“เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล เปิดสัมผัสอารยธรรมแดนจิงโจ้ ส่งตรงสินค้าร่วมงานเทศกาลอาหารออสเตรเลีย”

บริษัท เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล จำกัด ร่วมกับสำนักงานข้าหลวงพาณิชย์ออสเตรเลีย (Austrade) และ The State Government of Victoria, Australia จัดงานเทศกาลอาหารออสเตรเลีย Tastes of Australia มอบความหลากหลายให้ผู้บริโภคเพื่อตอบสนองความต้องการสินค้าคุณภาพ พร้อมรับประกันรสชาดแบบดั้งเดิม พบสินค้าและอาหารสไตล์ออสเตรเลียนง่ายๆ ที่เดียวในเมืองไทย ด้วยราคาพิเศษสุด ตั้งแต่วันที่ 29 มีนาคม ถึง 25 เมษายน นี้ ที่ เซ็นทรัล ฟู้ด ฮอล์ล, ท็อปส์ มาร์เก็ต, มาร์เก็ตเพลส บาย ท็อปส์, ท็อปส์ ซูเปอร์ และท็อปส์ ซูเปอร์มาร์เก็ต 28 สาขา ทั่วประเทศ

มร. ฌอณ ไรลี่ย์ อัครราชทูตที่ปรึกษา (การพาณิชย์) สำนักงานข้าหลวงพาณิชย์ออสเตรเลีย กล่าวว่า เพราะคนไทยให้ความสำคัญสูงในเรื่องการบริโภคอาหาร สำนักงานข้าหลวงพาณิชย์ออสเตรเลียจึงมีความยินดีที่ได้ร่วมกับ บริษัท เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล จำกัด คัดสรรสินค้าและอาหารที่มีคุณภาพจากประเทศออสเตรเลียเพื่อนำมาให้คนไทยได้เลือกซื้ออย่างสะดวกสบาย

พร้อมกันนี้ มร. ไรลี่ย์ ยังได้กล่าวถึงอุตสาหกรรมอาหารของประเทศออสเตรเลียว่า “เช่นเดียวกับประเทศไทย อุตสาหกรรมการผลิตอาหารของประเทศออสเตรเลีย ถือเป็นอีกหนึ่งอุตสาหกรรมใหญ่ของประเทศ ด้วยเหตุที่ว่าวัตถุดิบและส่วนผสมของอาหารนั้นได้รับการคัดสรรมาจากแหล่งผลิตที่มีคุณภาพ ความบริสุทธิ์และความสะอาดของแหล่งน้ำ การเพาะปลูกภายใต้สิ่งแวดล้อมที่มีความอุดมสมบูรณ์ตามธรรมชาติ และเทคโนโลยีกระบวนการผลิตที่ทันสมัย ทำให้สินค้าจากประเทศออสเตรเลียเป็นที่ยอมรับจากผู้บริโภคทั่วโลก

ประเทศออสเตรเลีย ถือเป็นประเทศที่มีอารยธรรมด้านอาหารอันหลากหลาย ซึ่งเป็นตัวแปรสำคัญในการผลักดันให้สินค้าและอาหารจากประเทศออสเตรเลียได้รับความนิยมในระดับนานาชาติได้ ตัวอย่างเช่น ประเทศออสเตรเลียผลิตและขายเส้นพาสต้าให้กับชาวอิตาเลียน ผลิตไวน์ให้กับชาวฝรั่งเศส เครื่องเทศและเครื่องปรุงให้กับชาวสิงคโปร์ หรือแม้แต่เส้นโซบะให้กับชาวญี่ปุ่น เป็นต้น ดังนั้น จึงอยากเชิญชวนให้ผู้ที่รักการบริโภคอาหารมาสัมผัสอารยธรรมอาหารของประเทศออสเตรเลีย ได้ในงานเทศกาลอาหารออสเตรเลีย ที่ซูเปอร์มาร์เก็ตในเครือเซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล

ด้าน มร. เอียน ไพย์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล จำกัด กล่าวว่า การจัดงานเทศกาลอาหารออสเตรเลีย Tastes of Australia ในครั้งนี้ ถือเป็นอีกหนึ่งตัวอย่างของการดำเนินการอย่างต่อเนื่องในการนำเข้าสินค้าคุณภาพเยี่ยมจากประเทศต่างๆ ทั่วโลกเข้ามาจำหน่ายในซูเปอร์มาร์เก็ตของเรา เพื่อมอบประสบการณ์ช็อปปิ้งที่แตกต่างและให้ความบันเทิงแก่ลูกค้าของเรา

“งานเทศกาลอาหารออสเตรเลียเมื่อปีที่แล้วนั้นประสบความสำเร็จอย่างยิ่ง และในปีนี้เราก็คาดหวังเช่นเดียวกัน โดยบริษัทฯ ได้เพิ่มสินค้าออสเตรเลียใหม่อีกกว่า 400 รายการ ทำให้เรามีสินค้าคุณภาพจากออสเตรเลียทั้งหมดที่จำหน่ายในซูเปอร์มาร์เก็ตของเรากว่า 1,000 รายการ ทำให้ลูกค้า ทุกท่านจะได้รับความสนุกสนานกับการจับจ่ายในรายการโปรโมชั่นของเรา”

ภายในงาน ท่านจะได้พบกับสินค้าคุณภาพกว่า 400 รายการ ส่งตรงจากประเทศออสเตรเลีย ในราคาสุดพิเศษ อาทิ ผักและผลไม้สดสั่งตรงจากออสเตรเลีย ชีส โยเกิร์ต ไอศกรีม เนื้อวัว เนื้อแกะ เครื่องเทศและขนมต่างๆ รวมทั้งไวน์ชั้นดีที่สั่งพิเศษมาเพื่อลูกค้าโดยเฉพาะ

