เปิดเมนูเพลงเพราะ ใน “ตาดู หูชิม” ของอักษรฯ จุฬาฯ

ภาควิชาศิลปการละคร คณะอักษรศาสตร์ จุฬาฯ ขอเชิญชมละครเพลงรีวิวชุด “ตาดู หูชิม” กำกับการแสดงโดย ผศ. จารุณี หงส์จารุ ผู้อำนวยเพลงโอเปราและคณะนักร้องประสานเสียงนานาชาติ

วันนี้เรามีโอกาสได้ดูการซ้อมเพลง Recipe จากละครโอเปรา ในเพลง Recipe หรือ “สูตรลับ” นักร้องและนักแสดง บรรดานิสิตจุฬา ฯ ต้องสวมบทบาทกุ๊ก ออกมาฝึกหัดทำขนมเค้ก ด้วยการร้อง เต้น และเล่นละคร เริ่มจากค่อย ๆ ผสมส่วนผสมต่าง ๆ เข้าด้วยกัน ตามขั้นตอนของการอบขนมเค้กที่แสนอร่อย จนในตอนจบของเพลงทุกคนก็ได้ขนมเค้กร้อน ๆ ที่มีชีวิตชีวาหอมกรุ่นพร้อมเสริฟให้คนดู

เราได้พูดคุยกับแม่ครัวเด็ด 2 นิสิตหญิงของจุฬา ฯ ซึ่งร่วมแสดงในละครเรื่องนี้คือ “เม – เมธาวี เอกภพ นิสิตคณะอักษรฯ เอกศิลปการละคร” และ “โซเอะ – หฤทัย อังคสิงห์ นิสิตคณะนิเทศศาสตร์และสมาชิกนักร้องประสานเสียงวง CU BAND” ทั้งคู่บอกว่า “เสน่ห์ของละครเรื่องนี้อยู่ที่เพลงและลีลา คนดูจะรู้สึกเหมือนได้มานั่งดูคอนเสิร์ต ที่จะได้รับทั้งความบันเทิง สาระ และ ความไพเราะของเพลงและพลังเสียงของนักร้องค่ะ” ทั้งคู่กำลังถูก “เคี่ยว” ฝึกซ้อมอย่างหนักทั้งการร้อง แสดง และ เต้น นักแสดงต้องใช้สมาธิและฝึกความแข็งแกร่งของร่างกายอย่างมาก “ตาดู หูชิม” มี ผศ. ดร. นราพงษ์ จรัสศรี ศิลปินนักเต้นผู้ชำนาญเป็นผู้ช่วยปรุงรสด้านกำกับลีลา

การแสดงชุด “ตาดู หูชิม” จัดแสดงตั้งแต่วันที่ 12-29 มกราคม 2549 (พุธ-ศุกร์ รอบ 18.30 น. เสาร์ 14.00 น. และ 18.30 น. อาทิตย์ 14.00 น.) ณ โรงละครอักษรศาสตร์ ตึกอักษรศาสตร์ 4 สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมโทร 0-2218-4802 และ 0-1559-7252