MCAFEE จับ HOST INTRUSION PREVENTION ใส่ ePOLICY ORCHESTRATOR

บริษัทแม็คอาฟี (McAfee) ผู้นำด้านเทคโนโลยีซีเคียวริตี้ของโลก เปิดตัว McAfee Host Intrusion Prevention (McAfee HIPS) v.6.0 ชื่อเดิม McAfee Entercept ระบบการป้องกันที่สมบูรณ์แบบที่ได้รวมความสามารถในการปิดช่องโหว่กับเดสก์ท็อปไฟร์วอลล์ไว้ด้วยกัน ยิ่งกว่านั้นลูกค้าของแม็คอาฟียังสามารถบริหารจัดการการทำงานของ McAfee Host IPS ผ่าน McAfee ePolicy Orchestrator (ePO) ได้อีกด้วย

“McAfee Host IPS เป็นโซลูชั่นที่พัฒนาขึ้นเพื่อการปกป้องในเชิงรุกสำหรับเซิร์ฟเวอร์และเดสก์ท็อป โดยเฉพาะอย่างยิ่งการคุกคามในระดับแอพพลิเคชั่น” ดักลาส ซิว (Douglas Shew) ผู้อำนวยการฝ่ายระบบสารสนเทศ เครือข่ายพันธมิตรเพื่อสุขภาพ (Affinity Health System) กล่าวและว่า “การที่มันถูกผนวกรวมเข้ากับ ePO ทำให้ง่ายขึ้นสำหรับเราในการบริหารจัดการหรือควบคุมการทำงานระบบซีเคียวริตี้ทั้งหมด ทั้งยังทำให้ระบบซีเคียวริตี้ที่สมบูรณ์ที่สุดในโลกยิ่งสมบูรณ์และครบถ้วนยิ่งกว่าด้วย”

McAfee Host IPS เป็นโซลูชั่นเพื่อการป้องกันการบุกรุกที่ครบถ้วน ถูกต้อง และยืดหยุ่นมากที่สุดในโลกสำหรับระบบและแอพพลิเคชั่นที่สำคัญที่สุดของคุณ เทคโนโลยีซึ่งเป็นที่ยอมรับและได้รับรางวัลจากทั่วโลกนี้ จะช่วยให้คุณมีระบบความปลอดภัยที่ดีที่สุดอยู่ในมือ พร้อมสมรรถนะในการปกป้องที่เหนือกว่า ไม่ว่าจะเป็นการโจมตีแบบบัฟเฟอร์โอเวอร์โฟลว์ (buffer overflow) หรือซีโร่เดย์แอตแท็ค (zero-day attack) ก็ตาม

“แม็คอาฟีตระหนักถึงความต้องการที่เพิ่มขึ้นในตลาด IDS/IPS ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา และด้วยการผนวกรวม Host IPS เข้าไว้ใน ePolicy Orchestrator ยิ่งทำให้เรามั่นใจว่าพวกเขาจะยังคงเป็นผู้นำในตลาดนี้ไปอีกนาน” โรเบิร์ต อายับ (Robert Ayoub) นักวิเคราะห์ด้านเน็ตเวิร์คซีเคียวริตี้ บริษัทฟรอสต์แอนด์ซัลลิวาน (Frost & Sullivan) กล่าวและว่า “การนำสุดยอดโฮสต์โซลูชั่นและผลิตภัณฑ์ปกป้องเครือข่ายมารวมกันไว้ในที่เดียว คือหนึ่งในหลายๆเหตุผลที่ทำให้แม็คอาฟีได้รับรางวัล Technology Leadership Award ในปี 2005 จากบริษัทฟรอสต์แอนด์ซัลลิวาน”

คุณสมบัติสำคัญของ McAfee Host Intrusion Prevention
• การบริหารจัดการจากศูนย์กลาง (Integrated Management): การนำ McAfee Host IPS ผนวกรวมเข้ากับ ePolicy Orchestrator ช่วยให้เราควบคุมได้ทั้งระบบแอนตี้ไวรัส, แอนตี้สปายแวร์, แอนตี้สแปม และการเข้าถึงเครือข่าย ช่วยให้สามารถบริหารจัดการทรัพยากรต่างๆได้ง่ายขึ้น

