เบนท์ลีย์แต่งตั้ง ร็อบ ไวท์เซล เป็นรองประธานเบนท์ลีย์ แพลนท์

ฮุสตัน–(บิสิเนส ไวร์)— บริษัทเบนท์ลีย์ ซิสเตมส์ อินคอร์ปอเรเต็ด ประกาศในวันนี้ว่า บริษัทได้แต่งตั้งนายร็อบ ไวท์เซลเป็นรองประธานเบนท์ลีย์ แพลนท์ ในฐานะผู้เชี่ยวชาญด้านเวิร์คโฟลว์ข้อมูลในโรงงานและผู้สนับสนุนการกำหนดมาตรฐาน นายไวท์เซลจะนำประสบการณ์กว่า 15 ปีด้านโซลูชั่นการวางภูมิศาสตร์แนวดิ่งของโรงงานสำหรับการจัดการข้อมูลด้านวิศวกรรมมาใช้กับบริษัทที่ใหญ่ที่สุดในโลกหลายแห่ง โดยนายไวท์เซลจะดำรงตำแหน่งต่อจากดร.เจฟฟ์ ฮอลลิ่งส์ ซึ่งจะมุ่งเน้นการพัฒนาธุรกิจเชิงกลยุทธ์ให้กับเบนท์ลีย์

“ผมขอแสดงความยินดีเจฟฟ์ ฮอลลิ่งส์ที่ทำให้เบนท์ลีย์ แพลนท์เติบโตจนกลายเป็นส่วนประกอบที่แข็งแกร่งและสำคัญของเบนท์ลีย์” นายเอ.บี. “บัดดี้” คลีฟแลนด์ รองประธานอาวุโสของเบนท์ลีย์ ซอฟท์แวร์กล่าว “เราจะใช้ประโยชน์เต็มที่จากความใฝ่รู้ของนายคีนและความรู้ลึกซึ้งในเรื่องอุตสาหกรรมในบทบาทใหม่ของเขาที่เบนท์ลีย์

“นอกจากนี้ ผมรู้สึกยินดียิ่งที่ร็อบ ไวท์เซลตกลงมาเป็นผู้นำเบนท์ลีย์ แพลนท์ในการก้าวขึ้นไปสู่การเติบโตในระยะต่อไป” นายคลีฟแลนด์กล่าวต่อ “ผมมั่นใจว่า ภายใต้ความเป็นผู้นำของเขา องค์กรแนวดิ่ง (vertical) ที่แพลนท์ของเราจะยังคงขยายโซลูชั่น DigitalPlant แบบเบ็ดเสร็จของเราเพื่อภาคองค์กรที่มีการจัดจำหน่ายในปัจจุบัน”

ล่าสุด นายไวท์เซลดำรงตำแหน่งประธานและซีอีโอบริษัท ESSI, LLC ซึ่งเป็นบริษัทที่เขาร่วมก่อตั้ง ขึ้นในปี 2540 และ eWarehouse ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ที่ยอดเยี่ยมที่สุดของ ESSI ทำให้เจ้าของ-ผู้ประกอบการสามารถจัดการการเปลี่ยนแปลงสำหรับทรัพย์สินของโรงงานได้อย่างมีประสิทธิภาพด้วยการรวมข้อมูลจากระบบวิศวกรรมและระบบขององค์กร ในระหว่างการเป็นผู้นำของนายไวท์เซล ESSI ได้พัฒนาความสัมพันธ์ที่ใกล้ชิดกับลูกค้ากับบริษัทบีพี, เชฟรอน, เคบีอาร์ และเท็กซาโก ซึ่งทุกแห่งได้ใช้เทคโนโลยีของ ESSI ในบทบาทที่มีความสำคัญต่อพันธกิจของบริษัท นายไวท์เซลได้นำพา ESSI ผ่านพ้นเหตุการณ์การเปลี่ยนแปลงที่สำคัญๆหลายเหตุการณ์มาแล้ว ทั้งการเพิ่มทุนจากบริษัท Bechtel และ Fluor รวมทั้งการซื้อกิจการ ESSI โดยเบนท์ลีย์ในปี 2547

