ทรีคอมเปิดตัวสวิทช์ 4500 ย้ำระบบความปลอดภัยเหนือชั้น

Switch 4500 ของทรีคอม ได้รับการออกแบบโดยใช้มาตรฐานอุตสาหกรรมแบบเปิด เพื่อหลีกเลี่ยงการสร้างภาระให้แก่ลูกค้าในส่วนของข้อจำกัดกรรมสิทธิ์ 3Com Switch 4500 เป็นสวิตช์ที่มีพอร์ตแบบ 10/100 ใช้งานง่ายและให้ผลคุ้มทุน สามารถใช้ได้ทั้งพอร์ตชนิด 26 และ 50 พอร์ต 3Com Switch 4500 ประกอบด้วย Layer 2 ทำหน้าที่เป็นตัวสวิตชิ่ง และ Layer 3 แบบไดนามิกสำหรับทำหน้าที่ในการจัดเส้นทางของข้อมูล ซึ่งให้การทำงานแบบ “อัจฉริยะ” อันจำเป็นอย่างยิ่งสำหรับธุรกิจเครือข่ายในปัจจุบัน ทั้งนี้ ด้วยรูปแบบในการใช้เทคโนโลยี PoE (Power over Ethernet) ซึ่งเป็นการใช้สายสัญญาณเส้นเดียวเพื่อเชื่อมต่อกับแอ็คเซสพอยท์ โดยไม่ต้องกังวลกับแหล่งจ่ายไฟ จึงทำให้ 3Com Switch 4500 เหมาะอย่างยิ่งสำหรับการใช้งานเครือข่ายร่วม ขณะที่ความสามารถของสวิตช์ดังกล่าวในการปฏิบัติงานร่วมกับเครือข่ายประเภทอื่นๆ สามารถทำได้อย่างเยี่ยมยอด จึงทำให้ธุรกิจของลูกค้าสามารถประหยัดต้นทุนในส่วนโครงสร้างพื้นฐานที่มีอยู่เดิมได้เป็นอย่างดี

3Com Switch 4500 มีฟีเจอร์ด้านคุณภาพการบริการ (QoS) แบบอัจฉริยะที่สามารถจัดลำดับความสำคัญของการส่งข้อมูลทางเสียงได้โดยอัตโนมัติ รวมทั้งเทคโนโลยี Power over Ethernet ซึ่งเหมาะสำหรับการใช้งานโซลูชั่น VoIP ที่มีประสิทธิภาพสูง ขณะเดียวกัน การกำหนดสวิตช์ที่สามารถทำ VLAN ได้โดยอัตโนมัติสำหรับวอยซ์คอลล์ สามารถปรับปรุงคุณภาพของเสียงรวมทั้งระบบรักษาความปลอดภัย และช่วยให้การสื่อสารของ IP แบบผสมผสานผ่านเครือข่ายอีเทอร์เน็ตมีความปลอดภัยสูงสุด

นอกจากระบบ IP phone ของทรีคอมจะถูกตั้งโปรแกรมแบบล่วงหน้าลงในสวิตช์ของทรีคอมสำหรับการตั้งค่าคอนฟิกแบบไดนามิก และเพื่อการจัดการเครือข่ายที่มีประสิทธิภาพสูงแล้ว ระบบ IP phone ของบรรดาผู้ให้บริการต่างๆ ก็ได้รับการตั้งโปรแกรมแบบล่วงหน้าลงใน Switch 4500 นี้เช่นเดียวกัน นอกจากนี้ โมเดล PWR ของ Switch 4500 ยังช่วยเสริมสร้างศักยภาพของระบบ IP phone ที่ทำงานตามมาตรฐาน รวมทั้งแอ็คเซสพอยท์แบบไร้สายของทรีคอมและผู้ให้บริการรายอื่นๆ ทำให้ลูกค้าสามารถประหยัดค่าใช้จ่ายในการเดินสายใหม่ หรือ “การใช้หม้อแปลงไฟฟ้า”

Switch 4500 ยังช่วยสนับสนุนการตรวจสอบภายใต้เทคโนโลยีมาตรฐาน 802.1X เพื่อป้องกันการบุกรุกเข้าสู่เครือข่าย โดยมีระบบติดตามประวัติการเข้าใช้งานของผู้ใช้ ทั่วๆ ไป นอกจากนี้ ยังสนับสนุนการตรวจสอบอุปกรณ์ผ่านระบบ RADA (RADIUS Authentication of Device Access) สำหรับการตรวจสอบอุปกรณ์ที่ไม่รองรับเทคโนโลยีมาตรฐาน 802.1X

ทั้งนี้ ระบบเครือข่ายขององค์กรขนาดเล็กถึงกลางที่ใช้ Switch 4500 และแพล็ตฟอร์มการรักษาความปลอดภัย TippingPoint X505 จะได้รับประโยชน์มากมายจากคุณสมบัติเด่นๆ เหล่านี้ อาทิ “ระบบการป้องกันการแพร่กระจาย” ของไวรัสคอมพิวเตอร์ ซึ่งเป็นการป้องกันภัยแบบล่วงหน้าที่รวดเร็ว รวมทั้งระบบการป้องกันการบุกรุกไฟร์วอลล์ที่ใช้เทคโนโลยีแบบ stateful, เครือข่ายส่วนตัวแบบเสมือนจริง (VPN) แบบ IPSec, ระบบการจัดการแบนด์วิธ และการกรองเนื้อหาบนเว็บด้วยโซลูชั่นอันชาญฉลาดของ TippingPoint X505

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ บริษัท ทรีคอม (ประเทศไทย) จำกัด โทร. 02 – 231-8151