เอเอ็มดีมอบประสบการณ์ความบันเทิงด้วยการติดตั้งโพรเซสเซอร์ใหม่ล่าสุด ในโน้ตบุ๊ค พีซี มีเดีย เซ็นเตอร์ของเอชพี

ซันนี่เวล, แคลิฟอร์เนีย–(บิสิเนสไวร์)–4 ม.ค. 2549

บริษัทเอเอ็มดี (NYSE:AMD) ประกาศเสริมทัพโพรเซสเซอร์รุ่นใหม่ในตระกูลโพรเซสเซอร์เทคโนโลยีเคลื่อนที่ AMD Turion (TM) 64 ที่เป็นที่ยอมรับอย่างมากด้วยการเปิดตัวเทคโนโลยีเคลื่อนที่ AMD Turion 64 รุ่น ML-44 โดยโพรเซสเซอร์ตัวใหม่ล่าสุดในตระกูลโพรเซสเซอร์เคลื่อนที่ยอดนิยมรุ่นนี้นั้นติดตั้งในโน้ตบุ๊ค พีซี HP Pavilion dv8000 Media Center (1)

เทคโนโลยีเคลื่อนที่ AMD Turion 64 ได้รับการออกแบบให้ตอบสนองความต้องการของผู้ใช้ทั่วไปและผู้ใช้ในภาคธุรกิจซึ่งต้องการโน้ตบุ๊คที่บางและเบาที่มีอายุการใช้งานของแบตเตอรี่นาน ประมวลผลแบบ 64 บิท ระบบป้องกันไวรัส malicious viruses(2) รวมทั้งโซลูชั่นกราฟฟิคและโซลูชั่นไร้สายที่ทันสมัยที่สุด

“เทคโนโลยีเคลื่อนที่ AMD Turion 64 ที่มีประสิทธิภาพและสารพัดประโยชน์ช่วยให้เอชพี สามารถมอบโลกแห่งความบันเทิงแบบดิจิตอลมาไว้ที่ปลายนิ้วของคุณ” นายคริส คลอรัน รองประธานฝ่ายโมไบล์ กลุ่มไมโครโพรเซสเซอร์โซลูชั่นของเอเอ็มดีกล่าว “ด้วยโน้ตบุ๊คพีซี HP Pavilion dv8000 Media Center ผู้บริโภคจึงเพลิดเพลินกับภาพยนตร์ ภาพถ่าย และดนตรีได้อย่างคล่องตัวในแทบทุกที่ทุกเวลา”

“เทคโนโลยีเคลื่อนที่AMD Turion 64 ช่วยให้เราตอบสนองกับความต้องการของผู้บริโภคที่ไม่หยุดนิ่งในยุคปัจจุบัน ซึ่งพวกเขาต้องการประสิทธิภาพการทำงานที่เพิ่มขึ้นและความบันเทิงแบบดิจิตอลมากขึ้นจากโน้ตบุ๊ค พีซีของพวกเขา” นายบรูซ กรีนวูด ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดผลิตภัณฑ์ กลุ่มคอมพิว เตอร์ผู้บริโภคภาคพื้นอเมริกาเหนือของบริษัทเอชพีกล่าว “โน้ตบุ๊ค มีเดีย เซ็นเตอร์ของเอชพีมอบประสบ การณ์ดิจิตอลแบบเคลื่อนที่น่าเหลือเชื่อ ซึ่งเหมือนกับเดสค์ท็อปบางรุ่นในขณะนี้ และเอเอ็มดีทำให้เรามอบระบบที่แตกต่างอย่างแท้จริงที่ทำงานด้วยเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดให้แก่ลูกค้า”

โน้ตบุ๊ค พีซี HP Pavilion dv8000 Media Center ใช้ Windows XP Media Center Edition 2005 ซึ่งเป็นระบบปฏิบัติการของไมโครซอฟท์ คอร์ปที่ไ้ด้รับการออกแบบโดยเฉพาะเพื่อความบันเทิงภายในบ้าน ซึ่งทำให้ผู้บริโภคสามารถดูทีวี ฟังเพลง ดูภาพและภาพยนตร์ได้อย่างง่ายดายเพียงแค่ใช้รีโมท คอนโทรล

นอกจากนี้ โน้ตบุ๊ค พีซี HP Pavilion dv8000 Media Center มีฮาร์ดไดรฟ์แบบคู่เพื่อทำให้ลูกค้าสามารถสำรองข้อมูลได้อย่างง่ายดายและมีพื้นที่จัดเก็บคอนเทนท์ดิจิตอลจำนวนมาก และยังมอบลูกเล่นความบันเทิงเช่น HP QuickPlay(3) สำหรับการเปิดภาพยนตร์หรือเพลงโดยไม่ต้องบูทระบบทั้งหมด อีกทั้งยังนำเสนอทางเลือกต่างๆเช่นเทคโนโลยีการเขียนฉลากแผ่นดิสก์โดยตรง LightScribe(4) ของเอชพีเพื่อการเขียนฉลากสำหรับแผ่นซีดีและแผ่นดีวีดี และเทคโนโลยี HP UltraBrightView ซึ่งใช้ไฟ 2 ดวงเพื่อทำให้เกิดอัตราส่วนความคมชัด (contrast ratio) ที่ดีขึ้นสำหรับการชมภาพกราฟฟิคที่มีความคมชัดสูง โน๊ตบุ๊ค พีซี HP Pavilion dv8000 Media Center ที่ทำงานด้วยเทคโน โลยีเคลื่อนที่ AMD Turion 64มีวางจำหน่ายแล้วในอเมริกาเหนือและยุโรป