• ปิดช่องโหว่: ด้วยความสามารถในการอัพเดทซีเคียวริตี้คอนเทนต์โดยอัตโนมัติ เช่นเดียวกับ AV Signature ของแม็คอาฟี ทำให้เรารู้ได้ทันทีเมื่อมีสิ่งแปลกปลอมกำลังพยายามบุกเข้ามาโดยอาศัยช่องโหว่ที่มีอยู่ และเราสามารถหยุดการบุกรุกนั้นได้ทันที การอัพเดทซีเคียวริตี้คอนเทนต์สามารถกระทำผ่าน McAfee ePO ได้ด้วย ช่วยให้การทำงานง่ายขึ้น ทั้งยังไม่จำเป็นต้องรีบูตระบบด้วย

• อ้างอิงรูปแบบการบุกรุกจากหลายแหล่ง จากพฤติกรรม, จากซิกเนเจอร์ หรือจากเดสก์ท็อปไฟร์วอลล์: McAfee Host IPS จะเฝ้าดู ระบุ และสกัดการคุกคาม โดยอ้างอิงจากซิกเนเจอร์ พฤติกรรม และไฟร์วอลล์ คุณสมบัตินี้ทำให้ง่ายสำหรับการติดตั้ง, ปรับแต่ง และบริหาร ช่วยลดความถี่ในการอัพเดทและไม่จำเป็นต้องรีบร้อนด้วย

• การปกป้องเซิร์ฟเวอร์ในระดับแอดวานซ์: McAfee Host IPS มาพร้อมระบบการป้องกันในระดับแอดวานซ์สำหรับการบุกรุก เช่น Remote SQL หรือ HTTP Injection ความสามารถในการระบุขอบเขตและปิดช่องโหว่ทำให้เรามั่นใจได้มากยิ่งขึ้นว่าแอพพลิเคชั่นและข้อมูลจะปลอดภัยอย่างแน่นอน เช่นเดียวกับการปกป้องแอพพลิเคชั่นจากการถูกนำไปใช้เพื่อการโจมตีแอพพลิเคชั่นอื่นๆ

• การปกป้องข้อมูลของบริษัท: McAfee Host IPS ทำให้คุณสามารถควบคุมการใช้งานอุปกรณ์ USB Storage ได้ ซึ่งช่วยยับยั้งการแพร่ระบาดของมัลแวร์และป้องกันการแอบขโมยข้อมูลของพนักงานได้ด้วย

“McAfee Host IPS คือสิ่งที่แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของแม็คอาฟีที่พยายามนำเสนอผลิตภัณฑ์ซึ่งครบถ้วนและสมบูรณ์แบบที่สุด ทั้งยังต้องบริหารจัดการได้ง่ายจากศูนย์กลางด้วย” ชัชวาล จิตติกุลดิลก ผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัทแม็คอาฟี ประเทศไทย กล่าวว่า “McAfee Host IPS ช่วยประหยัดทั้งเงินและเวลา เพราะทุกอย่างควบคุมได้จากที่เดียว ทั้งการป้องกันการบุกรุกและเดสก์ท็อปไฟร์วอลล์ ทำให้ง่ายสำหรับการติดตั้ง การปรับแต่งระบบ และการบริหารจัดการ และมันเป็นเพียงโซลูชั่นเดียวในปัจจุบันที่รวมการทำงานที่ใช้ซิกเนเจอร์ การตรวจสอบพฤติกรรม และไฟร์วอลล์ไว้ด้วยกัน ทั้งหมดทำให้มันเป็นซีเคียวริตี้โซลูชั่นที่สมบูรณ์แบบที่สุดและใช้ง่ายที่สุดในขณะนี้”

กำหนดการวางจำหน่าย
McAfee Host IPS ได้วางจำหน่ายผ่านตัวแทนจำหน่ายของแม็คอาฟี เริ่มตั้งแต่วันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2549 เป็นต้นไป สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ McAfee HIPS และซีเคียวริตี้โซลูชั่นอื่นๆที่ www.mcafee.com

เกี่ยวกับแม็คอาฟ
แม็คอาฟี (McAfee) คือผู้นำด้านเทคโนโลยีซีเคียวริตี้ของโลก นำเสนอโซลูชั่นและบริการแก่ลูกค้าเพื่อการปกป้องระบบและเครือข่ายทั่วโลก สำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ในซานตาคลาร่า มลรัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา ด้วยประสบการณ์และความมุ่งมั่นในการพัฒนา แม็คอาฟีทำให้ผู้ใช้ตามบ้าน องค์กรธุรกิจ องค์กรสาธารณะ และผู้ให้บริการ สามารถจัดการกับการบุกรุกและการโจมตีจากผู้ไม่ประสงค์ดี ให้พวกเขามีระบบซีเคียวริตี้ที่สูงขึ้นและเชื่อถือได้ ข้อมูลเพิ่มเติมที่ www.mcafee.com