พิเศษสุดในงานนี้ ท่านจะได้ชิมลิ้มรสเนื้อแวกู (Australian Wagyu Beef) ซึ่งเป็นเนื้อวัวที่มีชื่อเสียงและราคาสูงจากประเทศออสเตรเลีย นอกจากนี้ยังมีผลิตภัณฑ์อาหารเช้าซีเรียล Uncle Tobys หนึ่งในผลิตภัณฑ์ที่คนออสเตรเลียนิยมมากที่สุด ครบครันด้วยคุณค่าสารอาหารจากส่วนผสมของข้าวโอ๊ต ถั่ว ข้าว หรือซีเรียลแผ่นบางๆ ที่จะช่วยเติมเต็มมื้อเช้าของคุณได้ดียิ่งขึ้น และลิ้มลองรสชาติไอศครีม Connoisseur แบบออสเตรเลีย 100 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งได้รับรางวัลมากมายจากงาน Australian Dairy Awards รสชาติเยี่ยมที่คุณไม่ควรพลาด นอกจากนี้ ยังมีออสเตรเลียนไวน์ซึ่งเป็นอีกหนึ่งสินค้าเด่นที่ทางเซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล นำเสนอให้แก่ท่านอีกด้วย ได้แก่ วูฟบลาส และดาเรนเบิร์ก

ด้าน มร. ไบรอัน บาลเมอร์ ผู้จัดการประจำประเทศไทยและภูมิภาคอินโดจีน รัฐบาลแห่ง มลรัฐวิคตอเรีย ประเทศออสเตรเลีย กล่าวเพิ่มเติมว่า “ผู้บริโภคชาวไทยให้ความสำคัญมากขึ้นในการบริโภคอาหารคุณภาพ ปลอดภัย มีรสชาติอร่อย รวมถึงมีนวัตกรรมด้านอาหารใหม่ๆ และการจัดงานเทศกาลอาหารออสเตรเลียครั้งนี้นั้น จะช่วยให้คนไทยที่เดินทางไปศึกษาต่อ ไปทำธุรกิจ หรือแม้แต่ไปท่องเที่ยว แล้วชอบใจในอาหารออสเตรเลีย และต้องการจะซื้ออาหารออสเตรเลีย ก็สามารถหาซื้อได้สะดวกมากขึ้น”

นอกจากนี้ สำหรับสมาชิก สปอต รีวอร์ด คาร์ด ทุกท่าน เมื่อซื้อสินค้าจากออสเตรเลียที่ร่วมรายการครบทุก 600 บาท (ต่อ 1 ใบเสร็จ) สามารถรับฟรี ป้ายชื่อติดกระเป๋าเดินทางดีไซน์หรู 1 อัน มูลค่า 179 บาท

เทศกาลอาหารออสเตรเลีย หรือ “Tastes of Australia” จะจัดขึ้น ระหว่าง วันที่ 29 มีนาคม ไปจนถึงวันที่ 25 เมษายน ศกนี้ ณ เซ็นทรัล ฟู้ด ฮอล์ล, ท็อปส์ มาร์เก็ต, มาร์เก็ตเพลส บาย ท็อปส์, ท็อปส์ ซูเปอร์ และท็อปส์ ซูเปอร์มาร์เก็ต ทั้งสิ้น 28 สาขา ทั่วประเทศ ได้แก่ ชิดลม, ลาดพร้าว, ปิ่นเกล้า, นางลิ้นจี่, สุขาภิบาล 3, พระราม 2, พระราม 3, พัทยา, ศรีราชา, รัชดา, ออล ซีซั่น เพลส, สุขุมวิท 41, รังสิต, รัตนาธิเบศน์, ภูเก็ต,พัทยาใต้, ภูเก็ต เฟสติวัล, บางนา, สุขุมวิท 19, สุขุมวิท 24, ทองหล่อ, ปิยรมย์, สีลมคอมเพล็กซ์, เชียงใหม่ แอร์พอร์ต, กาดสวนแก้ว, หาดใหญ่, สมุย และนานา
ข้อมูลสำหรับกองบรรณาธิการ

บริษัท เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล จำกัด ผู้นำธุรกิจซูเปอร์มาร์เก็ตของประเทศไทย ดำเนินงานภายใต้กลุ่มธุรกิจ เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอร์เรชั่น ปัจจุบัน บริษัทฯ บริหารงานร้านซูเปอร์มาร์เก็ตทั้งสิ้น 89 สาขา ทั่วประเทศ ภายใต้ชื่อ เซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์ ที่ เซ็นทรัล ชิดลม, มาร์เก็ตเพลส บาย ท็อปส์ ซึ่งจะมีการเปลี่ยนชื่อเป็น ท็อปส์ มาร์เก็ต และ ท็อปส์ ซูเปอร์มาร์เก็ต ซึ่งจะมีการเปลี่ยนชื่อเป็น ท็อปส์ ซูเปอร์ และล่าสุด บริษัทฯ ได้นำเสนอความสะดวกสบายให้กับลูกค้า โดยได้แนะนำร้านซูเปอร์มาร์เก็ตขนาดย่อม ท็อปส์ เดลี่ ทั้งนี้ บริษัท เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล จำกัด ได้ให้ความสำคัญในการสร้างสรรค์และนำเสนอสินค้าที่มีคุณภาพ บริการที่เป็นมิตร เพื่ออำนวยความสะดวกและสร้างประสบการ์ณในการช้อปปิ้งให้แก่ผู้บริโภคมาโดยตลอด