บ๊อช“ปลื้ม”คนแห่ชมนวัตกรรมใหม่มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 27

บ๊อช “ปลื้ม” คนแห่ชมนวัตกรรมเด่นเทคโนโลยียานยนต์ ที่สะอาด -ประหยัด และโซลูชั่นจากหมวดเครื่องมือไฟฟ้าและระบบรักษาความปลอดภัย งาน“มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 27” ตอกย้ำภาพลักษณ์การเป็นผู้นำด้านนวัตกรรม สมเจตนารมณ์ทั้งบ๊อชญี่ปุ่น และ บ๊อชประเทศไทย

นาย เปาโล เฟอร์ไรรา กรรมการผู้จัดการ บริษัท โรเบิร์ต บ๊อช จำกัด เปิดเผยว่าจากการที่บริษัทได้นำนวัตกรรมใหม่ๆเข้าร่วมโชว์ในงาน“มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 27 ” ตั้งแต่วันที่ 24 มีนาคม และจะสิ้นสุดวันที่ 2 เมษายน ที่ BITEC บางนานั้น การจัดงานภายใต้หัวข้อ invented for life หรือ “เทคโนโลยีเพื่อชีวิต” แสดงถึงบทบาทความเป็นผู้นำทางด้านเทคโนโลยีของบ๊อช ที่ให้ความสำคัญโดยทุ่มงบประมาณเพื่อการศึกษาค้นคว้าวิจัย ซึ่งเป็นจุดยืนหนึ่งที่เป็นจุดเด่นและเป็นตัวขับเคลื่อนการเจริญเติบโตของบ๊อชในระยะยาว

“ปีนี้ถือเป็นโอกาสฉลองครบ 15 ปีบ๊อชในไทยอีกด้วย บ๊อชจึงได้ตั้งใจนำผลิตภัณฑ์ และ บริการในด้านต่าง ๆ มาจัดแสดงให้ผู้เช้าชมงานได้รับทราบ ถึง ความก้าวหน้าของเทคโนโลยีสมัยใหม่ ที่ทางบ๊อชได้ทุ่มงบประมาณวิจัยของบ๊อชถึง 7% ของยอดขาย หรือคิดเป็นเงินเกือน 3 พันล้านบาทเพื่อใช้เป็นงบประมาณในการศึกษาและวิจัย โดยในปี 2548 บ๊อชกรุ๊ปได้ทำการจดสิทธิบัตรนวัตกรรมใหม่ มากกว่า 2800 สิทธิบัตร” นายเปาโลกล่าว

ESP Simulator เครื่องจำลองการทำงานระบบเบรก ESP แบบ 4 มิติ เป็นเทคโนโลยีที่ได้รับความสนใจจากผู้เข้าชมงานเป็นจำนวนมาก และต่างพากันต่อคิวเพื่อทดสอบกันอย่างต่อเนื่องทั้งวัน เพราะทำให้ได้รับประสบการณ์ในการขับขี่ ที่ทำให้ตระหนักถึงความสำคัญของระบบเบรก ESP ที่จะช่วยลดการเกิดอุบัติเหตุลงได้ นอกจากนี้ ผู้เข้าชมงานยังให้ความสนใจกับเทคโนโลยีด้านอื่น ๆ เช่น เทคโนโลยีไฮบริด และ ระบบคอมมอนเรลดีเซล โดยเฉพาะในประเด็นของพลังให้การขับขี่ และการประหยัดน้ำมันอีกด้วย

สำหรับผู้เข้าชมงานที่ต้องการข้อมูลทางด้านอะไหล่ และ ศูนย์บริการที่วางใจได้ ทางบ๊อชก็ได้จัดมุม ศูนย์บริการบ๊อชคาร์เซอร์วิสไว้ให้บริการด้านข้อมูล และ รายละเอียดต่าง ๆ รวมถึงการสาธิตการทำงานของเครื่องวิเคราะห์สภาพรถยนต์ให้ได้ชมภายในงาน รวมถึงการจัดกิจกรรมต่าง ๆ เพื่อหาแฟนพันธุ์แท้บ๊อชในสาขาต่าง ๆ ชิงเงินรางวัล 5,000 บาท โดยจะจัดแข่งขันชิงชนะเลิศในวันอาทิตย์ที่ 2 เมษายนนี้