ดร.ฮอลลิงส์ได้รับการยกย่องเนื่องจากบริหารเบนท์ลีย์ แพลนท์จนไ้ด้รับสถานะผู้ค้าชั้นนำในการสำรวจ 14 ประเภทของผลสำรวจภาคอุตสาหกรรมโรงงานประจำปี 2548 ของ Daratech ซึ่งรวมถึงประเภทซอฟท์ แวร์การสร้างโรงงานโดยรวมด้วย ดร.ฮอลลิ่งส์ได้ช่วยก่อตั้งบริษัท Rebis ในปี 2528 และต่อมาในฐานะซีอีโอ เขาได้เปลี่ยนบริษัทให้กลายเป็นผู้มีส่วนร่วมรายสำคัญในอุตสาหกรรมโรงงาน สำหรับองค์กรแนวดิ่งเบนท์ลีย์ แพลนท์นั้นก่อตั้งขึ้นหลังจากที่เบนท์ลีย์ได้เข้าซื้อกิจการ Rebis ในปี 2545 ซึ่งเป็นช่วงที่ดร.ฮอลลิ่งส์กำกับดูแลการผนวกรวม Regis เข้ากับทีมโรงงานปัจจุบันของเบนท์ลีย์ รวมทั้งยังผนวกรวมเทคโนโลยีสำคัญๆหลายตัวเช่น 2004 AXSYS และการซื้อสายการผลิตของ ESSI

“ปี 2548 นับเป็นปีที่ยอดเยี่ยมอีกปีหนึ่งสำหรับเบนท์ลีย์ แพลนท์และเป็นปีแห่งการเติบโตอย่างมากในอุตสาหกรรมโรงงาน” ดร.ฮอลลิ่งส์กล่าว “ผู้ใช้ของเราจะเผชิญกับความท้าทายต่างๆมากขึ้น ขณะที่งานของพวกเขายังคงมากกว่าทรัพยากรที่พวกเขามี”

ดร.ฮอลลิ่งส์กล่าวต่อไปว่า “เบนท์ลีย์มีพันธะสัญญาต่อการช่วยให้ผู้ใช้ฝ่าฟันความท้าทายต่างๆเหล่านี้ด้วยการทำให้เป็นเรื่องง่ายที่พวกเขาจะจำหน่ายงานด้านวิศวกรรมผ่านชุดโซลูชั่นที่สามารถทำงานร่วมกันได้แบบครบวงจร และเพื่อสานต่องานด้านการขยายโซลูชั่นเหล่านี้และทำให้ผู้ใช้มีประสิทธิภาพในการทำงานมากขึ้น ผมจึงมีความยินดีที่จะส่งมอบการบริหารงานเบนท์ลีย์ แพลนท์ให้แก่ร็อบ ไวท์เซล ผู้ซึ่งจะนำประ สบการณ์ที่มีมากมายของเขามาใช้ในอุตสาหกรรมโรงงาน”

“ขณะเดียวกัน” ดร.ฮอลลิ่งส์กล่าวต่อ “ผมก็ตั้งตารอคอยที่จะรับความรับผิดชอบใหม่ๆเพื่อสนับสนุนการพัฒนาธุรกิจเชิงกลยุทธ์ของเบนท์ลีย์หลังจากที่ผมกลับจากการเดินทางไปพักผ่อนที่นิวซีแลนด์ บ้านเกิดของผม”

เกี่ยวกับเบนท์ลีย์
เบนท์ลีย์ ซิสเต็มส์ อินคอร์ปอเรเต็ด ให้บริการจัดหาซอฟท์แวร์สำหรับการดำเนินงานเกี่ยวกับสาธาร ณูปโภคพื้นฐานของโลก โดยผลงานแบบครบวงจรของบริษัทในด้านอาคาร โรงงาน งานโยธา และด้านภูมิ ศาสตร์แนวดิ่งครอบคลุมถึงด้านสถาปัตยกรรม วิศวกรรม การก่อสร้าง (AEC) และการดำเนินงานต่างๆ ด้วยรายรับที่สูงกว่า 300 ล้านดอลลาร์ในปี 2547 เบนท์ลีย์จึงเป็นผู้นำในการให้บริการซอฟท์แวร์ AEC แก่ Engineering News-Record Design 500 และเจ้าของ-ผู้ประกอบการที่สำคัญๆ

หากต้องการรับทราบข่าวประชาสัมพันธ์ของเบนท์ลีย์ กรุณาเข้าไปที่ www.bentley.com/bentleywire ส่วนข้อมูลเพิ่มเติม ดูได้จาก www.bentley.com หรือหากต้องการดูสำเนารายงานประจำปีเมื่อเดือนมิ.ย. 2548 ของเบนท์ลีย์แบบออนไลน์ สามารถเข้าไปดูได้ที่ www.bentley.com/june2005annualreport

Bentley, สัญลักษณ์ “B”, DigitalPlant, ESSI, Rebis, eWarehouse และ AXSYS เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียน หรือไม่จดทะเบียน หรือเครื่องหมายการให้บริการของเบนท์ลีย์ ซิสเต็มส์, อินคอร์ปอเรเต็ด หรือบริษัทในเครือที่เป็นเจ้าของโดยตรงหรือโดยทางอ้อมรายใดรายหนึ่ง ส่วนเครื่องหมายการค้าอื่นๆทั้งหมดเป็นทรัพย์สินของเจ้าของที่เกี่ยวข้อง