HI-Power PR พลังประชาสัมพันธ์ยุคใหม่

สังคมในโลกปัจจุบัน ให้การยอมรับกับการประชาสัมพันธ์และนักประชาสัมพันธ์อย่างยิ่งไม่ว่าจะเป็นสังคมของนักการเมือง นักลงทุนและธุรกิจทุกประเภท รวมถึงนักสังคมสงเคราะห์ แม้กระทั่งนักพัฒนาสังคมที่ไม่แสวงประโยชน์ที่รู้จักกันดีในนาม NGO ก็ตาม กลุ่มบุคคลเหล่านี้ล้วนแต่ให้การยอมรับ เพราะเห็นถึงคุณค่าของระบบการประชาสัมพันธ์ที่ดี ซึ่งก่อให้เกิดประโยชน์ในเชิงสื่อสารถึงการรับรู้และการจดจำภาพพจน์ที่ดีจากบุคคลที่สาม โดยเฉพาะอย่างยิ่งสื่อมวลชนมีบทบาทและมีอิทธิพลต่อการรับรู้ แม้กระทั่งความรู้สึกนึกคิดที่มีต่อความเชื่อของผู้รับสารหรือผู้บริโภคเป้าหมายมากขึ้นเท่าไหร่ งานประชาสัมพันธ์ก็ยิ่งทวีความสำคัญมากขึ้นเท่านั้น การประชาสัมพันธ์ที่ดี ซึ่งถอดความมาจากคำว่า Public Relations หรือเรียกชื่อย่อว่า PR นั้น จำเป็นต้องอาศัยผู้ที่มีความรู้และมีประสบการณ์ เพื่อการวางแผนและลงมือปฏิบัติจัดการให้ได้ผลที่ดีตามเป้าหมาย ดังนั้น ผู้ที่เป็นนักประชาสัมพันธ์ที่มีความสามารถดังกล่าว ย่อมขาดสิ่งใดสิ่งหนึ่งไปไม่ได้ เพราะหัวใจของงานประชาสัมพันธ์ คือการสื่อสารที่ต้องผ่านบุคคลที่สามเสมอโดยเฉพาะสื่อมวลชน เพื่อให้ได้รับการยอมรับ ความเชื่อถือ และความไว้วางใจจากบุคคลที่สามจนมีการบอกต่อถึงคุณงามความดีที่บุคคลที่สามเหล่านี้ยอมรับ

HI-Power Pr ถูกเขียนขึ้นโดยเปรมศิริ ดิลกปรีชากุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท สยาม พีอาร์ คอนซัลแทนท์ จำกัด ผู้ผ่านประสบการณ์เป็นบรรณาธิการข่าวเศรษฐกิจและการเมืองช่วงระยะเวลาหนึ่ง กระทั่งก้าวข้ามรอยต่อที่ต้องเกื้อกูลระหว่างอาชีพคือนักประชาสัมพันธ์ ซึ่งอาชีพหลังใช้ระยะเวลาประกอบสัมมาชีพจนเป็นที่ยอมรับของทุกสังคมมากว่าสองทศวรรษ ได้ถ่ายทอดเทคนิคและกลยุทธ์การวางแผนประชาสัมพันธ์ในธุรกิจต่างๆ พร้อมแนะแนวการเลือกใช้เครื่องมือการประชาสัมพันธ์ให้เหมาะสม และทันสมัยเข้ากับยุคปัจจุบัน ซึ่งจะเป็นประโยชน์กับนักศึกษา นักประชาสัมพันธ์ นักการตลาด ผู้บริหาร และผู้ที่สนใจ ได้เข้าใจถึงพลังของประชาสัมพันธ์ได้อย่างถึงแก่น โดยไม่จำเป็นต้องมีความรู้ด้านประชาสัมพันธ์มาก่อน

“ในที่สุดงานประชาสัมพันธ์ก็ได้พัฒนามาสู่จุดที่มีความสำคัญมากๆ เป็นหนึ่งในเครื่องมือสื่อสารการตลาด องค์กร ที่ได้รับการยอมรับอย่างที่ไม่เคยปรากฏมาก่อน และนำมาใช้กันอย่างคึกคักทั้งในแวดวงธุรกิจ และการเมือง แต่สิ่งที่น่าเป็นห่วงท่ามกลางกระแสขาขึ้นของงานพีอาร์ ก็คือมีความเข้าใจผิดๆ ในงานนี้ค่อนข้างมาก ไปจนถึงการนำไปใช้แบบไม่ถูกที่ผิดทาง ก่อให้เกิดผลลัพธ์ที่น่าผิดหวังกันไปก็มาก ในฐานะที่เป็นผู้หนึ่งที่อยู่ในวงการมาค่อนข้างนาน เห็นพัฒนาการของงานพีอาร์มาตั้งแต่ยังเดินเตาะแตะ แบบพูดถึงงานประชาสัมพันธ์ แล้วผู้คนนึกไม่ออกว่าทำงานอะไรมีแต่ผู้บริหารบริษัทฝรั่งเท่านั้นที่รู้จักและใช้งานพีอาร์อย่างจริงจัง

Hi-Power PR จึงเป็นหนังสือที่ถือกำเนิดขึ้นตามกระแสเรียกร้องอยากรู้จักงานพีอาร์ให้ถึงแก่น เป็นการเขียนงานจากประสบการณ์ล้วนๆ ที่สั่งสมและมีบทพิสูจน์มานับครั้งไม่ถ้วนว่าหากต้องการสัมผัสกับ “พลังของพีอาร์” แล้วอย่ารู้เพียงแค่เปลือกนอก หากแต่ต้องเข้าใจถึงทุกอณูของงานพีอาร์ เป็นทางเดียวเท่านั้นที่จะช่วยให้ผู้สนใจงานนี้ต่อยอดไปสู่ความสำเร็จในที่สุด” หนังสือเล่มนี้รับประกันได้เลยว่า อ่านแล้วจะเกิดประโยชน์ในการนำไปใช้ แม้ท่านจะไม่เคยรู้จักกับคำว่า PR มาก่อนก็ตาม พบกับหนังสือ HI-Power PR ได้แล้ววันนี้ตามแผงหนังสือทั่วไปในราคาเล่มละ 140 บาท