Continental AG เลือกโซลูชั่นของ AMD หวังรั้งตำแหน่งผู้นำในท้องตลาด

ฮันโนเวอร์, เยอรมนี และ มิวนิึค เยอรมนี–(บิสิเนส ไวร์)–10 มีนาคม 2549

AMD (NYSE:AMD) และ Continental AG ร่วมแถลงรายละเอียดแผนการติดตั้งเครื่องเครื่องเซิร์พเวอร์ เครื่องเวิร์กสเตชัน และเครื่องคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลที่ Continental ในงาน CeBIT โดยเครื่องคอมพิวเตอร์ทั้งหมดเป็นเครื่องคอมพิวเตอร์ของ HP ที่มีการใช้เทคโนโลยี AMD64 (1)

ทั้งนี้ Continental AG คือซัพพลายเออร์ชั้นนำในระบบเบรค ตัวถัง ระบบอิเล็กทรอนิกส์ ลูกยางและแผ่นยางของรถยนต์ โดยทางบริษัทได้นำเทคโนโลยีสารสนเทศที่มีประสิทธิภาพในการทำงานสูงมาประยุกต์ใช้ในการดำเนินงานของบริษัท เพื่อให้สามารถก้าวทันนวัตกรรมใหม่ๆ และสร้างความได้เปรียบในการแข่งข้นกับบริษัืทคู่แข่งรายอื่นๆ

ดร. สเตฟเฟ่น ฟอร์สเตอร์ ผู้อำนวยการเทคโนโลยีสารสนเทศ ศูนย์การวิจัยและพัฒนา บริษัท Continental AG กล่าวว่า “แผนกวิจัยและพัฒนาของ Contenental AG เริ่มนำโปรเซสเซอร์ Dual-Core AMD Opteron? มาใช้งานในเดือนตุลาคมของปีที่แล้ว ซึ่งส่งผลให้ระบบการคำนวณแบบคลัสเตอร์ (cluster) ประสิทธิภาพสูงของเรา มีประสิทธิภาพในการทำงานอยู่ในระดับที่เราคาดหวังไว้”

“เราได้รับการสนับสนุนการใช้งานจาก AMD ซึ่งไม่ได้เป็นแค่การพัฒนาระบบโปรเซสเซอร์แบบ Dual ที่ดีที่สุดเท่านั้น แต่ยังรวมถึงการทำให้โปรเซสเซอร์มีชุดคำสั่งที่เหมาะสำหรับงานด้านการวิจัยและพัฒนาโดยเฉพาะ ซึ่งส่งผลดีต่อเราเป็นอันมาก โดยทำให้เราสามารถสร้างระบบคลัสเตอร์ที่มีประสิทธิภาพในการทำงานสูงได้ โดยไม่จำเป็นต้องเสียค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมในส่วนของระบบระบายความร้อนและระบบระบายอากาศของเครื่องคอมพิวเตอร์ อีกทั้งยังช่วยให้เราสามารถสร้างระบบได้อย่างรวดเร็วและประหยัดงบประมาณกว่าที่ได้วางแผนไว้ ซึ่งส่งผลให้ผลิตภัณฑ์รวมถึงตัวบริษัทสามารถรั้งตำแหน่งผู้นำในท้องตลาดได้ ข้อเสียของระบบคลัสเตอร์ของเรามีเพียงประการเดียว คือมันสามารถทำงานได้รวดเร็วมาก ซึ่งรวดเร็วจนกระทั่งทำให้เราไม่มีเวลาหยุดพักแม้กระทั่งเพื่อดื่มกาแฟ!” ดร.ฟอร์สเตอร์กล่าว

อัลแบร์โต้ มัคคี่ รองประธานฝ่ายขายและการตลาดภูมิภาคยุโรป บริษัท AMD กล่าวว่า “AMD ไ้ด้ทำงานร่วมกับ Continental ในโครงการทดลองติดตั้งระบบคลัสเตอร์โดยใช้เครื่องคอมพิวเตอร์ HP ProLiant ซึ่งทำงานโดยใช้โปรเซสเซอร์แบบ Dual-Core Opteron ของ AMD เมื่อปีที่แล้ว”

“หลังจากที่ได้ดำเนินการทดสอบและเปรียบเทียบประสิทธิในการทำงานของระบบโดยการการติดตั้งในรูปแบบต่างๆ เราได้ติดตั้งระบบที่มีเครื่องเซิร์ฟเวอร์ เครื่องเวิร์กสเตชัน และเครื่องคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลที่สามารถทำงานร่วมกันได้อย่างมีประสิทธิและประหยัดพลังสูงสุดเท่าที่เทคโนโลยี AMD64 จะสามารถทำได้” นายมัคคี่กล่าว