“ความต้องการของผู้บริโภคสำหรับพีซีรุ่นมีเดีย เซ็นเตอร์กำลังเริ่มขึ้นอย่างแท้จริง” นายเดฟ เมนด์แลน ผู้อำนวยการฝ่ายวินโดว์ส คอนซูเมอร์ มาร์เก็ตติ้ง บริษัทไมโครซอฟท์ คอร์ปกล่าว “เอเอ็มดียอมรับในเรื่องนี้ และกำลังสานต่อความสำเร็จด้วยเดสค์ท็อปรุ่นมีเดีย เซ็นเตอร์เพื่อสร้างชัยชนะอีกอย่างให้แก่ผู้บริโภคด้วยโน้ตบุ๊ค พีซี มีเดีย เซ็นเตอร์ที่ทำให้พวกเขาสามารถรับความบันเทิงแบบดิจิตอลสุดโปรดได้ทุกที่”

เอเอ็มดีและผู้นำอื่นๆในภาคอุตสาหกรรมทำให้เกิดระบบ ecosystem ชั้นยอดเยี่ยมที่สุดของเทคโนโลยีที่ได้มาตรฐานอุตสาหกรรมแบบเปิด จึงช่วยให้ผู้ผลิตพีซีสามารถส่งมอบระบบที่เต็มไปด้วยคุณ สมบัติเด่นๆที่สนองตอบวิธีการต่างๆที่ผู้ใช้ใช้งานโน้ตบุ๊คของพวกเขา โดยเอเอ็มดีนำเสนอโพรเซสเซอร์ที่ใช้งานแบบโมไบล์ตัวเดียวที่มีวางจำหน่ายในตลาดซึ่งสามารถรันทั้งซอฟท์แวร์แบบ 32 บิทและ 64 บิทได้ จึงนับเป็นการลงทุนที่ชาญฉลาดที่เหมาะสำหรับการฉวยประโยชน์จากคุณสมบัติที่โดดเด่น ความปลอดภัย และประสิทธิภาพของระบบปฏิบัติการแบบ 64 บิท ซึ่งรวมถึงระบบปฏิบัติการ Windows XP Pro X64 และ Windows Vista ซึ่งเป็นระบบปฏิบัติการวินโดว์สแห่งยุคอนาคตที่ไมโครซอฟท์กำลังจะเปิดตัวออก มา ทั้งนี้ คาดว่าระบบปฏิบัติการ Windows Vista ที่กำหนดเปิดตัวในช่วงเทศกาลวันหยุดของปี 2549 นี้ จะนำคุณภาพการใช้งานง่ายมาสู่โลกของคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล ดังนั้น ผู้บริโภคจึงสามารถเพลิดเพลินกับทุกสิ่งทุกอย่างบนเครื่องพีซีทั้งที่บ้านและระหว่างเดินทางได้อย่างปลอดภัยและง่ายดายมากขึ้น

การวางจำหน่าย

เืทคโนโลยีเคลื่อนที่ AMD Turion 64 รุ่น ML-44 มีวางจำหน่ายทั่วโลกแล้ว และผลิตภัณฑ์ที่ใช้เทคโนโลยีเคลื่อนที่ AMD Turion 64 ก็มีวางจำหน่ายแล้วในรุ่น ML-44, ML-42, ML-40, ML-37, ML-34, ML-32, ML-30, ML-28, MT-40, MT-37, MT-34, MT-32, MT-30 และ MT-28

เพื่อช่วยให้ผู้บริโภคและผู้ใช้ระดับมืออาชีพในภาคธุรกิจในการตัดสินใจซื้อโน้ตบุ๊คได้ง่ายขึ้น เทคโน โลยีเคลื่อนที่ AMD Turion 64 จึงใช้หมายเลขรุ่นที่มีจุดมุ่งหมายเพื่อบอกประสิทธิภาพและอัตราการเคลื่อนที่ภายในตระกูลโปรเซสเซอร์ สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.amd.com

การกำหนดราคา

เทคโนโลยี AMD Turion 64 รุ่น MT-44 เสนอขายในราคา 525 ดอลลาร์ต่อ 1,000 หน่วย สำหรับรายละเอียดของราคา ดูที่ http://www.amd.com/pricing

