คาโอฯ ส่ง “เมนส์ บิโอเร” รับกระแสผู้ชาย Metrosexual

คาโอฯ เผย แผนธุรกิจปี 2549 เตรียมรุกตลาดผลิตภัณฑ์ครีมโฟมล้างหน้าสำหรับผู้ชายอย่างจริงจัง ส่ง “เมนส์ บิโอเร” เจาะกลุ่มผู้ชาย Metrosexual สร้างความแตกต่างชูจุดเด่นช่วยผู้ชายผิวหน้าสะอาดใสรับบอลโลก

บริษัท คาโอ คอมเมอร์เชียล (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและผู้จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ครีมโฟมล้างหน้าบิโอเร เปิดเผยว่า จากแนวโน้มที่ผู้ชายยุคใหม่ให้ความสำคัญเรื่องการดูผิวหน้าไม่แพ้ผู้หญิงเห็นได้จาก 2 – 3 ปี ที่ผ่านมา ตลาดผลิตภัณฑ์เพื่อผิวหน้าของผู้ชายโดยเฉพาะที่เติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่องโดยปี 2548 ที่ผ่านมา บริษัท เอซี นีลเส็น (ประเทศไทย) จำกัด ได้ทำการสำรวจการเติบโตของตลาดผลิตภัณฑ์ดูแลผิวหน้าของผู้ชาย พบว่าตลาดรวมมีมูลค่ากว่า 341 ล้านบาท ที่อัตราการเติบโต 23% โดยเฉพาะกลุ่มผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวหน้ามีมูลค่ากว่า 211 ล้านบาท ที่อัตราการเติบโต 41% จากข้อมูลยืนยันให้เห็นว่าแนวโน้มความต้องการของผลิตภัณฑ์ดูแลผิวหน้าสำหรับผู้ชายมีมากขึ้น ประกอบกับการที่ตลาดยังใหม่และคู่แข่งในตลาดมีอยู่ไม่กี่ราย

ดังนั้นการทำตลาดของผลิตภัณฑ์ครีมโฟมล้างหน้า “บิโอเร ฟอร์เมนส์” ในปี 2549 จึงอาศัยช่องว่างนี้ตอกย้ำภาพลักษณ์ของแบรนด์ให้เป็นสินค้าสำหรับผู้ชายที่ชัดเจนมากขึ้น ด้วยการเปิดตัว “เมนส์ บิโอเร” (Men’s Biore) ใหม่ล่าสุดจากญี่ปุ่น แทน “บิโอเร ฟอร์เมนส์” (Biore for Men) และได้ปรับเปลี่ยนโลโก้พร้อมทั้งสีของบรรจุภัณฑ์ใหม่ทั้งหมด โดยใช้สีขาวแทนความสะอาด ตัดกับสีน้ำเงินเข้มแทนความเข้มแข็งในแบบผู้ชาย

ความท้าทายของปี 2549 อยู่ที่การทำให้ผู้ชายไทยที่ยังนิยมใช้ผลิตภัณฑ์สำหรับผู้หญิงหันมาใช้ผลิตภัณฑ์สำหรับผู้ชายโดยเฉพาะ และทำอย่างไรที่จะสนองความต้องการของผู้ชายไทยได้ตรงจุด โดยยึดนโยบายของบริษัทฯ ที่ไม่หยุดนิ่งในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ด้วยนวัตกรรมใหม่ๆ จากญี่ปุ่น อย่างต่อเนื่องชูจุดแข็งด้วย “ครีมโฟมล้างหน้าที่พัฒนาสำหรับผิวผู้ชายโดยเฉพาะ” และความหลากหลายของสินค้าที่สามารถตอบความต้องการของผู้บริโภค
อย่างทั่วถึง

เมนส์ บิโอเร มีผลิตภัณฑ์ครีมโฟมล้างหน้าสำหรับผู้ชาย 4 สูตร ประกอบด้วย เมนส์ บิโอเร แอคเน่ แคร์, เมนส์ บิโอเร ออย คอนโทรล, เมนส์ บิโอเร สครับ และเมนส์ บิโอเร คูลไวท์ พร้อมทั้งแผ่นขจัดสิวเสี้ยนสำหรับผู้ชาย เมนส์ บิโอเร พอร์แพ็ค

กลุ่มเป้าหมายหลักเป็นผู้ชายวัยทำงานตอนต้น อายุตั้งแต่ 20 – 29 ปี และกลุ่มเป้าหมายรองเป็นนักศึกษาผู้ชาย อายุตั้งแต่ 15 – 19 ปี ที่ต้องการดูแลตัวเองเป็นพิเศษ และอยากมีผิวหน้าที่สะอาดดูมีสุขภาพดีเพื่อพร้อมรับชีวิตทั้ง 2 ด้าน ไม่ว่าจะเป็นชีวิตการทำงาน และชีวิตส่วนตัว เพราะผิวหน้ามีส่วนสำคัญที่ช่วยเสริมสร้างความมั่นใจ และบุคลิกภาพที่ดูดี หรือที่เรียกว่า Metrosexual

บริษัทฯ ได้วางแผนทำการตลาด เมนส์ บิโอเร เน้นการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายผู้ชายโดยใช้กลยุทธ์ Sport Marketing มาช่วยสร้างแบรนด์ให้แข็งแกร่ง และสร้างความแตกต่างจากคู่แข่งในตลาดเดียวกัน โดยดูจากพฤติกรรมของผู้ชายที่ส่วนใหญ่ชอบเล่นกีฬา ประกอบกัน เทรนด์ฟุตบอลฟีเวอร์จาก “ฟีฟ่าเวิร์ลคัพเยอรมันนี 2006” ซึ่งกลยุทธ์การสื่อสารการตลาดที่สำคัญคือสร้างการรับรู้ผ่านหนังโฆษณา และหนังสือพิมพ์กีฬา นอกจากนั้นยังมีการทำกิจกรรมส่งเสริมการขาย มุ่งสร้างกระแสให้ผู้ชายตระหนักถึงการดูแลผิวหน้าให้สะอาดสุขภาพดีพร้อมรับเทศกาลฟุตบอลโลก ภายใต้แคมเปญ Men’s Biore Football Fever อีกด้วย