ทั้งนี้ ศูนย์เทคโนโลยีและศูนย์วิจัยและพัฒนาลูกยางของ Continental วางแผนไว้ว่าจะใช้เครื่องเซิร์พเวอร์รุ่น HP ProLiant BL25p, BL35p ซึ่งใช้โปรเซสเซอร์แบบ Dual-Core Opteron ของ AMD มีสถาปัตยกรรมแบบ x86 เป็นระบบเทคโนโลยีพื้นฐานของหน่วยงาน โดยกลุ่มเครื่องเซิร์ฟเวอร์จะทำงานร่วมกันในลักษณะ Finite Element Method (FEM) เพื่อจำลองการสวมลูกยาง นอกจากนี้เครื่องเซิร์พเวอร์ของ HP ยังช่วยให้ Continental สา่มารถสร้างระบบควบุคุมลูกยางแบบโกลบอล (Global tire specification system) ได้ โดยสิ่งสำึคัญที่ช่วยให้สามารถสร้างสภาพแวดล้อมเครื่องเซิร์ฟเวอร์สำหรับเครื่องเทอร์มินอลคือการประยุกต์ใช้งานโปรเซสเซอร์แบบ Dual-Core Opteron ร่วมกับเทคโนโลยี AMD PowerNow!(TM) ของ AMD

เทคโนโลยี AMD PowerNow! จะช่วยลดการใช้พลังงานของโปรเซสเซอร์ในขณะที่รอประมวลผลได้มากถึง 75 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งจะช่วยลดความต้องการในด้านระบบระบายความร้อนและระบบระบายอากาศของศูนย์ข้่อมูลและการใช้พลังงานของระบบโดยรวมได้เป็นอย่างดี

นอกจากนี้ แผนกระบบเบรครถยนต์ของ Continental AG ได้ตัดสินใจที่นำเครื่ีองเวิร์กสเตชัน HP xw9300 ซึ่งใช้โปรเซสเซอร์แบบ Dual-Core Opteron ของ AMD มาใช้แทนที่ระบบที่มีอยู่เดิม ซึ่งจะส่งผลให้เครื่องเวิร์กสเตชันของทั้งนักวิทยาศาสตร์ วิศวกร และผู้พัฒนาสามารถประมวลผลด้านงานกราฟฟิกได้อย่างมีประสิทธิภาพ รวมถึงลดการความผิดเพี้ยนในส่วนการแสดงผลและการใช้พลังงาน ซึ่งทั้งหมดนี้เป็นผลมาจากการใช้ PCI-Express x16 แบบ Dual ทั้งนี้คณะผู้รับผิดชอบในงานด้านเทคโนโลยีสารสนเทศของ Continental ได้ตัดสินใจที่จะนำเครื่องคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล HP dx5150 ซึ่งใช้โปรเซสเซอร์ AMD Athlon? และ AMD Sempron? มาติดตั้งเพื่อให้พนักงานในบริษํทใช้ เนื่องจากสามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพและใช้พลังงานได้อย่างประหยัด

เกี่ยวกับ Continental AG
Continental AG คือซัพพลายเออร์ชั้นนำในระบบเบรค ตัวถัง ระบบอิเล็กทรอนิกส์ ลูกยางและแผ่นยางของรถยนต์ โดยในปีที่แล้ว ทางบริษัทมียอดขายรวม 13.8 พันล้าน เหรียญยูโร และในปีนี้ทางบริษัทมีจำนวนพนักงานทั่วโลกราว 80,000 คน

เกี่ยวกับ AMD
บริษัทแอดวานซ์ ไมโคร ดีไวเซส (NYSE: AMD) เป็นผู้ให้บริการระดับโลกด้านโซลูชั่นไมโครโปรเซสเซอร์ที่แปลกใหม่สำหรับตลาดคอมพิวเตอร์ การสื่อสาร และอุปกรณ์อิเล็คทรอนิคส์เพื่อผู้บริโภค เอเอ็มดีได้ก่อตั้งขึ้นในปี 2512 และมีความมุ่งมั่นที่จะผลิตโซลูชั่นคอมพิวเตอร์ชั้นเลิศตามความต้องการของลูกค้า ซึ่งจะช่วยเพิ่มศักยภาพของผู้ใช้ทั่วโลก สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาดูที่ www.amd.com

AMD, เครื่องหมายลูกศรของ AMD, AMD Opteron, AMD Athlon, AMD Sempron และชื่ออื่น ๆ ที่ประกอบด้วยชื่อเหล่านี้ เป็นเครื่องหมายการค้าของบริษัท Advanced Micro Devices, Inc. ส่วนชื่อหรือเครื่องหมายการค้าอื่นๆ เป็นกรรมสิทธิ์ของผู้จดทะเบียน และใช้ในการให้ข้อมูลเท่านั้น