เกี่ยวกับเทคโนโลยีเคลื่อนที่ AMD Turion 64

เทคโนโลยีเคลื่อนที่ AMD Turion 64 คือเทคโนโลยีที่ได้รับการสร้างสรรค์ขึ้นโดยเฉพาะเพื่อตอบ สนองเรื่องความคล่องตัว และเป็นเทคโนโลยีที่ถูกออกแบบมาให้เป็นโพรเซสเซอร์ตระกูลที่ทันสมัยที่สุดของโพรเซสเซอร์ที่ใช้กับระบบปฏิบัติการ Windows แบบ 32 บิทและ 64 บิทสำหรับพีซีแบบเคลื่อนที่ ซึ่งทำให้โน๊ตบุ๊คบางขึ้นและเบาขึ้น รวมทั้งสามารถทำงานร่วมกับโซลูชั่นไร้สายและกราฟฟิคที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในทุกวันนี้ได้ เทคโนโลยี AMD Turion 64 ยังมีคุณสมบัติเด่นคือมีเทคโนโลยี AMD64 ที่ได้รับรางวัล, ความพร้อมสำหรับการรองรับแอพพลิเคชั่นแบบ 64 บิท, ความปลอดภัยมากขึ้นด้วยระบบ Enhanced Virus Protection และเทคโนโลยี AMD PowerNow! สำหรับอายุการใช้งานของแบตเตอรี่ที่นานขึ้น

เกี่ยวกับ AMD
บริษัท Advanced Micro Devices (NYSE:AMD) เป็นบริษัทชั้นนำระดับโลกผู้จำหน่ายโซลู ชั่นไมโครโพรเซสเซอร์นวัตกรรมใหม่สำหรับเครื่องคอมพิวเตอร์ อุปกรณ์สื่อสารและสินค้าอิเล็คทรอนิคส์ นับตั้งแต่ก่อตั้งในปี 2512 เอเอ็มดีก็มีความมุ่งมั่นในการมอบโซลูชั่นการประมวลผลที่ยอดเยี่ยมตามความต้องการของลูกค้าเพื่อเพิ่มความสามารถให้แก่ลูกค้าทั่วโลก สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.amd.com

AMD, ตราสัญลักษณ์ AMD Arrow, AMD Turion, AMD PowerNow! และชื่ออื่นๆ ที่ประ กอบด้วยชื่อเหล่านี้เป็นเครื่องหมายการค้าของบริษัท Advanced Micro Devices, Inc. ในสหรัฐ และ/หรือในเขตอำนาจศาลอื่นๆ ส่วนชื่ออื่นๆ ใช้เพื่อจุดประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้น และอาจเป็นเครื่องหมายการค้าของเจ้าของที่เกี่ยวข้อง

(1) ระบบนี้ต้องใช้ระบบปฏิบัติการแบบ 64 บิทและผลิตภัณฑ์ซอฟท์แวร์แบบ 64 บิทที่ซื้อแยกเพื่อใช้ ประโยชน์จากประิสิทธิภาพด้านการประมวลผลแบบ 64 บิทของเทคโนโลยีเคลื่อนที่ AMD Turion 64 และเมื่อพิจารณาจากแอพพลิเคชั่นซอฟท์แวร์ที่มีอยู่มากมายในท้องตลาด ประสิทธิภาพของระบบ ที่ใช้ระบบปฏิบัติการแบบ 64 บิทจึงแตกต่างกันไป

(2) Enhanced Virus Protection (EVP) สามารถทำงานได้กับระบบปฏิบัติการบางระบบเท่านั้น ซึ่งรวมถึงเวอร์ชั่นในปัจจุบันของ Microsoft(R) Windows(R), Linux และ BSD Unix ดังนั้น การปกป้องระบบปฏิบัติการหรือแอพพลิเคชั่นจึงอาจไม่สามารถทำงานได้ด้วยการตั้งค่าดีฟอลต์ โดยหลังจากที่ติดตั้งระบบปฏิบัติการที่เหมาะสมแล้ว ผู้ใช้ต้องเปิดระบบป้องกันแอพพลิเคชั่นและไฟล์ที่ เกี่ยวข้องจากการโจมตีในลักษณะ buffer overrun ผู้ใช้ควรศึกษาคู่มือของระบบปฏิบัติการ สำหรับข้อมูลเพื่อการใช้งาน EVP และควรติดต่อผู้จำหน่ายซอฟท์แวร์แอพพลิเคชั่นของท่านเพื่อขอ ข้อมูลเกี่ยวกับการใช้แอพพลิเคชั่นร่วมกับ EVP ทั้งนี้ เอเอ็มดีและหุ้นส่วนแนะนำให้ใช้ซอฟท์แวร์ต้าน ไวรัสของบริษัทอื่นในการรักษาระบบความปลอดภัยควบคู่กันไปด้วย

(3) หน่วยความจำประมาณ 1024 เมกะไบต์ในฮาร์ดไดรฟ์เป็นเนื้อที่สำหรับโปรแกรม HP QuickPlay 2.0 และไม่สามารถเข้าถึงได้

(4) LightScribe สร้างสรรภาพโทนสีเกรย์สเกลที่มีลักษณะเหมือนกับภาพขาวดำ จึงจำเป็นต้องใช้สื่อ และจำหน่าย LightScribe ต่างหาก