สตาร์บัคส์ เชิญชวนลูกค้าห่วงใยสิ่งแวดล้อม ลดปริมาณขยะ แจกกาแฟบดที่ใช้แล้วทำปุ๋ย

เนื่องในโอกาสวันสิ่งแวดล้อมโลก (22 เมษายน) ที่จะมาถึงนี้สตาร์บัคส์ คอฟฟี่ ไทยแลนด์ ยังคงมุ่งมั่นสานต่อโครงการคำมั่นสัญญาต่อสิ่งแวดล้อมอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดเชิญชวนลูกค้ามีส่วนร่วมในการร่วมสร้างสิ่งแวดล้อมให้ดีขึ้น โดยการนำขยะกลับมาใช้เป็นประโยชน์ แจกกาแฟพดที่ใช้แล้วจากร้านสตาร์บัคส์ ซึ่งมีแร่ธาตุที่เป็นประโยชน์หลายชนิดมาผสมเป็นปุ๋ยปลูกต้นไม้ โดยจะแจกฟรีให้กับลูกค้าและผู้สนใจทั่วไป เริ่มตั้งแต่วันที่ 10 เมษายน นี้เป็นต้นไป

สตาร์บัคส์ ได้ให้ความสำคัญในการดำเนินธุรกิจทุกด้านอย่างมีความรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อม สตาร์บัคส์ ได้มีการรณรงค์การหันมาใช้แก้วส่วนตัวในการสั่งซื้อกาแฟหรือเครื่องดื่มสตาร์บัคส์สำหรับดื่มนอกร้านแทนแก้วกระดาษมาอย่างต่อเนื่อง โดยลูกค้าจะได้รับส่วนลด 5 บาท เมื่อนำทัมเบลอร์หรือแก้วส่วนตัวมาซื้อกาแฟหรือเครื่องดื่มทีร้านสตาร์บัคส์ ทั้ง 76 สาขาทั่วประเทศ และพิเศษในช่วงสัปดาห์วันสิ่งแวดล้อมโลก 17-23 เมษายน ลูกค้าจะได้รับส่วนลดเพิ่มเป็น 10 บาท นอกจากนี้ลูกค้ายังสามารถเลือกซื้อทัมเบลอร์ คอลเลคชั่นพิเศษที่มีลวดลายสอดคล้องกับธรรมชาติ ได้ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 30 เมษายน ศกนี้

มร.แอนดรูว์ เนธัน กรรมการผู้จัดการ สตาร์บัคส์ คอฟฟี่ ไทยแลนด์ กล่าวว่า “สตาร์บัคส์มุ่งมั่นในการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมเพื่อคนรุ่นหลังต่อไป การรณรงค์ดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งของโครงการคำมั่นสัญญาต่อสิ่งแวดล้อม ตามแนวทางการดำเนินธุรกิจของสตาร์บัคส์ เราสนับสนุนให้พาร์ทเนอร์ (พนักงาน) และลูกค้าได้มีส่วนร่วมในการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม อย่างการลดปริมาณขยะภายในร้านสตาร์บัคส์ ด้วยการแจกกาแฟบดที่ใช้แล้วนำมาใช้เป็นปุ๋ยสำหรับปลูกต้นไม้หรือการหันมาใช้ทัมเบลอร์ส่วนตัว ก็เป็นอีกหนึ่งวิธีในการช่วยลดการใช้แก้วกระดาษ การรักษาต้นไม้ และยังช่วยประหยัดเงินอีกด้วย”

“หรือการที่พาร์ทเนอร์สตาร์บัคส์ ที่สาขาพัทยาได้กิจกรรม “หาดสวย ด้วยมือเรา” ด้วยการเก็บขยะบริเวณชายหาดเป็นประเป็นประจำทุกวันจันทร์ ต่อเนื่องมา 6 ปีแล้ว” มร.แอนดรูว์ กล่าวเสริม โครงการคำมั่นสัญญาต่อสิ่งแวดล้อม เป็นส่วนหนึ่งของความรับผิดชอบต่อสังคมของสตาร์บัคส์ซึ่งเป็นแนวทางการดำเนินธุรกิจที่ก่อให้เกิดประโยชน์ทั้งกับสังคม สิ่งแวดล้อม เศรษฐกิจ และชุมชนที่สตาร์บัคส์ดำเนินธุรกิจอยู่ สตาร์บัคส์ตระหนักดีว่า ความรับผิดชอบต่อสังคมจะก่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดกับคนในสังคม โดยตั้งแต่เมื่อปี 2535 เป็นต้นมา สตาร์บัคส์ ได้ริเริ่มและมุ่งมั่นปลูกฝักค่านิยมด้านการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมให้กับพาร์ทเนอร์ โดยการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมของสตาร์บัคส์นั้นแบ่งออกได้ 3 เรื่องดังนี้คือ แหล่งวัตถุดิบ (กาแฟ ชา กระดาษ) การเดินทางขนส่ง (พาร์ทเนอร์ และผลิตภัณฑ์) และการตกแต่งและการดำเนินธุรกิจภายในร้าน (การประหยัด พลังงานไฟฟ้า น้ำ การรีไซเคิล และการลดขยะ)