้เหมือนใหม่ พร้อมด้วยซอฟท์แวร์ ArcSoft Photo Impression 5 โปรแกรมช่วยในการจัดแต่งสร้างสรรค์ภาพระดับมืออาชีพ” นายพลพงษ์ กล่าวในที่สุด

โฟโต้ พรินเตอร์ ใหม่ 5 รุ่น จากเอปสันได้พร้อมวางจำหน่ายแล้วที่ตัวแทนจำหน่ายใกล้บ้านท่านในราคาดังต่อไปนี้ PictureMate100 ราคา 7,290 บาท Epson Stylus Photo R230 ราคา 4,490 บาท R250 ราคา 6,290บาท R350 ราคา 8,390 บาท และRX530 ราคา 8,490 บาท โดยราคาทั้งหมดยังไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม หากผู้บริโภคท่านใดสนใจข้อมูลเพิ่มเติม สามารถติดต่อสอบถามได้ที่สายด่วนเอปสัน โทร. 0 2670 0333